Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mercedes-Benz vướng nghi án gian lận khí thải tại Hàn Quốc
 
Mới đây, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã tiến hành điều tra một số mẫu xe Mercedes-Benz nhập khẩu trong bối cảnh công ty mẹ của hãng này là Daimler đang bị bủa vây bởi hàng loạt báo cáo về gian lận khí thải.
Những chiếc ôtô S-class trong dây chuyền sản xuất ở giai đoạn cuối tại nhà máy sản xuất của Mercedes-Benz ở Sindelfingen, Tây Nam Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Những chiếc ôtô S-class trong dây chuyền sản xuất ở giai đoạn cuối tại nhà máy sản xuất của Mercedes-Benz ở Sindelfingen, Tây Nam Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn một quan chức thuộc bộ trên cho biết cơ quan này đang điều tra xem tại thị trường Hàn Quốc bán bao nhiêu xe trong số 40 mẫu Mercedes-Benz nhập khẩu bị tình nghi có gắn kèm các thiết bị gian lận.

Trong thời gian này, truyền thông tại Đức cũng đưa tin, cơ quan công tố đang điều tra cáo buộc nhà sản xuất ô tô Daimler cũng cải biến động cơ của khoảng 1 triệu phương tiện chạy bằng dầu diesel để gian lận mức khí xả thải ra môi trường.

Nguồn tin trên cũng cho biết nếu các cáo buộc này được chứng minh, Viện nghiên cứu Môi trường thuộc Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ nộp đơn kiến nghị lên cơ quan công tố địa phương và yêu cầu thu hồi tất cả những phương tiện được cho là có gắn thiết bị gian lận khí thải.

Trong khi đó, Honda, thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản, cũng đã phải thu hồi 1,2 triệu sản phẩm bán ra tại thị trường Mỹ sau khi xảy ra bốn vụ cháy động cơ do lỗi cảm ứng bình ắc quy. Theo đó, các sản phẩm thuộc mẫu Accords sản xuất từ năm 2013-2016 đều bị thu hồi để thay thế miễn phí các cảm biến mới. Hãng cũng cho biết không có báo cáo thương vong nào trong các vụ cháy động cơ kể trên.

Subarru triệu hồi loạt xe Forester 2.0 XS dính lỗi túi khí tại Việt Nam
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt kế hoạch triệu hồi của Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam để kiểm tra và thay thế túi khí phía trước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư