Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mai Linh thử nghiệm wifi trên xe taxi
Công Sang - 16/03/2016 20:24
 
Sáng 16/3, Tập đoàn Mai Linh, Softbank Telecom Việt Nam và Vietek vừa công bố chương trình thử nghiệm lắp đặt thiết bị Wifi trên xe Taxi Mai Linh.

Theo đó, sẽ có 1.000 xe Taxi Mai Linh (600 xe ở TP HCM, 200 xe ở Hà Nội và 200 xe ở Đà Nẵng) được lắp thiết bị phát Wifi trên xe. Khách hàng khi sử dụng các chiếc xe nay sẽ được sử dụng Wifi miễn phí trong suốt chuyến đi.

Điểm nhận dạng của xe có sử dụng dịch vụ này là có logo Wifi miễn phí. Khách hàng có thể yêu cầu Taxi Wifi thông qua hệ thống tổng đài.

.

Về phía Mai Linh, việc đưa hệ thống Wifi vào xe sẽ giúp Công ty thu thập được dữ liệu về hành trình của chiếc xe từ đó biết được những đoạn đường nào đang tắc nghẽn, lồi lõm . Thiết bị cũng có khả năng thu thập dữ liệu về lái xe như tài xế nào hay phanh mạnh, tăng tốc bất ngờ, đang di chuyển trên cung đường nào…

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết sau khi hết hạn thử nghiệm, Công ty sẽ tiếp tục đàm phán để ứng dụng thiết bị trên diện rộng vì chi phí sản xuất thiết bị khá cao. Ông cũng khẳng định nếu việc hợp tác có tiếp tục hay không, Mai Linh cũng sẽ học hỏi rất nhiều từ dự án này để cái tiến các dịch vụ công nghệ thông tin của hãng, trong đó có cả ứng dụng gọi Taxi Open99.

Renault và Mai Linh: Cú bắt tay lịch sử hay ván bài mạo hiểm?
Hãng ô tô danh tiếng của Pháp Renault và Tập đoàn taxi Mai Linh đã có một cái bắt tay lịch sử khi cùng hợp tác để triển khai taxi chạy bằng ô tô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư