Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Mercedes-Benz ra mắt E-Class mới
Hoàng Minh - 16/10/2016 08:42
 
Để có được thế hệ thứ 10 của E-Class, đã có 1.200 kỹ sư tham gia trong dự án này với thời gian 48 tháng nghiên cứu và phát triển. E-Class trước khi ra mắt chính thức đã trải nghiệm trên quãng đường 12.000.000 km với 1.200 chiếc xe được thử nghiệm.

Dù chỉ còn mười ngày nữa là khai mạc Triển lãm ô tô của các nhà nhập khẩu VIMS 2016 nhưng Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vẫn quyết định giới thiệu mẫu xe E-Class thế hệ thứ 10 (W213) tại Hà Nội.

Năm nay, thương hiệu xe du lịch của MBV không tham gia Triển lãm Ô tô của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) tại Hà Nội hồi đầu tháng 10, thay vào đó MBV sẽ có mặt tại VIMS 2016 tại TP.HCM từ ngày 25/10. Vì vậy, việc ra mắt E-Class tại Hà Nội được xem là để bù đắp phần nào cho khách hàng miền Bắc.

E-class mới (W213) là thế hệ thứ 10 của mẫu xe E-Class. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz với doanh số cộng dồn là hơn 13 triệu chiếc trên toàn cầu.

Để có được thế hệ thứ 10 của E-Class, đã có 1.200 kỹ sư tham gia trong dự án này với thời gian 48 tháng nghiên cứu và phát triển.

E-Class trước khi ra mắt chính thức đã trải nghiệm trên quãng đường 12.000.000 km với 1.200 chiếc xe được thử nghiệm.

Thân xe E-Class thế hệ mới được thiết kế cực kỳ vững chắc giúp cải thiện cảm giác lái, giảm độ ồn và rung động, cũng như gia tăng độ an toàn. Các kỹ sư đã bổ sung đáng kể chất liệu nhôm cùng thép siêu cường cho cấu trúc thân xe. Nắp ca-pô, hông xe phía trước, nắp khoang hành lý và nhiều bộ phận khác được chế tạo từ nhôm nguyên khối, giúp tổng trọng lượng của xe đạt mức 1.605 kg (phiên bản E 200), giảm 50 kg so với thế hệ trước. Ngoài ra, E-Class cũng thiết lập kỷ lục mới của phân khúc về thiết kế khí động học với hệ số cản gió Cd = 0.24 - dẫn đầu phân khúc, giúp giảm thiểu tiếng ồn cho khoang hành khách.

E-Class (W213) có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với mẫu xe tiền nhiệm. Được chấp bút từ ngôn ngữ Sensual Purity, E-Class sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupé không thể nhầm lẫn. Với đường dập nổi buông dần từ cụm đèn trước và đường định hình dốc lên giữa hai bánh xe, E-Class tạo ra cảm giác chiếc xe đang tiến về phía trước nhưng vẫn rất khoan thai, vững chãi.

Mâm xe hợp kim sắc sảo cùng vòm bánh xe cỡ lớn mang đến vẻ khỏe khoắn và sự năng động. Đuôi xe được định hình bởi “bờ vai” mạnh mẽ cùng cụm đèn LED đơn mảnh với thiết kế cánh hạc đặc trưng của các mẫu saloon Mercedes-Benz.

Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê với thiết kế phản quang đặc biệt. Ở phía trước, ngoại hình của E-Class có sự thay đổi rõ rệt trên từng phiên bản, lịch lãm và sang trọng như E 200 hay thể thao, hiện đại như E 300 AMG.

Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa thượng hạng cùng ốp bề mặt kim loại, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ tần bì gân nổi. Ghế ngồi trên E-Class được thiết kế hoàn toàn mới với cảm hứng từ những chiếc du thuyền, cho phép điều chỉnh phần tựa bên hông để ôm sát cơ thể của hành khách.

Đáng chú ý là bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của hai màn hình hiển thị chất lượng cao kích thước 12.3 inch. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại hơn, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách. Người lái có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm “Cổ điển”, “Thể thao” và “Hiện đại”. Đặc biệt, E-Class thế hệ mới sở hữu hệ thống đèn viền với 64 màu sắc khác nhau có khả năng điều chỉnh trực tiếp trên thang màu.

E-Class thế hệ mới được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC với khả năng cắt giảm 6.5% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Kết hợp với khung xe trọng lượng nhẹ và động cơ I4 2.0 L hiệu suất cao có khả năng đạt mô-men xoắn cực đại ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, hộp số 9G-TRONIC giúp E-Class trở thành chiếc xe hiệu quả nhất phân khúc. Không chỉ có khả năng tăng tốc vượt trội, E-Class còn cực kỳ kinh tế khi chỉ tiêu thụ nhiêu liệu trung bình hơn 6 lít/100 km.

Phiên bản

Động cơ

Mô-men xoắn

cực đại

Công suất

cực đại

Tăng tốc

0 – 100 km/h

Tiêu thụ nhiên liệu trung bình*

E 200

I 4 1991cc

300 Nm @

1.200 - 4.000 rpm

184 hp

7.7 s

5,9 – 6,3 lít/100 km

E 300 AMG

I 4 1991cc

370 Nm @

1.300 - 4.000 rpm

245 hp

6.2 s

6,3 – 6.9 lít/100 km

Kiểm soát trong tầm tay, luôn luôn kết nối: E-Class là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Xe cũng hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (E 300) và kết nối Apple CarPlay, giúp các tín đồ công nghệ sử dụng smartphone thuận tiện và an toàn khi đang lái xe.

Chủ nhân của E-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền cho Mercedes-Benz bởi chuyên gia mùi hương Marc vom Ende. Hành khách cũng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt.

E-Class mới là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống dẫn đường và GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam, cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe.

Tính năng Camera 360 giúp người lái dễ dàng xoay sở ở những nơi chật hẹp. Hành khách ở khoang sau cũng sẽ được bảo đảm sự riêng tư và thoải mái tối đa với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau chỉnh điện.

Mức giá của hai phiên bản E 200 và E 300 AMG lần lượt là  2,099 tỷ đồng và 3,049 tỷ đồng và  đã sẵn sàng để đến tay khách hàng ngay từ tháng 11/2016.

Các gôn thủ Việt Nam đã tới Australia dự MercedesTrophy 2016 châu Á
Các gôn thủ Việt Nam đã có mặt tại Australia chuẩn bị cho việc tranh tài tại vòng chung kết MercedesTrophy 2016 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư