Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Mavin cam kết đầu tư 80 triệu USD vào Nghệ An
Hồng Sơn - 09/09/2017 08:56
 
Ông David John Whitehead, Chủ tịch Tập đoàn Mavin (Úc) đã chia sẻ thông tin này tại hội thảo có chủ đề “Nghệ An: Cơ hội đầu tư và phát triển” được tổ chức ngày 8/9 tại TP.HCM.
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo  “Nghệ An: Cơ hội đầu tư và phát triển”

Trước đó, hồi tháng 2/2017, Tập đoàn Mavin đã khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Nghệ An. Nhà máy này có tổng vốn đầu tư 15 triệu USD; được xây dựng trên diện tích 3,6 ha và có công suất 300.000 tấn/năm.

“Tập đoàn Mavin đã đầu tư tại Việt Nam hơn 12 năm và đến nay đã có nhà máy sản xuất tại 7 tỉnh và các chi nhánh, kho bãi tại 19 tỉnh khác nhau trong cả nước. Tuy nhiên, cho đến nay, Nghệ An là tỉnh duy nhất mà Mavin có kế hoạch đầu tư 4 dự án riêng biệt với tổng mức đầu tư khoảng 80 triệu USD”, ông David John Whitehead thông tin.

Ngoài nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi vừa khánh thành, Tập đoàn Mavin dự kiến triển khai thêm 3 dự án khác tại Nghệ An.

Hồi tháng 4 vừa qua, Tập đoàn Mavin đã được cấp giấy phép đầu tư cho trang trại lợn hạt nhân công nghệ cao có tổng mức đầu tư 18 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 100 ha. Tiếp đó, Tập đoàn Mavin có kế hoạch đầu tư một Trung tâm nghiên cứu thú y. Đồng thời, tiến hành nghiên cứu tính khả thi để đầu tư một nhà máy chế biến thực phẩm có thể sẽ triển khai vào năm 2018. Dự án này có tổng mức đầu tư 25 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 5 ha, công suất 200,000 tấn/năm. Nhà máy này sẽ sản xuất ra các sản phẩm chế biến từ thịt, xúc xích, giăm bông và các thực phẩm thịt truyền thống… phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang Lào, Campuchia…

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà, tri ân các nhà đầu tư. Ông David John Whitehead (đứng thứ 3 từ trái sang).
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà, tri ân các nhà đầu tư. Ông David John Whitehead (đứng thứ 3 từ trái sang)

Theo chia sẻ của ông David John Whitehead, Tập đoàn Mavin trước khi quyết định đầu tư vào đâu đều xem xét đến 6 vấn đề, đó là: Nhân lực; thị trường; yếu tố địa lý; vấn đề chính trị (sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền; tình hình an ninh, trật tự…); chính sách ưu đãi đầu tư và tính minh bạch.

Đại diện Tập đoàn Mavin bày tỏ sự hài lòng khi đầu tư vào Nghệ An, đồng thời cho rằng, các nhà đầu tư nên chọn nơi đây bởi Nghệ Anh không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở vật chất đồng bộ, nguồn nhân lực lớn mà còn được sự quan tâm, giúp đỡ hiệu quả của các lãnh đạo cấp cao của tỉnh, sự hỗ trợ nhiệt tình từ các cơ quan chức năng; có cơ chế khuyến khích và ưu đãi đầu tư tốt…

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn, ông Nguyễn Chí Toàn, Giám đốc marketing khu vực miền trung và phía Nam của VSIP cho biết, thời gian gần đây nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến tìm cơ hội tại Nghệ An.

Trước đó, vào tháng 9/2015, VSIP Nghệ An chính thức được khởi công xây dựng với tổng diện tích 750 ha. Sau khoảng hơn 1 năm được bàn giao đất, đến nay, VSIP Nghệ An đã san lấp và xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ cho khoảng 100 ha diện tích đất khu công nghiệp giai đoạn 1A. Hệ thống xử lý nước thải, cấp nước sạch, cấp điện và phòng cháy chữa cháy đã hoàn thành và sẵn sàng phục vụ các nhà đầu tư đi vào sản xuất.

“Hơn 90 công ty từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã đến tìm hiểu thông tin và cơ hội đầu tư tại VSIP Nghệ An và đã có 10 công ty ký cam kết đầu tư với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 400 tỷ đồng. Đến đầu tháng 9/2017, một số công ty đã nhận bàn giao đất và đang triển khai xây dựng nhà máy”, ông Toàn nói và cho biết, nhà máy đầu tiên đã chính thức đi vào hoạt động. Dự kiến đến quý 4/2017 sẽ có thêm 2 công ty đi vào hoạt động thu hút khoảng 1000 lao động.

Được biết, VSIP Nghệ An là dự án thứ 7 mà VSIP triển khai tại Việt Nam. Trước đó, ngoài 2 dự án của VSIP tại Bình Dương còn có các dự án tại Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương. Hiện nay, các dự án của VSIP thu hút tổng cộng 720 nhà đầu tư từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trong và ngoài nước khoảng 9,2 tỷ USD, tạo việc làm cho khoảng 180.000 lao động.

Mavin tấn công thị trường thực phẩm chế biến
  Dù mới thành lập, nhưng Mavin đã đặt ra mục tiêu năm 2015 trở thành một trong 3 nhà sản xuất thực phẩm chế biến từ thịt hàng đầu Việt Nam,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư