Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
MHIES-V mở rộng đầu tư, sản xuất máy phát điện phân tán tại Việt Nam
Minh Hải - 13/02/2017 15:24
 
Công ty TNHH MHI Engine System Việt Nam (MHIES-V) thuộc Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries (MHI) - tập đoàn sản xuất máy móc hàng đầu của Nhật Bản đang mở rộng sản xuất, kinh doanh máy phát điện phân tán tại thị trường Việt Nam.

MHIES-V mở rộng đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Được thành lập từ năm 2007, nhà máy MHIES-V nằm ở ngoại ô TP.HCM, chuyên sản xuất phụ tùng, lắp ráp, bán và cung cấp dịch vụ sau bán hàng đối với sản phẩm máy phát điện chạy bằng diesel.

MHIES-V có 60 nhân viên và mỗi tháng sản xuất ra 50 bộ máy phát điện. Cho đến nay, các thiết bị do MHIES-V sản xuất chủ yếu vẫn được sử dụng làm máy phát điện khẩn cấp trong các toà nhà. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, MHIES-V đã bắt đầu chú trọng nhiều hơn đến việc sản xuất, kinh doanh các thiết bị "phát điện phân tán".

.
Động cơ của MHIES-V

Hệ thống phát điện truyền thống thường là các nguồn điện được sản xuất tập trung, công suất lớn tại các nhà máy nhiệt điện, thuỷ điện hay điện hạt nhân quy mô lớn và được phân phối trên khắp cả nước qua lưới điện.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, phương thức sản xuất và sử dụng năng lượng tại địa phương đang được quan tâm nhiều hơn. Cụ thể, các máy phát điện công suất cỡ MW được lắp đặt để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện quy mô nhỏ ở cấp xã, thị trấn.

Phương thức thứ nhất được gọi là "phát điện tập trung" và phương thức sau được gọi là "phát điện phân tán".

Phương thức phát điện phân tán mang đến nhiều lợi thế như cơ sở sản xuất nhỏ gọn, tổn thất truyền tải thấp hơn và khả năng tận dụng nguồn nhiệt phát sinh trong quá trình sản xuất điện.

Bên cạnh mục tiêu sản xuất, kinh doanh các động cơ máy phát điện do MHIES-V chế tạo, Tập đoàn MHI cũng đã có kế hoạch cung cấp các giải pháp đồng bộ kết hợp giữa máy bơm nhiệt, máy làm lạnh, ắc quy và các thiết bị khác tại thị trường Việt Nam.

MHI cam kết đồng hành cùng Việt Nam

MHI – tập đoàn mẹ MHIES-V được biết đến là một trong những tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu thế giới, với các sản phẩm đa dạng được phát triển dựa trên các công nghệ hiện đại như máy phát điện, máy bay, tên lửa vũ trụ, tàu biển, hệ thống giao thông vận tải, phân phối và hậu cần, trang thiết bị về môi trường, máy móc công nghiệp, các sản phẩm ô tô và các trang thiết bị liên quan đến quốc phòng...

Phạm vi hoạt động kinh doanh của MHI trải dài trên đất liền, đi sâu vào lòng biển, hướng cao lên bầu trời và mở rộng cả vào vũ trụ.

Trên quy mô toàn cầu, MHI đã đưa ra tuyên bố với khẩu hiệu "Dịch chuyển thế giới tiến về phía trước" (Move the world forward”) thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của Tập đoàn.

Tại Việt Nam, MHI đã có một số dự án kinh doanh lớn gồm Công ty Sản xuất động cơ diesel - MHI Engine Systems Vietnam (MHIES-V) đặt tại TP.HCM; Công ty Máy bay thương mại - MHI Aerospace Vietnam Co., Ltd. (MHIVA) đặt tại Hà Nội và Văn phòng đại diện của Mitsubishi Hitachi Power System tại Hà Nội.

MHI là nhà cung cấp thiết bị cho nhà máy điện tua-bin khí chu trình hỗn hợp (GTCC) hiệu suất cao với tổng công suất 1.090 MW cho Nhà máy Điện Phú Mỹ và cũng là nhà cung cấp uy tín các máy móc, thiết bị sản xuất thép cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

MHI là nhà cung cấp thiết bị cho nhà máy điện tua-bin khí chu trình hỗn hợp (GTCC) hiệu suất cao Phú Mỹ 1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tổng công suất 1.090 MW.

Không những vậy, MHI tham gia hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam thông qua các chương trình đào tạo về điện hạt nhân và kỹ thuật hàng không, góp phần vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam và xây dựng cầu nối vững chắc giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Mitsubishi Hitachi Power Systems khai trương Văn phòng tại Hà Nội
Công ty Mitsubishi Hitachi Power Systems (MHPS) - nhà sản xuất thiết bị nhiệt điện thuộc Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries (MHI), vừa khai trương Văn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư