Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mai Linh Tây Đô chi 300 tỷ đóng mới 5 tàu cao tốc du lịch
Hữu Phúc - 09/08/2018 22:31
 
Chiều ngày 9/8/2018, tại TP. Cần Thơ, Công ty CP Mai Linh Tây Đô (thuộc Tập đoàn Mai Linh) và Nhà máy đóng tàu Z 189 (Tổng Cục Công nghiệp quốc phòng) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc đóng mới 5 tàu cao tốc Cần Thơ- Côn Đảo- Phú Quốc, với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng.

Đây là loại tàu cao tốc 2 thân với vận tốc trung bình 32 hải lý/giờ, có sức chứa 339 chỗ ngồi. Ngoài hạng ghế phổ thông, tàu còn được trang bị hạng ghế thương gia, phòng họp, quầy bar theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm mang tới cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo trong các chuyến du lịch khám phá miền sông nước, biển đảo.

Đại diện Công ty CP Mai Linh Tây Đô và Nhà máy đóng tàu Z 189 ký kết hợp đồng đóng mới 05 tàu cao tốc. Ảnh Hữu Phúc
Đại diện Công ty CP Mai Linh Tây Đô và Nhà máy đóng tàu Z 189 ký kết hợp đồng đóng mới 5 tàu cao tốc. Ảnh Hữu Phúc

Dự kiến vào ngày 30/4/2019, tuyến tàu cao tốc Cần Thơ- Côn Đảo sẽ được đưa vào khai thác chính thức, với tần suất ít nhất là 01 chuyến/ngày ở cả hai bến tàu trung tâm TP. Cần Thơ và bến tàu du lịch Côn Đảo, với thời gian chạy là 03 giờ 15 phút. Trong giai đoạn tiếp theo của dự án, Công ty CP Mai Linh Tây Đô dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư và đưa vào khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa tiềm năng khác, kết nối Cần Thơ với các trung tâm du lịch như: Cần Thơ- đảo Phú Quốc; Cần Thơ- TP. Hồ Chí Minh; Cần Thơ- Châu Đốc; Cần Thơ- đảo Phú Quý (Bình Thuận); Cần Thơ- đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi); Cần Thơ- PhnomPenh  (Campuchia)...

Theo ông Hồ Huy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh, đây là Dự án được triển khai nhanh và có nhiều triển vọng. Ông Hồ Huy nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng, không chỉ có 05 con tàu được ký kết đóng mới hôm nay mà sau đó sẽ là hàng trăm con tàu tiếp theo sẽ được khởi hành từ Tây Đô- trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, đi khắp mọi miền đất nước với dịch vụ du lịch đường thủy của Công ty CP Mai Linh Tây Đô- dịch vụ an toàn, chu đáo, làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng”.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho rằng, Cần Thơ có nhiều lợi thế, trong đó giao thông thủy được xem là tiềm năng “Trời phú” của Cần Thơ mà không nơi nào có được. Việc Tập đoàn Mai Linh khai thác, phát triển du lịch bằng tuyến đường thủy nội địa là phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của địa phương, đây là điều mà lãnh đạo thành phố hết sức hoan nghênh và ủng hộ, mong là sau buổi lễ ký kết này dự án được nhanh chóng triển khai, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của TP. Cần Thơ.

Đề xuất mở tuyến tàu cao tốc từ Cần Thơ đi Côn Đảo
Hành trình tuyến tàu cao tốc từ Tp. Cần Thơ đến cảng Bến Đầm, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến mất khoảng 3 giờ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư