Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Mitsubishi Eco Drive 2017 "quất" 100 km chỉ hết 3,91 lít xăng
Hoàng Nam - 19/07/2017 06:07
 
Cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu Mitsubishi Eco Drive Challenge đã tìm ra người chiến thắng với con số ấn tượng chỉ 3,91 lít xăng cho quãng đường di chuyển là 100 km.

Cung đường Hà Nội - Hạ Long được Mitsubishi Motors Vietnam lựa chọn để các ứng viên cùng tranh tài. Đây là đoạn đường hỗn hợp, bao gồm cả những đoạn đông xe, ùn tắc và đèn đỏ nhằm đưa ra điều kiện lái xe gần gũi và chân thực nhất.

Trong chặng 1, đoạn Hà Nội - Hải Dương, phương pháp đo thủ công được sử dụng (xăng đổ đầy bình) để tìm ra 2 ứng viên có mức nhiên liệu thấp nhất với điều hoà mức 25 độ và gió ở nấc 2 cùng 2 người trên xe.

Ở chặng chung cuộc, đoạn Hải Dương - Hạ Long, cùng điều kiện lái như chặng 1, lần này, nhiên liệu tiêu thụ được đo bằng thiết bị chuyên dụng Fuel Consumption Meter của hãng Johsai (Nhật Bản). Thiết bị đo chuyên dụng có cơ chế làm việc ưu việt và chính xác hơn khi sử dụng cảm biến để đo lượng nhiên liệu tiêu thụ và in kết quả ra giấy trực tiếp từ máy sau khi kết thúc hành trình. Việc sử dụng thiết bị đo chuyên dụng giúp khắc phục được hầu hết các nhược điểm trên của việc đo thủ công, loại bỏ các sai số của cách đo thủ công cũng như không bị phụ thuộc vào nhiệt độ của nhiên liệu.

Kết quả chung cuộc, chiến thắng thuộc về chị Phan Thị Huệ với con số ấn tượng chỉ 3,91l/100km.

Cụ thể, xe Attrage do chị Huệ điều khiển tiêu thụ 2,975l trên quãng đường 75,7km từ Hải Dương tới Hạ Long, trong khoảng thời gian 1 giờ 43 phút.

Trong điều kiện giao thông khá nhiều xe và các đoạn dừng chờ đèn đỏ trên chặng Hải Dương - Hạ Long, mức 3,91l/100km là một kết quả đầy ấn tượng. Chính phong cách lái tự tin cùng với việc áp dụng một số kỹ năng như duy trì dải tốc độ tối ưu, hạn chế phanh đột xuất đã giúp giành được chiến thắng. Bên cạnh đó, bản thân Mirage và Attrage cũng đã là hai mẫu xe thực sự tiết kiệm nhiên liệu.

Đây cũng không phải lần đầu tiên, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mirage và Attrage được đem ra thử thách. Tại Mitsubishi Caravan 2015, hai dòng xe cũng đã xuất sắc về tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu thụ lần lượt là 4,25l/100km với Mirage và 4,22l/100km với Attrage dưới sự cầm lái của các nhà báo.

Mitsubishi Mirage và Attrage đang được lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có mức tiêu hao nhiên liệu là 4,9l/100km theo công bố của Cục đăng kiểm.

Hai dòng xe Mirage và Attrage đều trang bị những công nghệ độc quyền và hiện đại của Mitsubishi là động cơ MIVEC, hộp số thông minh INVECS và khung xe RISE.

Công nghệ MIVEC là “chìa khóa” trong việc tối ưu sức mạnh, điều khiển hệ thống phân phối khí khiến cho động cơ đạt được hiệu suất tối đa, tăng công suất và mô-men xoắn mà vẫn tiết kiệm được nhiên liệu. Trong khi đó, hộp số thông minh INVECS điều chỉnh việc sang số sao cho phù hợp với phong cách của người lái xe nhằm hạn chế tiêu hao nhiên liệu. Khung xe RISE cấu tạo từ vật liệu cứng nhưng nhẹ, khiến cho xe vừa có thể an toàn trước các va chạm vừa giảm tải trọng đồng nghĩa với việc giảm lượng xăng tiêu tốn.

Cuộc thi Mitsubishi Eco Drive 2017 có 1.000 người tham dự và đã chọn được 22 ứng viên có mặt tại vòng chung kết.

Mitsubishi motors bán được hơn 20 xe trong buổi sáng khai trương showroom mới ở Vinh
Sáng 17/09, Kim Liên group phối hợp với hãng ô tô Mitsubishi tổ chức Lễ khai trương showroom Mitsubishi Kim Liên mới ở đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư