Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Microsoft ra mắt Trung tâm Sáng tạo tại Việt Nam
Nguyên Đức - 18/05/2013 10:06
 
Trung tâm sáng tạo duy nhất tại Việt Nam của Microsoft vừa đi vào hoạt động tại Khu công nghệ cao TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Sáng tạo SHTP Microsoft Innovation Center (SMIC) vừa được khánh thành tại Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP). Đây là trung tâm sáng tạo duy nhất của Microsoft tại Việt Nam.

Trung tâm Sáng tạo Microsoft tại Việt Nam đã chính thức ra mắt

“SMIC ra đời là một bước tiến trong quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Microsoft và SHTP. Thông qua việc khuyến khích và hỗ trợ việc triển khai các ý tưởng sáng tạo, SMIC nhờ đó có thể giúp các cá nhân và tổ chức phát hiện được toàn bộ tiềm năng sẵn có”, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft phát biểu.

Trong khi đó, theo ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý SHTP, Trung tâm Sáng tạo SMIC là kết quả hợp tác giữa Trung tâm Đào tạo trực thuộc Ban Quản lý SHTP (SHTP Training) và Microsoft Việt Nam, và điều này đã đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của SHTP.

“SMIC có vai trò ươm tạo và khuyến khích phát triển các ý tưởng sáng tạo, các giải pháp giá trị gia tăng dựa trên nền công nghệ Microsoft”, ông Quốc nói.

Song song đó, SMIC cũng đóng vai trò thiết lập mạng lưới hợp tác giữa các đối tác công nghệ, các tổ chức chính phủ và giáo dục, đào tạo; nghiên cứu, xác định chiến lược và khuynh hướng CNTT chủ chốt để hỗ trợ các dự án đổi mới về công nghệ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư