Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Móc túi hoành hành khách du xuân tại đường hoa Nguyễn Huệ
An Nhơn - 01/02/2014 09:12
 
Hàng chục nghìn người phủ kín tuyến đường hoa Nguyễn Huệ (Sài Gòn) để tham quan,cũng là lúc kẻ gian lợi dụng dòng người đông đúc, chen lấn kẻ gian trà trộn để móc túi. >>>

Hơn 200 bảo vệ cùng cảnh sát cơ động, bảo vệ dân phố... được huy động bảo đảm an toàn cho du khách tham quan đường hoa Nguyễn Huệ nhưng trong hai ngày đầu đã có gần 20 người bị móc túi và 27 trẻ em đi lạc.

cong-an-8-9233-1390929032.jpg

Chốt bảo vệ tiếp nhận trình báo của du khách về việc bị móc túi, trẻ đi lạc. Ảnh: An Nhơn

Đêm xuống, Sài Gòn lộng lẫy nhờ một rừng đèn hoa tràn ngập khắp các con phố trung tâm. Hàng chục nghìn người phủ kín tuyến đường hoa Nguyễn Huệ để tham quan, ghi lại khoảnh khắc đất trời, hoa cỏ vào xuân. Lợi dụng dòng người đông đúc, chen lấn kẻ gian trà trộn để móc túi. Trong hai đêm đầu tiên, nhiều người đã trở thành nạn nhân của những kẻ hành nghề "hai ngón".

Trao đổi với PV, ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Saigontourist, Trưởng Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, để bảo vệ an toàn cho khách tham quan, Ban tổ chức đã thuê hơn 200 bảo vệ đứng chốt ở các tuyến đường, thường xuyên nhắc nhở mọi người đi đúng chiều, giữ gìn an ninh trên đường hoa.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát cơ động, bảo vệ dân phố, dân phòng, thanh niên xung phong… thường xuyên tuần tra để kiểm soát an ninh, bắt kẻ gian trà trộn móc túi. Cảnh sát giao thông thành phố cũng được huy động để chốt chặn các tuyến đường và phân luồng giao thông cho du khách đi bộ vào tham quan đường hoa Nguyễn Huệ, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

cong-an-2-6715-1390929032.jpg

Lực lượng công an, bảo vệ dân phố tuần tre liên tục trên đường hoa. Ảnh: An Nhơn

Mặc dù lực lượng bảo vệ, an ninh được rải dày đặc tại đường hoa nhưng rất nhiều người vẫn bị giật bóp, móc túi trong lúc thưởng hoa ở ngày đầu khai mạc. "Lượng người quá đông nên tình trạng bị kẻ gian móc túi là không thể tránh khỏi, dù lực lượng bảo vệ tuần tra 24/24. Trong hai đêm đầu khai mạc, Ban tổ chức ghi nhận có khoảng 18 trường hợp bị kẻ gian móc ví", ông Việt cho biết.

Theo ông Việt, bọn móc túi thường trà trộn vào những chỗ du khách thích thú với những tiểu cảnh đẹp để ngắm hoa, chụp ảnh... Chúng thường đi nhóm 4-5 người, khi "ăn được hàng" chúng sẽ chuyền tay nhau, sau đó lẩn trốn vào đám đông mất hút. Vì vậy, lực lượng bảo vệ thường xuyên có mặt ở những điểm nóng để theo dõi những người khả nghi.

"Song song với việc tuần tra, Ban tổ chức đã bố trí nhiều camera an ninh theo dõi dọc tuyến đường. Khi quan sát thấy người nào có dấu hiệu nghi vấn như chen lấn, lảng vảng qua lại liên tục lập tức sẽ có bảo vệ đến để ý, quan sát", ông Việt cho biết.

cong-an-10-5058-1390929032.jpg

Một bé trai khóc mếu máo khi bị lạc bố mẹ được lực lượng bảo vệ giữ lại giúp đỡ. Ảnh: An Nhơn

Ngoài việc kẻ gian trà trộn móc túi, tình trạng phổ biến ở đường hoa Nguyễn Huệ là trẻ em bị lạc bố mẹ. Phụ huynh liên tục đến chốt bảo vệ để nhờ trợ giúp tìm con. "Trong hai đêm có 18 trẻ em đi lạc được bảo vệ phát hiện đưa về trung tâm và bàn giao cho gia đình. Không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra", Trưởng ban tổ chức cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư