Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
MobiFone cùng cả nước chung tay vì người nghèo
Mai Trương - 18/10/2017 17:41
 
Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và nhiều lãnh đạo các bộ ngành trung ương, các tổ chức xã hội, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã cùng với đại diện của nhiều doanh nghiệp khác cùng thực hiện nghi thức cam kết chung tay vì người nghèo trên cả nước.
Thủ tướng kêu gọi tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” tại cầu truyền hình trực tiếp ngày 15/10/2017
Thủ tướng kêu gọi tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” tại cầu truyền hình trực tiếp ngày 15/10/2017

Ngày 17/10/2017 là ngày quốc tế phòng chống đói nghèo, cũng là ngày khởi đầu tháng hành động vì người nghèo của Việt Nam do TƯ MTTQ Việt Nam tổ chức (17/10-18/11/2017). Trải qua 17 năm, chương trình đã huy động được sức người, sức của và sự chung tay của cả xã hội, cải thiện cuộc sống, xoá đói giảm nghèo, thay đổi cuộc sống cho hàng triệu người dân. Trong hành trình thầm lặng đó, không thể kể đến vai trò của những nhà hảo tâm, những doanh nghiệp lớn luôn đồng hành với công cuộc xoá đói giảm nghèo của đất nước.

Kết nối giữa 2 điểm cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo 2017” còn là cầu nối giữa các nhà thiện nguyện và người nghèo trên cả nước. Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và nhiều lãnh đạo các bộ ngành trung ương, các tổ chức xã hội, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã cùng với đại diện của nhiều doanh nghiệp khác cùng thực hiện nghi thức cam kết chung tay vì người nghèo trên cả nước. Đây cũng là một biểu tượng cho tinh thần quyết tâm của MobiFone luôn đồng hành với chủ trương lớn xóa đói giảm nghèo của chính phủ mà MobiFone đã thầm lặng và bền bỉ tiến hành trong suốt hơn 20 năm qua.

Tháng cao điểm vì người nghèo năm nay diễn ra cả nước đang gồng mình chống chọi với thiên tai, những cơn lũ dữ chảy xiết đang tàn phá Đồng bằng Bắc bộ gây ra tình trạng vỡ đê, bối, ngập lụt trên diện rộng, ở miền núi phía Bắc, sạt lở đất, lũ quét đã lấy đi nhiều sinh mạng, tàn phá nhiều ngôi nhà, miền Trung đang thấp thỏm đối phó với bão…

Trong bối cảnh đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã là nhà mạng tiên phong công bố gói cước hỗ trợ cho gần 5 vạn thuê bao các địa phương chịu nhiều tổn thất về người và của, với giá trị lên đến 9 tỉ đồng. Nhờ vậy, người dân đã có thể trao đổi, nhắn tin, gọi điện, sử dụng các dịch vụ dữ liệu thoại, những dịch vụ video có hình để trao đổi thông tin, giữ vững liên lạc với bên ngoài trong những ngày lũ dữ, ngay cả khi tài khoản đã ở mức không đồng.

Đoàn thanh niên MobiFone đã xuống các địa phương, hỗ trợ lương thực, thuốc men và nhu yếu phẩm, giúp người dân dọn sạch môi trường, khử trùng nước sạch. Những cửa hàng bán lẻ của MobiFone đã trở thành một địa điểm quen thuộc, luôn mở rộng cửa để người dân địa phương đến sạc pin miễn phí, trao đổi và tìm kiếm thông tin, tránh trú mưa bão.

Đoàn thanh niên MobiFone chuyển hàng hỗ trợ người dân vùng lũ.
Đoàn thanh niên MobiFone chuyển hàng hỗ trợ người dân vùng lũ.

Tinh thần chia sẻ với cộng đồng, nhường cơm sẻ áo đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của MobiFone. Trong quá trình phát triển suốt 24 năm, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone luôn quan tâm tới những hoạt động hướng về cộng đồng, như: Ủng hộ “Chương trình Một trái tim, một thế giới” trong suốt 13 năm; Thực hiện quỹ học bổng MobiFone vì tương lai Việt; Hợp tác với quỹ phẫu thuật nụ cười Operation Smile mang lại nụ cười cho hàng ngàn em nhỏ bị sứt môi, hở hàm ếch; Phối hợp với các tổ chức xã hội để ủng hộ bộ đội, người dân gặp khó khăn đang sinh sống tại các vùng biển đảo xa xôi của Tổ quốc;

Bên cạnh đó, MobiFone đã xây dựng được những chương trình mang tính dài hơi, mang thương hiệu dấu ấn MobiFone, như chương trình “An sinh xã hội và phát triển cộng đồng” đã được MobiFone tiến hành tại hơn hai chục tỉnh thành khắp Bắc – Trung – Nam với hàng chục tỉ đồng, hàng ngàn suất học bổng và hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa đã được trao đến tay các hộ gia đình khó khăn. MobiFone cũng là đơn vị tích cực góp sức cho chương trình Xây cầu nông thôn mới. Những cây cầu do MobiFone xây dựng ở các xã huyện biên giới Long An đã làm bộ mặt nông thôn trở nên khang trang, góp phần chuyển dịch kinh tế, xã hội giúp người dân vùng sâu vùng xa có thể tham gia và thụ hưởng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

MobiFone đã tham gia ký kết thoả thuận với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, với giá trị 40 tỉ đồng, thực hiện trong 04 năm (2016-2020). Trong đó, nhiều chính sách, ưu đãi dành riêng cho người lao động, đặc biệt là chương trình “Tết nghĩa tình, Xuân kết nối” của MobiFone với những chuyến tàu chở hàng ngàn công nhân nghèo xa quê về ăn Tết với gia đình đã trở thành hoạt động thường niên giàu ý nghĩa được xã hội ghi nhận và được Đảng, Nhà nước đánh giá cao.

Chương trình “Tết nghĩa tình, Xuân kết nối” của MobiFone chở hàng ngàn công nhân nghèo xa quê về ăn Tết dịp cuối năm
Chương Chương trình “Tết nghĩa tình, Xuân kết nối” của MobiFone chở hàng ngàn công nhân nghèo xa quê về ăn Tết dịp cuối năm.

MobiFone tự hào vì đã góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo chung của đất nước. Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 14,2% năm 2010 xuống còn 5,8% năm 2016 và trong 2 năm qua, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều đã giảm từ 9,9% năm 2015 xuống còn khoảng 7% năm 2017.

Việt Nam đã hoàn thành trước thời hạn Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ, được cộng đồng quốc tế coi là điểm sáng về giảm nghèo. Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" trong hành trình đó, MobiFone đã đồng hành cùng người dân trên cả nước chia sẻ gánh nặng trong cuộc sống và thực hiện đúng cam kết cung cấp cho xã hội những sản phẩm và dịch vụ thông tin di động tốt nhất, chia sẻ và gánh vác trách nhiệm với cộng đồng vì mục tiêu “Kết nối giá trị - Khơi dậy tiềm năng”./.

MobiFone triển khai cứu trợ cho bà con 7 tỉnh vùng lũ
Tiếp nối hoạt động tài trợ cho bà con vùng lũ, Công ty Viễn thông MobiFone khu vực 4 và Công ty Viễn thông MobiFone khu vực 6 đã triển khai hoạt động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư