Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
MHC thay đổi phương án sử dụng vốn phát hành
Chí Tín - 27/11/2015 09:39
 
Công ty Cổ phần MHC (mã MHC, sàn HOSE) vừa cho biết sẽ thay đổi phương án sử dụng vốn của đợt chào bán cổ phần ra công chúng năm 2014.
Kế hoạch đầu tư tài chính của MHC nhắm vào các doanh nghiệp logistics
Kế hoạch đầu tư tài chính của MHC nhắm vào các doanh nghiệp logistics

Theo đó, theo phương án ban đầu khi thực hiện phát hành, công ty dự kiến thu về 135,5 tỷ đồng.

Trong số tiền này, Công ty sẽ dùng 50 tỷ đồng để nâng cấp hệ thống kho bãi làm dịch vụ logistics phía sau hệ thống cảng khu vực Hải An.

Ngoài ra, MHC dự định dùng 20 tỷ đồng để mua sắm xe tải và xe nâng và dành 65,5 tỷ đồng để bổ sung nguồn vốn lưu động.

Tuy nhiên, sau đợt phát hành, tổng số tiền thu được thực tế lớn hơn so với kế hoạch, cụ thể là 140,2 tỷ đồng. Do đó, đầu năm 2015, Công ty đã điều chỉnh kế hoạch sử dụng vốn một lần.

Theo kế hoạch điều chỉnh lần 1, MHC dự kiến dành 74,7 tỷ đồng để đầu tư tài chính vào các doanh nghiệp niêm yết, ưu tiên đầu tư vào các doanh nghiệp trong các lĩnh vực logistics. Còn lại, 65,5 tỷ đồng được công ty đầu tư bổ sung nguồn vốn lưu động.

Kết quả đầu tư thời gian qua cho thấy, sau khi phát hành và điều chỉnh lần 1, MHC đã sử dụng một phần số tiền thu được từ đợt chào bán ra công chúng để đầu tư mua cổ phiếu Công ty Cổ phần Hải Minh, trả nợ tiền vay và bổ sung vốn lưu động.

Cụ thể, 22 tỷ đã được MHC mua cổ phần của Hải Minh, phần trả nợ gốc là gần 16,4 tỷ đồng và phần bổ sung vốn lưu động là gần 5,2 tỷ đồng.

Số tiền thu được từ đợt phát hành vẫn còn dư 96,6 tỷ đồng. Do đó, MHC đã tiếp tục thay đổi kế hoạch sử dụng vốn thêm một lần nữa, với việc dùng toàn bộ số tiền này đầu tư tài chính vào các doanh nghiệp niêm yết và chưa niêm yết, ưu tiên sử dụng vào các doanh nghiệp logistics.

F.I.T có dòng tiền tốt nhờ đầu tư tài chính
Theo báo cáo tài chính quý II của Công ty cổ phần Đầu tư F.I.T (F.I.T) vừa được công bố, lợi nhuận trong quý này đã tăng đột biến so với quý I. ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư