Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
MINI Clubman thế hệ mới chào khách Hà Nội
Thanh Hương - 20/03/2016 06:44
 
Công ty Euro Auto đã chọn Hà Nội để giới thiệu MINI Clubman thế hệ mới với mục tiêu chinh phục phân khúc xe cỡ nhỏ (compact) cao cấp.

Với 4 cửa bên và cửa sau với thiết kế đặc trưng mở sang hai bên, 5 ghế chính và một không gian nội thất rộng rãi và linh hoạt, chiếc MINI Clubman mới đáp ứng tất cả các yêu cầu được đặt ra cho dòng xe compact xét về mặt chức năng hoạt động theo một phong cách rất riêng của MINI. Phong cách cá nhân, trải nghiệm lái thú vị và chất lượng của một chiếc ô tô cao cấp khiến nó trở thành một hiện tượng, cho phép dòng xe có khả năng tiếp cận nhiều nhóm đối tượng khách hàng trải nghiệm nét đặc trưng của MINI.

MINI Clubman mới dài 4.253mm, rộng 1.800mm, và chiều dài cơ sở là 2,670mm. So với chiếc MINI 5 cửa, mẫu xe dài hơn 271 mm, rộng hơn 73 mm, và có trục cơ sở dài hơn 103 mm. Khoang hành lý có dung tích 360 lít, đặc biệt có thể được nới rộng lên đến 1.250 lít khi băng ghế phía sau được gập xuống với tỉ lệ 40:20:40.

Cánh cửa đôi với viền kim loại nổi bật chính là nét độc đáo cho phần thân sau của chiếc MINI Clubman thế hệ mới. Thanh kim loại trung tâm nằm giữa phần kính của hai bên cửa hẹp hơn đáng kể so với thế hệ trước đó, nhờ vậy giúp tối ưu tầm nhìn về phía sau.

Để góp phần tạo nên sự nổi bật và hài hòa cho cánh cửa đôi phía sau, nhà sản xuất đã thêm vào một tay nắm cửa đôi mạ Chrome. Tính năng mở cửa không cần chạm của cánh cửa đôi này đã được tích hợp trong chức năng trang bị tiêu chuẩn Comfort Access tại Việt Nam.

Nếu người lái xe đang mang chìa khóa xe, chỉ cần làm một động tác chuyển động chân phía dưới cản sau để kích hoạt tính năng tự động mở cửa. Tương tự, cặp đèn hậu được thiết kế mới quay ngang cũng được tích hợp vào hai cánh cửa hậu và được mạ chrome xung quanh. Những bóng đèn được gắn thêm nằm bên dưới cánh cửa có chức năng báo hiệu khi cánh cửa đôi được mở ra.

Năm ghế chính với đầy đủ trang bị, cửa ra vào thuận tiện, nhiều không gian cho tất cả hành khách và khoang hành lý linh hoạt là những tính năng nổi bật của MINI Clubman trong phân khúc compact cao cấp. MINI Clubman mới có màn hình hiển thị khá rộng với 6,5 inch (cho Cooper) hoặc 8,8 inch (cho Cooper S), phục vụ như một màn hình hiển thị cho các chức năng xe, thông tin giải trí, điện thoại và chức năng định vị (chỉ dành cho phiên bản Cooper S) và có một vòng tròn đèn LED xung quanh. Việc lựa chọn và điều khiển tất cả các chức năng được hỗ trợ bởi tính năng trong trung tâm điều khiển, vốn là nơi mà nút phanh điện tử cũng đặt tại đây.

Với tùy chọn phong cách nội thất kiểu mới, chiếc MINI Clubman thế hệ được trang bị với thiết kế trang trí cửa ấn tượng, nổi bật với các các dải đèn trang trí chiếu sáng gián tiếp. Chúng được sử dụng kết hợp với các phần trang trí nội thất có sẵn dưới nhiều kiểu dáng khác nhau. Gói chiếu sáng với hệ thống đèn LED trang trí & chiếu sáng nội thất cũng tạo ra một không gian ánh sáng đầy đủ các màu sắc của cầu vồng  để phù hợp với từng cung bậc cảm xúc của bạn.

Ngoài ra còn có gói trang bị đặc biệt MINI Excitement Package tùy chọn, gói này sẽ cho phép màu sắc đèn thay đổi liên tục và đã được mở rộng thêm vào màn hình hiển thị ánh sáng. Màn hình này sẽ được kích hoạt khi mở hoặc đóng cửa xe. Trong trường hợp kích hoạt tính năng bằng điều khiển từ xa (remote), logo MINI sẽ được chiếu lên mặt đất trong khoảng 20 giây từ một nguồn sáng bổ sung nằm ở ngay chiếc gương ngoại thất bên phía ghế ngồi của tài xế.

MINI Cooper Clubman và MINI Cooper S Clubman, cả hai đều trang bị thế hệ động cơ ba và bốn xy lanh mới nhất, với chiếc Cooper tiêu chuẩn sử dụng động cơ 3 xy lanh và phiên bản Cooper S được trang bị động cơ 4 xy lanh. Được tích hợp công nghệ MINI TwinPower Turbo. Tất cả các mẫu xe đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU6 của Châu Âu.

Chiếc MINI Cooper S Clubman được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 4 xy lanh, 2,0 lít cho công suất tối đa 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 280Nm ở vòng tua 1.250 vòng / phút. Mô men xoắn cực đại có thể được tăng lên đến 300Nm trong thời gian ngắn nhờ vào chức năng overboost. Nhờ vậy, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 228 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,9 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 138 g/100km.

Với công suất 136 mã lực và mô men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 1.250 vòng/phút (có khả năng overboost lên 230 Nm), động cơ xăng 3 xy lanh 1,5 lít của chiếc MINI Cooper Clubman biến nó thành một chiếc xe thể thao với hiệu năng cao. Sức mạnh đó giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,1 giây và đạt tốc độ tối đa 205 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,4 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 125 g/100km.

MINI Clubman mới được trang bị tiêu chuẩn với một hộp số tự động 6 cấp (dành cho Cooper) hoặc hộp số thể thao tự động 8 cấp với cần  chuyển số (dành cho Cooper S). Hộp số thể thao 8 cấp Steptronic thậm chí còn rút ngắn thời gian chuyển số thông qua việc sử dụng chế độ thao tác bằng tay cần chuyển số tại vô lăng. Nó cũng có chức năng Launch Control hỗ trợ gia tốc với lực kéo được tối ưu hóa với hiệu suất năng động tối đa từ vị trí xuất phát (chỉ trên phiên bản Cooper S).

Giá bán MINI COOPER Clubman là 1,638 tỷ đồng (giá standard) và 1,711 tỷ đồng (giá nâng cao).

Với phiên bản MINI COOPER S Clubman có giá 1,799 tỷ đồng (giá standard) và 1,872 tỷ đồng (giá nâng cao).

"Bần thần" nhìn ôtô Mini cooper bốc cháy ngày cuối năm
Vào khoảng 14 giờ 30 ngày 31-12, tại ngã tư Nguyễn Trãi- Khuất Duy Tiến (Hà Nội), người tham gia giao thông được một phen hốt hoảng khi chiếc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư