Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Minh Tú sốc vì sự thay đổi nhan sắc của mình
Thùy Liên (vnexpress) - 26/07/2015 16:59
 
Ngoại hình ngày càng quyến rũ của người mẫu khiến cô bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ. Minh Tú cho biết ngay cả mẹ cô cũng "vặn vẹo" cơ thể con gái để kiểm tra.

- Gần đây chị xuất hiện với gương mặt đẹp không tì vết, đường cong hoàn hảo. Chị phản ứng ra sao trước nhận xét chị đã phẫu thuật thẩm mỹ?

- Tôi thấy bình thường, thậm chí hoàn toàn đồng cảm với họ vì chính bản thân tôi cũng không khỏi giật mình nếu nhìn lại mình cách đây năm năm về trước. So với hồi 2011, tôi tự hỏi: "Đây là mình ư?" và cứ ngồi cười một mình.

Tôi không phải bỗng chốc đẹp lên sau một đêm. Nếu theo dõi hình ảnh tôi từ năm 2011 đến nay, mọi người sẽ thấy sự thay đổi đó diễn ra theo một quá trình, một "cuộc cách mạng" mà tôi theo đuổi nhiều năm. Tôi mong đừng ai lấy hình ảnh cũ của mình so sánh với hiện tại, rồi sốc và đề cập đến chuyện phẫu thuật thẩm mỹ.

at-2968-1437735505.jpg

Minh Tú năm 2012 (trái) và hiện tại.

- "Cuộc cách mạng" vẻ ngoài như chị nói đã diễn ra thế nào?

- Trong năm năm, tôi theo đuổi nhiều hình ảnh khác nhau, từ tomboy tới hiền dịu, từ gầy nhẳng tới thân hình đẫy đà. Tôi tốn nhiều thời gian, công sức, tiền bạc và cả tình cảm với mỗi lần thay đổi. Có người khen, người chê, tôi cũng buồn, nhiều khi không ngủ nổi vì không biết mình đúng hay sai. Giờ đây, tôi thấy hạnh phúc khi tìm được hướng đi cho mình.

Đối với tôi, tìm một phong cách trang điểm và người thực hiện phù hợp là rất quan trọng. Bạn phải tìm được người tâm đầu ý hợp, như là chọn vợ chồng vậy. Không nên nghĩ đơn giản là chỉ cần biết vài bước cơ bản, bôi bôi, trát trát lên là sẽ đẹp. Trang điểm thật sự có thể biến con vịt thành thiên nga và ngược lại. Ở nước ngoài, nghệ sĩ trang điểm bên cạnh học các bước cơ bản, họ còn được dạy vẽ, cách phối màu, tỷ lệ trên gương mặt... Người trang điểm đóng vai trò quan trọng, nắm được khuyết điểm và khắc phục giúp bạn.

Tôi phải trải qua nhiều phong cách khác nhau, dần dần mới có sự am hiểu nhất định và định hình được hướng phù hợp. Nhiều khi tôi ngồi trang điểm tới ba tiếng, chỉ để chụp một bức ảnh đăng Facebook cho thỏa sự đam mê. Cái gì cũng cần mài giũa theo thời gian chứ không chỉ một sớm một chiều mà thành công được.

- Chị nghĩ sao về thói quen sử dụng son phấn của phụ nữ Việt?

- Đa số chị em ưa chuộng da trắng và các tông make-up nhẹ nhàng như Hàn Quốc, Thái Lan. Nhưng phải tùy theo đường nét trên gương mặt mà điều chỉnh cho phù hợp. Hiện tôi thích trang điểm theo phong cách quyến rũ, dù hai năm trước, tôi lại thích kiểu nền nã, đằm thắm.

971383-762611807082811-5320-3068-1437735

Minh Tú với hai phong cách trang điểm, trang điểm trong suốt kiểu Hàn Quốc (trái) và make-up cổ điển giống hình tượng nữ diễn viên Angelina Jolie.

- Bên cạnh trang điểm, chị làm thế nào để thay đổi vóc dáng?

- Khác với mọi người thường lo chuyện giảm cân cho người thon gọn, tôi bị thiếu cân trầm trọng. Tôi đã ăn nhiều để tăng từ 48 kg lên 58 kg và tập cho người săn lạiĐây là quá trình khổ luyện mà tôi dành nhiều tâm huyết. Tôi thấy thân hình "cò hương" không hợp với hình ảnh mình đang theo đuổi. Vậy là tôi phải bắt tay vào cải thiện vóc dáng.

Bạn đừng nghĩ rằng muốn giảm cân thì nhịn ăn, tăng cân phải ăn nhiều. Để tăng cân nhưng vẫn giữ cơ thể săn chắc và ba vòng thon gọn hình đồng hồ cát là một vấn đề nan giải. Ăn như thế nào, tập ra sao... đòi hỏi phải tìm tòi và biết mình cần gì, dư những gì. Ngoài ra, phải kết hợp các bài tập để giữ cân nặng nhưng không dư thừa mỡ. Tôi vùi mình ở phòng tập gym để chạy bộ, gập bụng, squat, đi bơi...

- Gia đình nghĩ sao về sự thay đổi bề ngoài của chị?

- Khoảng hai năm gần đây, tôi dọn ra ngoài sống riêng vì công việc. Tôi cũng thường xuyên làm việc ở nước ngoài nên lâu lâu mới về thăm cha mẹ và hai anh trai.

Tôi nhớ có lần đang thay trang phục trong phòng khi về thăm nhà, mẹ bước vào và nhìn tôi chằm chằm. Tôi hơi ngượng. Mẹ trêu: "Tú, dáng con đẹp thế! Ngày xưa con gầy gò, xấu xí như con vịt, đen thui, suốt ngày hỏi mẹ: 'Sao mẹ đẻ con xấu xí thế?'. Giờ thấy chưa? Mẹ đã nói rồi, con gái phải đợi trổ mã".

Mẹ tôi còn nghi ngờ: "Con giấu mẹ đi thẩm mỹ phải không?". Rồi phản xạ giống nhiều người, mẹ cũng sờ nắn, vặn vẹo thử xem tôi có chỉnh sửa thật không.

7Z4N3T-ngocoanh18-6439-1437735505.jpg

Người mẫu cho rằng sự thay đổi vẻ ngoài của mình là cả quá trình chứ không phải một sớm một chiều nhờ dao kéo. Minh Tú trong các năm 2011 (trái) và 2013.

- Ngoại hình đẹp lên giúp ích gì cho công việc của chị?

- Tôi không phủ nhận việc tôi xinh đẹp hơn mang đến nhiều thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. Hình ảnh mới giúp tôi dễ dàng thích nghi với nhiều việc khác nhau. Vì thế, nguồn thu nhập của tôi cũng ổn định hơn. Tôi tự tin, yêu đời hơn và có nhiều kế hoạch tốt hơn cho tương lai của mình. Nhưng nét đẹp bên ngoài là hư vô, rồi cũng sẽ phai tàn theo thời gian, chỉ có vẻ đẹp bên trong mới trường tồn. Muốn xây ngôi nhà cao, đẹp, đạt chuẩn, điều đầu tiên phải có móng tốt.

 

Hoa hậu VN 2014: BTC lên tiếng về việc thí sinh bị tố phẫu thuật thẩm mỹ
Trước đó, trên các trang tin điện tử đã xuất hiện một nguồn tin nặc danh, tố cáo thí sinh Phạm Mỹ Linh phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư