Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Máy bay Nga đầu tiên xông đất Sân bay Phú Quốc
Huy Thịnh - 14/02/2014 13:46
 
Sáng 14/2m, vào lúc 7 giờ 50, chuyến bay quốc tế mang số hiệu KAR 2531 của hãng hàng không IKAR từ Cộng hoà Liên bang Nga hạ cánh xuống đường băng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, mang theo 286 du khách Nga. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Sân bay quốc tế Phú Quốc kể từ khi khánh thành vào ngày 15/12/2012. >>> Khánh thành cáp ngầm đưa điện lưới đất liền ra Phú Quốc >>> Phú Quốc khởi công nhà máy nước 12 triệu USD >>> Phú Quốc chuyển địa điểm xây casino >>> Phú Quốc lên Thành phố trước khi thành Đặc khu
TIN LIÊN QUAN

Tham dự Lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Hoàng Sa, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Phạm Quý Tiêu cùng các lãnh đạo của Đại sứ quán Nga và Cảng hàng không Việt Nam cùng chính quyền huyện Phú Quốc. Các đại biểu đã ra tận cầu thang máy bay để chức mừng du khách và tặng quà lưu niệm.

Máy bay Nga đầu tiên xông đất Sân bay Phú Quốc
Những du khách Nga trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Sân bay quốc tế Phú Quốc sáng 14/2

Theo ông Võ Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch huyện Phú Quốc, ngoài 238 du khách Nga quá cảnh tại Phú Quốc để đi tiếp đến Nha Trang, số còn lại là 48 du khách Nga được miễn thị thực nhập cảnh lưu trú tại Phú Quốc tối đa 30 ngày.

“Sau khi giá phòng nghỉ khách sạn bắt đầu giảm do điện lưới quốc gia được kéo xuyên biển ra đảo Phú Quốc, lượng du khách đến Phú Quốc trong và sau Tết tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế chiếm trên 42%. Nay có thêm chuyến bay thẳng đầu tiên do Công ty Pegas Tourist (Thổ Nhĩ Kỳ) và Công ty du lịch Ánh Dương (Việt Nam) tổ chức tour đến Phú Quốc, du lịch Phú Quốc sẽ có điều kiện để cất cánh. Được biết, sau khi tổ chức tour để thăm dò, Công ty Pegas Tourist (Thổ Nhĩ Kỳ) và Công ty du lịch Ánh Dương (Việt Nam) sẽ chuẩn bị cho kế hoạch mở mỗi tuần một chuyến từ Nga đến Phú Quốc”, ông Nam phấn khởi nói.

Được biết, bước đầu, Pegas Tourist và công ty Ánh Dương sẽ khai thác mỗi tuần một chuyến bay từ Nga đến Phú Quốc, sử dụng máy bay Boeing 757, khoảng 250 ghế.

Theo đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết, hiện ba hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific) đang khai thác các tuyến bay nội địa từ Phú Quốc đi: Hà Nội, Cần Thơ, TP.HCM và ngược lại. Năm 2013, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đã tiếp nhận xấp xỉ 700.000 lượt hành khách, tăng 39% so với năm 2012, trong đó khách nước ngoài chiếm khoảng 37%.

Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO), đáp ứng hoạt động của các loại máy bay hiện đại như Boeing 777, Boeing 747-400 và tương đương; quy trình khai thác hàng không được áp dụng tiêu chuẩn mức C (Level of service C) theo phân mức tiêu chuẩn phục vụ hành khách của Hiệp hội vận chyển hàng không thế giới (IATA), tuân thủ các qui định quốc tế nhưng vẫn mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho hành khách.

Sự kiện đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến với Phú Quốc là tín hiệu tích cực của du khách quốc tế quan tâm đến thiên đường du lịch nghỉ dưỡng đẵng cấp quốc tế này. Đây cũng là tiền đề của Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay. Theo đó, trong tương lai không xa, Sân bay Quốc tế Phú Quốc sẽ thu hút, tiếp nhận thêm nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế đến đảo Ngọc Phú Quốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư