Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Máy bay Boeing 767 hạ cánh khẩn cấp do kính chắn gió vỡ
Mai Nguyễn - 07/05/2014 13:58
 
Một máy bay chở khách của hãng hàng không Delta đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp hôm thứ Bảy tuần trước sau khi kính chắn gió máy bay bị vỡ trong chuyến bay từ Atlanta tới Los Angeles.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Máy bay rơi xuống nhà dân, phi công thoát chết thần kỳ
Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố ở sân bay Melbourne
Trên máy bay MH370 có 20 nhân viên của công ty sản xuất vũ khí
Vụ MH370 mất tích: Bắt 11 nghi can khủng bố
Tiếp viên Vietnam Airlines bắt quả tang khách Trung Quốc móc túi trên máy bay

 


Kính chắn gió bị vỡ. (Nguồn: CNN)




Chiếc máy bay đang ở độ cao khoảng 11,5km khi kính buồng lái bị bẻ cong và rạn nứt, khiến phi công phải chuyển hướng tới Albuquerque.

Một bức hình chụp buồng lái do một phóng viên CNN có mặt trên chuyến bay ghi lại cho thấy tấm kính bên tay trái đã bị rạn nứt nghiêm trọng. Mặc dù vậy, áp suất trong buồng lái không bị ảnh hưởng và phi công đã kịp thời chuyển hướng an toàn chiếc Boeing 767-300 tới New Mexico.

Khi được thông báo lần đầu về việc máy bay chuyển hướng, nhiều hành khách đã cho rằng có một hành khách nào đó gặp vấn đề về sức khỏe. Một lát sau, phi công giải thích lý do hạ cánh khẩn cấp và thông báo tới hành khách rằng “do áp suất cao, kính chắn gió ở buồng lái đã bị bẻ cong và rạn vỡ.”

Phóng viên Jennifer Squires, người có mặt trên chuyến bay, khen ngợi phi hành đoàn vì đã giữ được bình tĩnh trong tình huống khẩn cấp.

“Phi hành đoàn hành động rất chuyên nghiệp và bình tĩnh. Tôi thực sự không cảm thấy sợ hãi, và tôi cũng không cho là có hành khách nào có phản ứng thái quá hay trở nên lo sợ.”

Phi công chỉ mất 15 phút để chuyển hướng và hạ cánh an toàn sau khi kính chắn gió bị hư hại. Sau khi hạ cánh ở Albuquerque, hãng Delta đã điều một chiếc máy bay khác tới đưa hành khách đến Los Angeles.

Người phát ngôn của hãng Delta, Morgan Durrant, miêu tả sự việc là “hiếm khi xảy ra” và nói rằng mọi cửa sổ trên máy bay đều được làm hai lớp theo quy định về an toàn.

Một người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang cho biết chỉ có lớp bên ngoài của kính chắn gió bị hư hại, còn lớp kính bên trong vẫn còn nguyên vẹn./.

 

Cậu bé bám càng máy bay ở độ cao 12.000m không bị phạt

Cậu bé bám càng máy bay ở độ cao 12.000m không bị phạt

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI ngày 21/4 đã cho biết sẽ không truy cứu trách nhiệm đối với cậu bé đã sống sót kỳ diệu sau 5 giờ bám càng máy bay xuyên Thái Bình Dương, từ California đến Hawaii.

Cậu bé sống sót kỳ diệu sau 5 giờ trốn ở bánh máy bay

Cậu bé sống sót kỳ diệu sau 5 giờ trốn ở bánh máy bay

Một cậu bé 16 tuổi đã sống sót một cách kỳ diệu sau khi trải qua chuyến bay kéo dài 5 giờ đồng hồ trên biển Thái Bình Dương, trong điều kiện thiếu oxi và nhiệt độ thấp ở khoang bánh máy bay.  

Lại một máy bay Malaysia Arilines hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp

Lại một máy bay Malaysia Arilines hạ cánh khẩn cấp vì nổ lốp

() Chuyến bay mang số hiệu MH192 cất cánh đi Bangalore, Ấn Độ đã phải quay trở lại Kuala Lumpur sau khi một lốp của máy bay bị nổ trong khi cất cánh, hãng hàng không cho biết.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư