Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
MobiFone được cấp phép kinh doanh 4G
Hữu Tuấn - 17/10/2016 16:30
 
Ngày 17/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông 4G cho Tổng công ty viễn thông MobiFone.

MobiFone là nhà mạng thứ 3 được cấp phép 4G sau VNPT và Viettel. Cũng giống như hai nhà mạng trước,  MobiFoneđược phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ 4G trên băng tần 1800 MHz. Các giấy phép đều có hiệu lực đến tháng 9/2024.

Trước đó, từ tháng 12/2015 MobiFine đã triển khai thử nghiệm mạng 4G/LTE-A.

A
MoboFone chính thức được cấp phép triển khai 4G.


 MobiFone đã tiến hành thử nghiệm tại Hà Nội, Đà Nẵng (3.000 sim) và TP.HCM trên 15.000 sim. Để đưa công nghệ 4G đến với khách hàng, MobiFone đã nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, mạng lưới tạo nền móng vững chắc.

Các thiết bị được sử dụng thử nghiệm gồm các phân hệ mạng Core và truy nhập vô tuyến của các nhà cung cấp thiết bị uy tín trên thế giới như Ericsson, Samsung, Nokia, Huawei và ZTE được sử dụng trong triển khai thử nghiệm 4G/LTE-A trên mạng MobiFone nhằm đáp ứng: Tuân thủ chuẩn 3GPP Release 10 trở lên; Hỗ trợ CA (Carrier Aggregation); Hỗ trợ CSFB (Circuit Switched Fallback); Hỗ trợ mạng đa cấu trúc HetNet (Heterogeneous Network); Hỗ trợ tính năng tự tổ chức mạng SON (Self Organizing Network); Hỗ trợ VoLTE; và Hỗ trợ IPv4 và IPv6.

Trung bình, tốc độ mạng 4G thử nghiệm trong 4 tháng vừa qua cao nhất lên đến 200Mbps, nhanh gấp nhiều lần so với mạng 3G hiện tại. Tốc độ Download/Upload tối đa mà mạng 4G Mobifone đạt được là 225Mbps/75Mbps – một tốc độ khá cao, vượt trội hơn hẳn mạng 3G trước đây.

Ngoài ra, cùng với việc thử nghiệm công nghệ 4G, Mobifone cũng đã lắp đặt các trạm thu phát sóng 4G và nâng cấp hệ thống mạng lõi, hoàn thiện hệ thống và thiết bị để khi chính thức cung cấp dịch vụ trên cả nước, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nhà mạng nóng lòng được triển khai 4G
Các nhà mạng lớn đề xuất gấp rút đấu thầu, bố trí băng tần để sớm triển khai 4G khi thời cơ đã chín muồi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư