Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mavin tấn công thị trường thực phẩm chế biến
Thùy Liên - 23/11/2014 11:14
 
  Dù mới thành lập, nhưng Mavin đã đặt ra mục tiêu năm 2015 trở thành một trong 3 nhà sản xuất thực phẩm chế biến từ thịt hàng đầu Việt Nam, đưa sản phẩm Mavin vào tất cả nhà hàng, khách sạn trên toàn quốc, phục vụ toàn bộ thực khách trên các đường bay, nhà ga quốc tế, nội địa tại Việt Nam, chuẩn bị tích cực để xuất khẩu ra thế giới và khu vực vào năm 2016.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giao Long tấn công vào thị trường rau sạch
Masan khởi công dự án thực phẩm 1.200 tỷ tại Nghệ An
Vinasoy: Cao tay hay chỉ gặp may?
Khép lại tranh luận về độ an toàn của thực phẩm biến đổi gen?
   
  Ban lãnh đạo Công ty liên doanh thực phẩm Mavin  

Công ty liên doanh thực phẩm Mavin chuyên sản xuất các sản phẩm được chế biến từ thịt như giăm bông, xúc xích, thịt xông khói…

Điểm đặc biệt nhất của công ty là chuỗi giá trị sạch khép kín từ thức ăn chăn nuôi, con giống, thuốc thú y tới chế biến thực phẩm.

Có thể nói, đây là DN duy nhất trên thị trường hiện nay có chuỗi khép kín hoàn chỉnh như Mavin (CP, Cargill… cũng có chuỗi sản xuất nhưng chưa hoàn chỉnh chu trình khép kín).

Mô hình sản xuất khép kín của Mavin dựa trên sự kết hợp chặt chẽ của 3 đơn vị, gồm: công ty mẹ, Tập đoàn Austfeed Việt Nam - cung cấp heo giống nhập khẩu từ Anh cùng hàng chục trang trại chăn nuôi gia công; Công ty cổ phần dược thú y Cai Lậy – Mekovet (tổng đầu tư 5 triệu USD) và Công ty Mavin.

Ông David John Whitehead – Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Austfeed Việt Nam, Cty mẹ của Mavin cho biết: "Theo đuổi chuỗi giá trị sạch ngay từ nguồn, với thức ăn chăn nuôi, con giống tuyển chọn, thuốc thú y an toàn và sản phẩm thịt sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, trong hơn 10 năm qua, tại Việt Nam chúng tôi đã chủ động xây dựng và phát triển một quy trình sản xuất đồng bộ “Từ nông trại đến Bữa ăn” theo tiêu chuẩn của các nước phát triển. Liên doanh Mavin là mắt xích hoàn chỉnh để tạo ra các sản phẩm thức ăn sạch từ nguồn, không tồn dư kháng sinh, không chất tăng trọng”.

Được biết, hiện Mavin có khoảng 60 loại sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm cao cấp, đã có chỗ đứng tại các khách sạn đẳng cấp 5 sao như: Inter Continental, Crowne Plaza West Hanoi, Sheraton Hanoi, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, chuỗi nhà hàng Jaspas, chuỗi nhà hàng Papa Joe Hanoi… Bên cạnh đó, dòng sản phẩm bình dân của Mavin cũng bắt đầu xuất hiện tại các siêu thị với giá cả cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường.

Tổng giám đốc điều hành Mavin là ông Eric Hermann Jofman, chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật chế biến các sản phẩm từ thịt, với kinh nghiệm 40 năm làm việc trong ngành thực phẩm cho biết.

Trả lời phóng viên báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Eric cho hay, riêng tại châu Á, ông đã có 25 năm làm việc trong ngành thực phẩm và hầu hết các nhà máy mà ông điều hành đều sản xuất thực phẩm đạt chất lượng xuất khẩu sang EU, Hàn Quốc, Nhật Bản… Mặt khác, Mavin là một trong số ít nhà máy chế biến thực phẩm ở Việt Nam được đầu tư đồng bộ dây chuyền sản xuất của Cộng hòa Liên bang Đức. Do đó, Mavin không chỉ tự tin cạnh tranh thị trường trong nước mà còn tự tin hướng tới xuất khẩu.

Điều khá đặc biệt của các sản phẩm Mavin là sản phẩm đặc trưng của Châu Âu, nhưng mang đậm đà hương vị Châu Á và phù hợp với khẩu vị người Việt Nam..

Trong ngày hội trải nghiệm “Mavin – Thực phẩm sạch từ nguồn” mà công ty này tổ chức mới đây, siêu đầu bếp Nguyễn Văn Tú, Bếp trưởng Nhà hàng Don’s Tây Hồ cho biết, với các sản phẩm đậm đà hương vị châu Á của Mavin,  người mua có thể chế biến nhiều món ăn tiện dụng mà vẫn mang hương vị Việt như: Phở xúc xích Mavin, salad miến thịt nguội Mavin, Rau cần đồng quê xào pate Mavin, đùi heo Mavin cuộn rau muống phô mai…

“Các món ăn được tôi giới thiệu vô cùng đơn giản và dễ làm, nguyên liệu cũng rất sẵn có và đầy đủ rau, thịt. Đặc biệt, những đấng mày râu cũng có thể vào bếp tự làm được và đây là cách chế biến tinh tế các loại giăm bông, xúc xích, thịt xông khói,… đặc sản Châu Âu thành những món ăn mang đậm hương vị Việt, đảm bảo an toàn sức khỏe mà lại tốn ít thời gian”, Siêu đầu bếp Nguyễn Văn Tú chia sẻ.

Được biết, mục tiêu của Mavin là cuối năm 2015 sẽ trở thành một trong 3 nhà sản xuất thực phẩm chế biến từ thịt đứng đầu Việt Nam. Trong năm 2015, Mavin dự định sẽ phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới, nâng tổng số sản phẩm lên 100 loại, đưa sản phẩm của Mavin vào tất cả nhà hàng, khách sạn trên toàn quốc và phục vụ toàn bộ thực khách trên các đường bay, nhà ga quốc tế, nội địa tại Việt Nam, chuẩn bị tích cực để xuất khẩu ra thế giới và khu vực.

Ông David John Whitehead khẳng định, theo dự kiến, năm 2016, các sản phẩm của Mavin sẽ từng bước xuất khẩu sang các nước trong khu vực và thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư