-
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng
Khởi công mở rộng 28,7 km Quốc lộ 1 bắc Bình Định |
Cụ thể, Dự án mở rộng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định (Km 1125 - Km 1153) có chiều dài 28,7 km, điểm đầu tại đèo Bình Đê (xã Hoài Châu Bắc), điểm cuối tại đèo Phú Cũ (xã Hoài Đức) thuộc huyện An Nhơn là dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 thứ hai do Ban quản lý dự án II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền vừa được khởi công xây dựng.
"Đây là một Dự án BOT có tốc độ chuẩn bị triển khai thi công vào loại nhanh nhất từ trước tới nay, bao gồm cả phần việc được cho là khó khăn nhất: đàm phán với nhà đầu tư", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công đánh giá.
Theo đó, Dự án được trao cho Tổng công ty cổ phần Bắc Bình Định làm nhà đầu tư. Đây là doanh nghiệp dự án được hình thành bởi Tổng công ty Thành An - Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vinaconex PVC - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Long Trung Sơn.
Theo ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án II, các nhà đầu tư sẽ phải huy động 1.644 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại để mở rộng, nâng cấp đoạn Quốc lộ 1 nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Định (Km 1125 đến km 1153) dài 28,7 km đạt tiêu chuẩn đường cấp II, cấp III đồng bằng, với vận tốc trung bình từ 60 km/h đến 80 km/h.
Trong đó, đoạn mở rộng thông thường ngoài đô thị, chiều rộng nền đường 20,5m (bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, lề đất, dải phân cách và dải an toàn); đoạn qua khu đô thị hoặc khu dân cư, chiều rộng nền đường 24m và đoạn qua khu quy hoạch đô thị Bồng Sơn, chiều rộng nền đường 24,5m (bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách và dải an toàn, thoát nước dọc hai bên).
Để hoàn vốn cho Dự án, Tổng công ty cổ phần Bắc Bình Định sẽ được lập trạm thu phí tại Km 1148 + 1300 để thu phí hoàn vốn trong thời gian 263 tháng tính từ tháng 1/2016.
Trước đó, vào tháng 3/2013, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 (đoạn km 1212+400 đến km 1265), đi qua 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên dài 41 km, trị giá 2.000 tỷ đồng.
Anh Minh
-
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả