Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Microsoft chi 150 triệu USD mua sáng chế về thực tế ảo
Hải Đăng - 30/03/2014 06:33
 
Facebook bỏ 2 tỷ USD mua lại công ty công nghệ thực tế ảo Oculus nhưng trước đó Microsoft đã nhanh chân chi 150 triệu USD để mua lại các sáng chế liên quan đến công nghệ thực tế ảo từ Osterhout Design Group.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ra Office cho iPad: Microsoft 'âm mưu' gì?
Vodafone mua lại Ono với giá 10 tỷ USD
Microsoft tặng 50 USD cho người dùng từ bỏ Windows XP
Samsung, Google "chọc gậy" vụ Microsoft mua Nokia
Bill Gates rời ghế chủ tịch Microsoft
   
  Microsoft là tập đoàn đang nắm giữ nhiều tài sản trí tuệ  

Osterhout Design Group là một công ty ít được biết đến chuyên phát triển các thiết bị điện tử đeo được phục vụ cho mục đích quân sự và các tổ chức chính phủ.

Theo đó, Microsoft đã chi 150 triệu USD để mua các tài sản trí tuệ liên quan đến công nghệ thực tế ảo, thiết bị đeo đầu và nhiều thứ khác do Osterhout Design Group nắm giữ.

Microsoft sẽ nhận được 81 sáng chế trong đó có 6 sáng chế đã được công bố và 75 sáng chế còn lại đang được thẩm định cấp bằng.

Các sáng chế đáng chú ý có thể kể đến là "Kính hiển thị đặt gần mắt, có thể nhìn xuyên qua, phản chiếu 1 phần vào mắt và 1 phần được truyền đến thành phần quang học" hoặc "Điều chỉnh video hiển thị dựa trên cảm biến thu nhận để mang lại khả năng nhìn cận cảnh qua kính."

Microsoft sẽ sử dụng những sáng chế này trên các kính đeo tăng cường thực tế theo dự án Fortaleza dành cho Xbox One như một số tin đồn trước đây.

Tuy nhiên, Microsoft cũng có thể sử dụng các sáng chế để thu phí nhượng quyền sử dụng cho các công ty khác trong lĩnh vực, chẳng hạn như công ty trị giá đến 2 tỷ USD mà Facebook vừa mua lại là Oculus nhưng chỉ sở hữu duy nhất một sáng chế của riêng mình.

Facebook chi 2 tỷ USD thâu tóm Oculus

Facebook chi 2 tỷ USD thâu tóm Oculus

(Baodautu.vn) Không lâu sau khi thâu tóm WhatsApp, Facebook lại vừa quyết định chi thêm 2 tỷ USD mua lại Oculus, một công ty trẻ tuổi chuyên sản xuất thiết bị công nghệ thực tế ảo hàng đầu tại Mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư