Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
MC Bùi Phương Linh lấy chồng hơn 20 tuổi: Ra đi tay trắng, không được nuôi con
Song Giang (vnexpress) - 16/07/2016 15:07
 
Có những đêm ôm con vào bệnh viện một mình, Linh nghĩ mình tủi thân quá và không thể sống mãi với người chồng ngoại tình.

Nổi tiếng với vai trò MC truyền hình nhưng Bùi Phương Linh còn là một nhà thiết kế thời trang tại Hà Nội. Năm nay, cô được vinh dự tài trợ trang phục dạ hội cho vòng chung khảo miền Bắc và chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016. Trong những ngày này, Phương Linh luôn phải làm việc với "200% công suất" và lúc nào cũng ở trạng thái "căng như dây đàn". Tại studio chụp ảnh cho các thí sinh, Linh tất bật chạy đi chạy lại chỉnh sửa trang phục cho mọi người, có lúc quên cả đi giày mà vẫn luôn miệng tươi cười, chuyện trò rôm rả. Nhưng có lẽ ít ai biết được rằng đằng sau vẻ rạng rỡ kia là cả một nỗi buồn đeo đẳng người mẹ trẻ suốt thời gian dài. Thời điểm nhận lời hỗ trợ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng là lúc vụ ly hôn của Phương Linh với người chồng hơn 20 tuổi được đưa ra tòa sau nhiều năm hai vợ chồng cô ly thân.

Với nhiều người, Bùi Phương Linh không phải là một cái tên xa lạ. Năm 2009, Phương Linh tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình Én vàng và lọt vào top 7. Cùng với lợi thế nhan sắc của một Á khôi trường đại học Ngoại giao, Linh bắt đầu cộng tác với Kênh truyền hình Công an nhân dân và một số chương trình khác trong vai trò MC. Hiện tại, dù đã chuyển hẳn sang công việc thiết kế thời trang nhưng Linh vẫn cộng tác với kênh VTV2 trong chương trình Đẹp 24/7.

mc-xinh-dep-lay-chong-hon-20-tuoi-ra-di-tay-trang-khong-duoc-nuoi-con

Bùi Phương Linh (trái) hỗ trợ các thí sinh thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Nổi tiếng sớm, có thể vừa đi học vừa kiếm tiền từ công việc yêu thích, Linh đã làm được điều mà nhiều cô gái mơ ước một cách khá thuận lợi bởi sự thông minh và nhanh nhẹn vốn có. Ấy thế nhưng trong chuyện tình cảm, khi đó, Linh lại tự nhận mình "mù mờ lắm". Cô kể: "12 năm học phổ thông và thời gian đầu học đại học, bố mẹ vẫn thay nhau đưa đón mình đến trường. Bố mẹ mình rất nghiêm khắc, ngoài chuyện học hành thì các vấn đề khác hầu như mình không được tiếp xúc. Bố mẹ sợ chuyện yêu đương tuổi mới lớn làm ảnh hưởng đến con gái nên càng quản chặt hơn".

Tuổi 19 của Phương Linh gắn với nhiều bước ngoặt quan trọng của cuộc đời. Một mặt, đó là thời điểm để Linh tạo nền móng cho sự nghiệp và mặt khác nó cũng đem đến cuộc gặp gỡ "định mệnh" với mối tình đầu mà cô gái trẻ đã kết hôn ngay sau đó không lâu. Chuyện tình cảm này ban đầu không được bố mẹ ủng hộ nhưng Linh lại là người đã muốn điều gì phải làm cho bằng được nên cuối cùng cô cũng đã "theo chồng bỏ cuộc chơi". Nàng MC xinh đẹp đã bỏ lại phía sau những chàng trai trẻ tuổi đẹp trai để lên xe hoa với người đàn ông hơn cô tới hơn 20 tuổi, làm ở ngành công an trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Nhớ lại cơ duyên gặp gỡ với người chồng của mình, Phương Linh chia sẻ: "Mình và anh quen biết nhau từ trước nhưng không bao giờ mình nghĩ có thể yêu chứ đừng nói là lấy người đó làm chồng. Bởi mình luôn gọi người đó 'chú' với một sự kính trọng nhất định. Nhưng cũng chính vì không 'đề phòng' và với tâm hồn của một đứa con gái 19 tuổi mới chập chững vào đời, lại khá 'ngô nghê' nên dần dần mình cũng bị anh chinh phục. Ở thời điểm đó, mình ngưỡng mộ anh vì cái tâm và tài chứ không hề nghĩ đến bất kỳ điều gì khác".

mc-xinh-dep-lay-chong-hon-20-tuoi-ra-di-tay-trang-khong-duoc-nuoi-con-1

Lấy chồng khi mới 19 tuổi, Linh chưa từng hối hận và xem đó là một bài học lớn cho mình.

Linh bảo, cô luôn tin vào số mệnh, là một người phụ nữ không quá tham vọng nên cô cũng hy vọng đã tìm được một người yêu thương, che chở cho mình và có cuộc sống hôn nhân tốt đẹp. Nhưng khi thực sự bước chân vào rồi, Linh mới nhận thấy mọi thứ không như là mơ. Linh không sợ phải đối mặt với những lời đàm tiếu rằng lấy chồng già vì ham tiền bởi lúc đó còn có những người khác với điều kiện tốt hơn theo đuổi Linh. Điều quan trọng hơn cả là Linh từng nghĩ, với tình yêu chân thành, cô sẽ làm thay đổi suy nghĩ của mọi người và xây dựng được tổ ấm hạnh phúc.

Thời gian đầu sau hôn nhân, đúng là Linh đã rất hạnh phúc bên người đàn ông mình yêu thương, được nâng niu và trân trọng. Vì thế, cô cũng yên tâm để dành thời gian cho việc học tập ở trường Học viện Ngoại giao và công việc MC tại kênh Truyền hình Công an nhân dân. Sau này, cô đã được đặc cách vào biên chế của Kênh khi chưa ra trường. Mọi chuyện tưởng như đã quá viên mãn với cô gái trẻ nếu như cô không nhanh chóng nhận ra những sự thật phũ phàng.

Sự khác biệt về tính cách, quan điểm sống và tuổi tác là nguyên nhân tạo ra mâu thuẫn trong hôn nhân của Phương Linh. Và một người như chồng của cô cũng khó tránh khỏi những cám dỗ trong chuyện tình cảm bên ngoài. Cô sinh con sau 2 năm kết hôn nhưng việc chăm con không được chồng hỗ trợ hay chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Có những đêm ôm con vào bệnh viện một mình, Linh nghĩ mình tủi thân quá và không thể sống mãi như vậy được. Đến năm 2013, hai mẹ con cô chuyển về ở nhà ông bà ngoại và Linh chính thức ly thân với chồng.

Hiện tại, vợ chồng Linh đã ly hôn nhưng quyền nuôi con lại được trao cho chồng cũ mặc dù cô đã chứng minh mình có khả năng nuôi con và con gái trước đó cũng do một tay Linh chăm sóc từ nhỏ, không đòi hỏi chồng chu cấp. Ra đi tay trắng, tài sản tinh thần duy nhất và lớn nhất đối với Linh là con gái cũng bị lấy đi khiến cuộc sống của cô thêm phần mệt mỏi, nhưng cô xác định không bao giờ bỏ cuộc và sẽ "chiến đấu" tới cùng để giành lại con gái, để bé không phải chịu bất kỳ tổn thương nào hơn nữa.

Nhìn lại cả một quãng đường dài không bằng phẳng, Linh chỉ mỉm cười và bảo: "Đến một giai đoạn nào đó, cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ và cả những khó khăn. Ly hôn rồi ra đi tay trắng, nếu ai từng trải qua giai đoạn đó đều cảm thấy shock, nhưng không sao, mọi thứ đều có thể bắt đầu lại, chỉ đơn giản là cách bạn đối mặt và vượt qua nó như thế nào thôi".

mc-xinh-dep-lay-chong-hon-20-tuoi-ra-di-tay-trang-khong-duoc-nuoi-con-2

Điều cô mong muốn nhất lúc này là có thể giành lại được quyền nuôi con vì con gái chính là tài sản tinh thần lớn nhất và duy nhất của cô.

Người mẹ trẻ đa tài cũng không cho rằng ly hôn là một điều gì đó quá ghê gớm hay là "dấu chấm hết với phụ nữ". Cô quan niệm, hai con người xa lạ đến với nhau vì duyên nên khi ra đi cũng vì đã hết duyên và chấp nhận nhẹ nhàng sẽ tốt hơn cho tất cả. "Khi thực sự mất niềm tin vào ai đó, mình nghĩ giải thoát luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Mình không bao giờ hối hận khi kết hôn sớm. Hôn nhân cũng giúp mình trưởng thành lên rất nhiều, có thể không đem đến cho mình một người bạn đời đúng nghĩa nhưng ít ra sẽ có nhiều bài học để đời, ta nên trân trọng điều đó", Phương Linh chia sẻ.

Đối với con, cô cũng giải thích về sự chia tay của bố mẹ rất nhẹ nhàng. "Mình nói với con rằng, nếu con đã rất cố gắng để chơi với một người bạn nhưng cuối cùng con vẫn không thích bạn đó và ngược lại thì cả hai cũng chẳng thể làm bạn của nhau. Bố và mẹ cũng như vậy. Mình muốn con hiểu mọi chuyện theo đúng những gì nó diễn ra chứ không thái quá". Linh cũng giữ một nguyên tắc khi chia tay là không nói xấu người kia để không ai bị tổn thương, nhất là con trẻ. Con gái của Linh 4 tuổi nhưng cũng luôn tỏ ra rất "hiểu chuyện". Cô bé không bao giờ kể về bố trước mặt mẹ và ngược lại.

Gác lại những chuyện buồn, Phương Linh cho rằng, hiện tại, cô không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc nỗ lực vươn lên trong công việc và sống thật tốt vì con. Trong mọi "cơn sóng dữ", Linh luôn cảm thấy mình may mắn vì có bố mẹ yêu thương vô điều kiện và Linh có một niềm đam mê, có một sự nghiệp ở phía trước. "Dù khởi đầu khó khăn đến mấy nhưng khi có niềm tin và quyết tâm thì trời cũng không phụ lòng người", Linh nghĩ như vậy sau tất cả những chuyện xảy ra.

 
 

Chân dung người vợ mới cưới của MC Thanh Bạch
Bà Thúy Nga là nhân vật nổi tiếng của cộng đồng người Việt ở hải ngoại.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư