Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mayweather bất ngờ bị tước đai vô địch ở trận đấu Pacquiao
Xuân Lộc (Vnexpress) - 07/07/2015 18:40
 
Tay đấm người Mỹ phải trả lại chức vô địch thế giới hạng bán trung của WBO vì... không chịu đóng lệ phí.
1-8549-1436258464.jpg

Mayweather (trái) nổi tiếng về thói tiêu tiền. Ảnh: DM.

Floyd Mayweather Jr lỡ hạn chót đóng 200.000 đôla lệ phí cấp phép thi đấu trận "so găng thế kỷ" với Manny Pacquiao, đồng thời không chịu từ bỏ danh hiệu vô địch hạng siêu trung mà anh đang nắm giữ.

Trong thông cáo mới đây, Hiệp hội quyền Anh thế giới WBO nhấn mạnh các võ sỹ không được giữ các chức vô địch thế giới ở nhiều hạng cân khác nhau. Mayweather đã được thông báo việc này nhưng không chịu báo cáo hạng cân nào anh muốn duy trì.

Mayweather có hai tuần kháng cáo. Trong phản ứng mới nhất, đại diện của anh tỏ ra khó chịu với WBO. "Thật đáng xấu hổ", Chủ tịch công ty Mayweather Promotions Leonard Ellerbe chia sẻ trên ESPN. "Floyd sẽ quyết định phải làm gì. Nhưng trong lúc chờ đợi, cậu ấy đang tận hưởng hàng trăm triệu đôla vừa kiếm được và quyết định của WBO sẽ chẳng tác động gì đến thú vui của cậu ấy".

Tay đấm người Mỹ kiếm được khoảng 220 triệu đôla, sau trận đấu đắt nhất lịch sử nhân loại (khoảng 600 triệu đôla, từ bản quyền truyền hình, vé, quảng cáo...). Anh được xem là "độc cô cầu bại" ở hạng bán trung, vì chưa từng thất bại trong 48 trận đã đấu.

Trong trận đấu với Pacquiao hồi tháng 5, Mayweather giành chiến thắng với sự nhất trí của cả ba trọng tài: 118-110, 116-112, 116-112. Tuy nhiên anh bị nhiều người chỉ trích vì lối đánh quá tính toán, hầu như chỉ né đòn và đợi sơ hở của đối thủ để phản công.

 

Mayweather đồng ý thượng đài với Amir Khan
“Độc cô cầu bại” người Mỹ đồng ý thượng đài với võ sĩ người Anh, Amir Khan trên sân Wembley, London. Tuy nhiên, thời gian cụ thể chưa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư