Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mạng xã hội tràn ngập bài viết đau thương sau vụ khủng bố ở Paris
My Nguyễn (vietnam+) - 16/11/2015 08:47
 
“Tôi không tìm thấy con gái,” “Em trai tôi đang mất tích,” những lời bình luận đầy đau xót này đang tràn ngập trên các trang mạng xã hội với hashtag #rechercheParis, do bạn bè và người thân của các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi những vụ tấn công tại Paris đăng tải với hy vọng sẽ tìm được người thân của mình.
TIN LIÊN QUAN
Người dân Paris đau buồn sau các vụ khủng bố. (Nguồn: Reuters)


Georges Salines đã tuyệt vọng tìm kiếm cô con gái Lola của mình từ thứ Sáu tới nay. “Tôi không có thông tin gì về con gái Lola của tôi,” anh viết dưới một bức ảnh chụp cô gái khoảng 20 tuổi và hashtag #SearchParis bằng tiếng Pháp.

Georges đã không thể vui mừng đoàn tụ với con gái, bởi Lola là một trong số 129 người thiệt mạng sau một loạt các vụ tấn công làm rung chuyển thủ đô nước Pháp.

“Tôi đã xác nhận được cái chết của Lola. Nhờ vào những người đã giúp đỡ chúng tôi ngày hôm nay,” người cha đau đớn viết trên Twitter.

Một người dùng khác cũng đang tìm kiếm cậu em trai Derreck của mình, người đã biến mất sau buổi hòa nhạc ở nhà hát Bataclan. Những bài đăng này đã nhận được hàng ngàn lượt retweet bởi những người dùng muốn giúp đỡ các gia đình tìm kiếm những người còn sống sót.

Người dùng Twitter Amaniden Pan cho biết cô đang tìm kiếm người anh em họ của mình đã mất tích sau các vụ tấn công. Không lâu sau, cô viết rằng Pierre Antoine đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố.

Những bài đăng đầy đau buồn về những nạn nhân đã không còn trên cõi đời này nữa đang ngập tràn các trang mạng xã hội.

Vẫn có những người cố gắng nuôi chút hy vọng, cầu nguyện một cách tuyệt vọng rằng những người thân yêu của mình bằng cách nào đó đã sống sốt qua các vụ tấn công kinh hoàng.

Một số nạn nhân của vụ thảm sát đã được tìm thấy, nhưng tính mạng của họ đang rất nguy kịch. Tuy vậy, cũng đã có nhiều người nhận được tin vui.

Walid Abdel Razzak, một nạn nhân may mắn sống sót đã bị thương, nhưng điều quan trọng nhất là anh vẫn còn sống, và những người dùng Twitter cho rằng chỉ vậy thôi cũng đã là một “chiến thắng nhỏ” rồi./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư