Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
MobiFone chia sẻ khó khăn với người dân vùng bão lũ
Tú Ân - 13/10/2017 15:54
 
Chia sẻ những khó khăn với đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai, nhà mạng MobiFone đã hỗ trợ gói cước nhằm giúp cho các thuê bao MobiFone thuộc các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ tại các tỉnh Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái được đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Những người dân sinh sống tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ mới đây nhận được tin nhắn từ nhà mạng MobiFone với nội dung: “Chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, MobiFone kính tặng: 100 phút thoại liên mạng, 300 SMS liên mạng và 3GB data (hạn sử dụng 22/10/2017). Chỉ áp dụng cho những thuê bao nhận được tin nhắn. Chi tiết liên hệ 9090. Trân trọng!”.

Giữa khó khăn của những ngày bão chồng lên lũ, đây quả là những tin nhắn làm ấm lòng người. Theo đó, sẽ có gần 5 vạn thuê bao vùng bão lũ, vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc được hưởng gói cước này.

Mức hỗ trợ dành cho mỗi thuê bao sẽ là 100 phút thoại trong nước, 300 tin nhắn SMS trong nước, 3 GB Data. Thời hạn sử dụng từ ngày 12/10/2017 đến hết ngày 22/10/2017. Tổng giá trị quy đổi của gói cước này lên đến 9 tỷ đồng.

Nhân viên MobiFone lội nước vào vùng ngập lũ để ứng cứu thông tin
Nhân viên MobiFone lội nước vào vùng ngập lũ để ứng cứu thông tin.

Nhờ sự hỗ trợ kịp thời này từ MobiFone, người dân những vùng ảnh hưởng bởi thiên tai vẫn có thể nghe gọi và sử dụng dữ liệu, chia sẻ thông tin với nhau trong những tình huống nguy cấp, không bị gián đoạn liên lạc kể cả khi hết tiền trong tài khoản, giữ vững thông tin trong bão lũ.

Phạm vi áp dụng của gói cước là các địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua: Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái.

Cụ thể, tại tỉnh Ninh Bình, địa phương mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hủy cuộc tiếp xúc với cử tri ngày 12/10, về Ninh Bình trực tiếp thị sát và chỉ đạo tình hình mưa lũ và công tác ứng cứu, chính quyền đã phải sơ tán khẩn cấp hơn 3.000 hộ dân với hơn 200.000 nhân khẩu đến nơi an toàn để sẵn sàng xả lũ, cứu đê, người dân tại các huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan của tỉnh Ninh Bình sẽ được sử dụng gói cước này.

Tỉnh Hà Nam, nước sông Đáy lên cao gây tình trạng trượt lở nhiều tuyến đê, bối gây ngập lụt trên diện rộng, các huyện Bình Lục, Thanh Liêm là địa phương được MobiFone hỗ trợ gói cước. Khu vực miền núi phía Bắc, các tỉnh Phú Thọ, các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn là những địa phương có nhiều xã bị mưa lũ cô lập là đối tượng được sử dụng gói cước hỗ trợ thiên tai của MobiFone.

Tại Hòa Bình, địa phương đã phải công bố tình trạng khẩn cấp, nơi có nhiều tổn thất nhất về người do lũ quét, đang chống chọi với nạn trượt lở đất, sạt lở trầm trọng đường giao thông liên tỉnh, liên huyện thuê bao của MobiFone tại các huyện Đà Bắc, Kim Bôi, Lương Sơn, Tân Lạc, Yên Thủy sẽ được hưởng gói cước này.

Huyện Phù Yên tỉnh Sơn La, các huyện Nghĩa Lộ, Trạm Tấu của tỉnh Yên Bái cũng sẽ nằm trong diện sử dụng gói cước của MobiFone.

Bắc Bộ và Trung Bộ đang chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ lớn, bất thường với những thiệt hại dồn dập về người, tài sản và phương tiện.

 Theo nhận định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lịch sử 10 năm qua chưa bao giờ có mưa lũ dồn dập như hiện nay. Trên 1.000 hồ lớn, nhỏ cơ bản đã đầy nước, trong đó trên 20% hồ, đập có biểu hiện tràn, Bộ NN&PTNT và Bộ Công thương đang khẩn trương lên phương án phối hợp đảm bảo an toàn cho 31 hồ thủy điện. Lần đầu tiên trong vòng nhiều năm qua, thủy điện Hòa Bình phải vận hành quy trình cùng lúc mở 8 cửa xả đáy.

Nhằm hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa thủy điện gây ra, công văn khẩn của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã yêu cầu các địa phương bằng mọi biện pháp thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân, cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang… biết thông tin xả lũ hồ thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản.

Nhận thức được thông tin liên lạc sẽ là yếu tố sống còn trong bão lũ, nhà mạng MobiFone đã lên kế hoạch  đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, chuẩn bị phương án ứng phó hiệu quả với mọi diễn biến bất thường của thời tiết.

Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 4 đã nhắn tin đến người dân các vùng ngập lụt miền núi phía Bắc, cảnh báo về hiện tượng thời tiết nguy hiểm và hậu quả có thể xảy ra để bà con phòng tránh, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Trong bão lũ, các nhân viên kỹ thuật MobiFone luôn kịp thời ứng cứu thông tin, giữ vững liên lạc, luôn sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ khách hàng. Gói cước của MobiFone hỗ trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai là hành động thiết thực nhất nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào trong những ngày bão lũ.

Đoàn Thanh niên Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 4 cũng đã lập những đội tình nguyện giúp người dân vùng bão lũ, hỗ trợ lương thực, mỳ tôm, lương khô, gạo, cung cấp hóa chất: phèn chua, thuốc khử trùng Chloramin B… và hướng dẫn bà con cách khử trùng nước sạch sinh hoạt, cung cấp thuốc men và nhu yếu phẩm, giúp bà con có thêm điểm tựa để vượt qua những ngày khó khăn.

Và đã thành một địa chỉ quen thuộc, giống như những ngày cơn bão số 10 càn quét tại những tỉnh miền Trung hồi tháng 9 vừa qua, những điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, cửa hàng của MobiFone cũng sẽ là những điểm hỗ trợ bà con đến để sạc điện thoại miễn phí, cung cấp những thông tin cần thiết về tình hình mưa lũ.

Trải nghiệm MobiFone NEXT, nhận ngay Honda SH 150i
Được nhiều thuê bao ưa chuộng vì nạp thẻ “trong nháy mắt”, MobiFone NEXT- ứng dụng nạp tiền của MobiFone càng “đắt khách” hơn khi chương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư