Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
MC Phan Anh xin lỗi sau phát ngôn gây tranh cãi vì Hoa hậu Hoàn vũ
Cherry Trần (vnexpress) - 07/11/2017 15:07
 
'Cá nhân tôi gửi lời xin lỗi tới những ai thấy bị tổn thương, xúc phạm khi chương trình vẫn diễn ra vào thời điểm nhạy cảm', anh viết.
Tối 6/11, trên trang cá nhân, MC Phan Anh vừa đăng một status dài xin lỗi xung quanh ý kiến liên quan đến việc tổ chức đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mà anh là một thành viên trong ban giám khảo.

Anh viết: "​Ngày hôm nay, sau khi lắng nghe nhiều ý kiến liên quan đến việc tổ chức đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sau thời điểm bão tan, với tư cách cá nhân tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới những ai cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm khi chương trình vẫn diễn ra vào một thời điểm nhạy cảm".

Phan Anh cho biết thời điểm đó không tiếp xúc với nhiều thông tin trái chiều bên ngoài và xin phép được chia sẻ một số điều mà bản thân chứng kiến sự cố gắng hết mình của ban tổ chức, cùng toàn êkip để thực hiện chương trình thành công dù có nhiều khó khăn. Ai không thích có thể bỏ qua, vì đây chỉ là chia sẻ thông tin chứ không nhằm bênh vực bản thân.

mc-phan-anh-xin-loi-sau-phat-ngon-gay-tranh-cai-vi-hoa-hau-hoan-vu

Phan Anh đến huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) thăm hỏi và trao quà cho hơn 100 hộ dân đồng bào dân tộc Ra Glai.

"Chúng tôi cũng ở trong tâm bão dù khu vực nhà hát xa trung tâm thành phố. Đến 10h sáng 4/11, bão bắt đầu tan, mưa lác đác và hửng nắng. Ban giám khảo tập trung làm nhiệm vụ và nhận được thông tin của Ban tổ chức về hành trình thiện nguyện đi thăm hỏi bà con tại huyện Cam Lâm. Ai cũng nhất trí, ủng hộ, cho rằng đây là một hoạt động ý nghĩa, kịp thời. Chúng tôi đã rất mừng khi thấy các thí sinh nhiệt tình đăng ký tham gia, không chỉ cho ngày hôm đó mà cả hoạt động của ngày hôm sau (dù thực tế hôm sau một số thí sinh sẽ không còn có mặt tại vòng chung kết).

Cuối giờ chiều sau khi hoàn thành việc thăm hỏi, tôi nhận thêm thông tin chương trình có thể không diễn ra được vì vẫn đang kiểm tra hệ thống máy nổ dự phòng. Thí sinh phải trang điểm trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đó cũng là lúc chúng tôi nghe được ý kiến nói rằng thời điểm này nhạy cảm, không biết có nên tổ chức không? Và trong sự trao đổi với một số ý kiến khác nhau, tôi có thông tin ban tổ chức thay vì hoãn sẽ dành số tiền bán vé, cũng như bổ sung thêm cả chi phí phát sinh để hỗ trợ bà con. Tôi nghĩ đây là một hành động thiết thực.

19h30, chúng tôi có mặt ở sân khấu, hoàn toàn không có điện, điện để tiết kiệm cho việc chạy chương trình chính thức. Khán giả sử dụng đèn flash của điện thoại để tìm chỗ ngồi. Hơn 4.000 khán giả đã có mặt, thỉnh thoảng những tiếng vỗ tay lại vang lên động viên các thí sinh quả thật khiến chúng tôi rất cảm động.

21h, chương trình bắt đầu, MC Anh Tuấn thay mặt BTC gửi lời hỏi thăm chia sẻ tới bà con bị thiệt hại của bão. Trong chương trình thêm một lần hoa hậu Phạm Hương cũng chia sẻ nỗi mất mát, và mong mọi người cùng chung tay vì cộng đồng. Đối với tôi, điều này cũng thể hiện một phần tình cảm của những người thực hiện.

​Đó là những sự việc đã diễn ra trong không gian, góc nhìn mà tôi cảm nhận được. Và có thể nó khác rất nhiều so với những gì mà bên ngoài mọi người hình dung. Tôi kể ra, với mong muốn rằng mọi sự chỉ trích, nếu có được góc nhìn đa chiều sẽ mang tính xây dựng, thấu hiểu hơn".

mc-phan-anh-xin-loi-sau-phat-ngon-gay-tranh-cai-vi-hoa-hau-hoan-vu-1

MC Phan Anh xin lỗi sau phát ngôn gây tranh cãi đến Hoa hậu Hoàn vũ.

Bên cạnh đó, nam MC điển trai cho biết, để làm chương trình vấn đề không phải chỉ là chi phí, mà là cả khối nhân sự đã họp bàn, chạy thử, tổng duyệt thống nhất rất nhiều lần. "Thay một cá nhân (ví dụ như đạo diễn), thậm chí có thể phải chạy lại công việc từ đầu cho khớp nội dung. Thiếu hai giám khảo, kết quả, theo quy định sẽ không còn hợp lệ. Hoàng My phải trở lại Isarel. Bác sĩ Lê Diệp Linh còn phải chấm thi. Đội ngũ quay phim của VFC còn quay nhiều phim và chuẩn bị cho chương trình Tết.

Hay ví dụ như chuyện cá nhân, Phạm Hương hôm sau phải về Hải Phòng làm 100 ngày mất của cha, tôi thì phải lo giỗ bố và sẽ có muôn vàn lý do khác khiến cho ban tổ chức phải linh động chấp nhận, khó đảm bảo được vấn đề nhân sự thực hiện. Nếu là các bạn, các bạn sẽ dự định lùi bao lâu? Đến khi nào thì tổ chức? Hay có ai có phương án gì hơn không? Vì trong lúc nhất thời, bản thân tôi cũng không nghĩ ra".

MC Phan Anh khẳng định, việc tổ chức đêm bán kết tại thời điểm sau bão không phải là một phương án tối ưu. Song anh ủng hộ cách làm của ban tổ chức vì chứng kiến thấy những thành tâm khác. "Việc quan trọng nhất bây giờ là nghĩ cách sẽ giúp bà con bằng cách nào. Nếu ai có hoạt động gì thì chúng tôi xin được phép tham gia cùng. Còn nếu không tự tổ chức thì hãy tham gia cùng chúng tôi. Các hoạt động hỗ trợ bà con hôm nay đã được các thí sinh thực hiện tại Phan Thiết. Và sáng mai tôi cũng bay vào để thăm hỏi bà con ở Bình Định, Phú Yên. Mong được các bạn cùng vì nhân dân", Phan Anh chia sẻ.

Tối 4/11, chương trình Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa. Sự kiện này diễn ra trong thời điểm người dân nơi đây đang phải chịu những hậu quả nặng nề từ cơn bão Damrey. Điều này đã khiến cộng đồng bất bình, cho rằng ban tổ chức cố thực hiện chương trình tại vùng tâm bão vừa đi qua là không hợp lý.

Trước những lời chỉ trích, trên trang cá nhân, MC Phan Anh bày tỏ: "Khán giả đến xem đông, tỷ lệ theo dõi trên truyền hình cao, và livestream nghẽn mạng. Vậy thì phải chỉ trích hết từng đó người? Nhà hát không bị ảnh hưởng lớn của bão, công tác tổ chức có thể đảm bảo, không ảnh hưởng gì đến công tác hỗ trợ thiệt hại sau bão của địa phương. Vậy tất cả phải ngồi im chờ đợi ư?

Các thí sinh, giám khảo và BTC đã dành nửa ngày hôm qua để tham gia thăm hỏi, trao quà, động viên bà con. Và ngay trong hôm nay, toàn bộ các thí sinh đều tham gia các hoạt động thiện nguyện, cũng như vận động đóng góp, chia sẻ để cùng cộng đồng khắc phục khó khăn. Vậy mà còn cho rằng chúng tôi vô cảm? Thay vì tranh cãi, hãy bắt tay vào làm điều gì đó thiết thực cho bà con các bạn ạ!".

 

MC Phan Anh diện kiến Hoàng tử Anh
Tối 16/11, Hoàng tử Anh William (Công tước xứ Cambridge) đã tham dự tiệc do Đại sứ quán Anh tại Hà Nội tổ chức. Trong số các vị khách có MC Phan Anh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư