-
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
Siêu bão Matthew, một trong những cơn bão mạnh nhất trong những năm gần đây từ Đại Tây Dương đổ bộ từ 19:30 tối 4/10 (giờ Việt Nam) vào mỏm phía Tây Nam đã gây thiệt hại rất lớn cho Haiti.
Trung tâm Dự báo Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết Haiti phải “chịu tất cả những gì một cơn báo lớn mang lại”. Nhiều cây cầu bị hư hại hoặc bị chặn nhằm tránh gây thiệt hại cho người dân, khiến rất nhiều vùng bị cô lập. Điện bị cắt trên toàn quốc.
Viettel cho biết, sau khi cơn bão Matthew càn quét và gây thiệt hại trên diện rộng ở Haiti, Natcom (dự án đầu tư của Viettel tại Haiti từ năm 2012) đã phát đi thông báo sẽ hỗ trợ cho khách hàng giữ liên lạc với người thân.
Theo đó, mỗi khách hàng của Natcom ở các tỉnh phía Nam gồm: SUD, SET, Grand-anse và Nip sẽ được hệ thống tự động cộng vào tài khoản 30 Gdes (tương đương với 7 phút gọi hoặc 30 tin nhắn) để khách hàng có thể liên lạc với người thân thông báo tình hình cũng như hỏi thăm nhau.
Đội ứng cứu thông tin của Natcom trong Siêu bão Matthew. |
Natcom đã dồn toàn bộ lực lượng để ứng cứu thông tin 24/24 nhằm đảm bảo thông tin liên lạc của khách hàng và phục vụ cung cấp thông tin của chính phủ đến người dân một cách kịp thời. Khối văn phòng Công ty Natcom đã được chia làm các nhóm nhỏ đi đến hỗ trợ các Chi nhánh chống bão.
Không chỉ đảm bảo liên lạc ngay trong cơn bão, Natcom còn hỗ trợ người dân gọi điện miễn phí. |
Lực lượng ứng cứu ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyền truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi, bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mang lưới viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy….
Nhờ có kế hoạch phòng chống, chống bão kịp thời nên toàn bộ công nhân viên của Viettel tại Haiti vẫn tuyệt đối an toàn.
Ngay sau khi bão tan, ngoài lực lượng chính là bộ phận kỹ thuât, đội ứng cứu thông tin hiện đang có mặt tại các tỉnh, tăng cường đội hỗ trợ khắc phục sau bão cho 3 tỉnh có thiệt hại nặng nề là Sud, Grand-Anse, Ouest 2.
Từ Việt Nam, Viettel cũng đã thành tập đội ứng cứu ứng trực 24/24 tại Trung tâm điều hành mạng lưới toàn cầu để hỗ trợ anh em tại Haiti xử lý khắc phục sự cố.
Bốn năm trước, vào tháng 8/2012, Haiti cũng đã từng hứng chịu thiệt hại nặng nề khi cơn bão Issac đổ bộ khiến hầu hết các mạng viễn thông đều bị gián đoạn. Trong tình hình đó, hệ thống cầu truyền hình nội bộ của Chính phủ do Natcom xây dựng là công cụ duy nhất để Tổng thống Michel Martelly liên lạc và điều hành công tác chống bão lũ tới các tỉnh của Haiti.
Sau cơn bão, đại diện Chính phủ Haiti đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới vì những đóng góp xã hội của Công ty Natcom kể từ khi có mặt tại đất nước.
-
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024