Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Misubishi đang phát triển mẫu xe cạnh tranh với BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe
 
Mẫu CUV lai Coupe hoàn toàn mới của Mitsubishi sẽ được định vị giữa Outlander và Outlander Sport khi có mặt trên thị trường vào năm 2017.
Mitsubishi XR-PHEV Concept
Mitsubishi XR-PHEV Concept

Cách đây không lâu, Mitsubishi đã chính thức tiết lộ thông tin chi tiết về 3 mẫu xe Outland Sport, Mirage và Lancer. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Mitsubishi sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào các dự án quan trọng hơn, ví dụ như phát triển một dàn 3 xe crossover thể thao đa dụng hoàn toàn mới.

Mẫu xe đầu tiên trong số đó sẽ trình làng trong năm 2017 với thiết kế CUV lai Coupe, tương tự BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe. CUV lai Coupe chính là phân khúc do BMW X6 khởi xướng. Dự kiến, phân khúc này sẽ ngày càng được yêu thích trong tương lai khi nhiều người thích mua xe có khả năng off-road nhẹ nhàng.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên trang tin Automotive News, ông Osamu Masuko, CEO của Mitsubishi tiết lộ vẫn chưa đặt tên cụ thể cho mẫu CUV lai Coupe mới. Ông chỉ khẳng định mẫu xe mới sẽ được định vị giữa Outlander và Outlander Sport khi có mặt trên thị trường.

Dù hãng xe Nhật Bản luôn giữ bí mật về thiết kế cũng như ý tưởng nhưng cũng không quá khó để mường tượng “dung nhan” của “Outlander Coupe” mới. Nhiều dự đoán cho rằng, khả năng cao mẫu xe này sẽ có thiết kế giống với XR-PHEV từng được giới thiệu tại triển lãm Geneva 2014.

Như đã biết, Mitsubishi XR-PHEV Concept sở hữu chiều dài tổng thể 4.490 mm, chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.620 mm. Những con số này có vẻ phù hợp với lời miêu tả “lớn hơn Outlaner Sport” vốn sở hữu chiều dài tổng thể 4.295 mm.

Ngoài ra, ông Masuko còn tiết lộ Mitsubishi Outlander sẽ được thiết kế lại dưới dạng phiên bản 2017. Trong khi đó, Mitsubishi Outlander Sport hoàn toàn mới có thể sẽ ra mắt vào năm 2019. Bên cạnh động cơ xăng truyền thống, Mitsubishi Outlander và mẫu crossover coupe mới sẽ có thêm phiên bản plug-in hybrid.

Đây là một thông tin thú vị vì Mitsubishi XR-PHEV được trang bị hệ dẫn động cầu trước kết hợp với cụm pin cỡ lớn và máy xăng 1,1 lít nhỏ gọn, sản sinh công suất tối đa 163 mã lực và thải ra lượng khí CO2 dưới 40 g/km.

Theo ông Masuko, hãng Mitsubishi đã quyết định sẽ không sản xuất mẫu xe kế nhiệm Pajero vì lý do liên quan đến khủng hoảng nhiên liệu. Điều này đã chứng minh những mẫu SUV truyền thống với khả năng off-road thực thụ sẽ dần bị thay thế bằng xe crossover phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày hơn.

Mitshubishi và Toyota trình làng 2 mẫu concept gợi cảm
Điểm nhấn đáng chú ý của Mitshubishi tại Vietnam Motorshow 2015 là ý tưởng kết hợp giữa tính cơ động của SUV và sự tiện nghi của dòng MPV.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư