-
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may
Theo ông Phạm Văn Năm, hiện nay Cảng Hòn La giai đoạn 1 đã vượt quá công suất thiết kế ban đầu, tính riêng trong năm 2015, lượng hàng hoá thông qua cảng đạt gần 1,5 triệu tấn trong khi đó công suất thiết kế cảng chỉ ở mức 1,2 triệu tấn. Do đó, việc đầu tư nâng cấp mở rộng giai đoạn 2 Cảng Hòn La trở nên bức thiết. Dự kiến giai đoạn 2, Cảng Hòn La sẽ nâng công suất lên
Năm 2015, tổng lượng hàng hoá thông qua Cảng Hòn La đạt gần 1,5 triệu tấn, vượt công suất thiết kế ban đầu là 1,2 triệu tấn/năm |
hơn 5 triệu tấn hàng hoá, có thể tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn.
“Hiện nay đường nối giữa đảo Hòn Cỏ với Hòn La đã được triển khai đầu tư xây dựng tạo nên vịnh kín gió với độ sâu từ 8m đến 14m, do đó nhà đầu tư chỉ cần đầu tư thêm khoảng 300 đến 400 tỷ để đầu tư các thiết bị khai thác, xây dựng cầu cảng (không cần lớn, vì độ cao đã có sẵn) thì cảng biển sẽ có thể đưa vào khai thác hiệu quả”, ông Năm chia sẻ.
Ông Năm cho biết thêm, Cảng biển Hòn La nằm trong Khu kinh tế Hòn La, do đó nhà đầu tư khi tiến hành đầu tư giai đoạn 2 Cảng Hòn La thì sẽ được hưởng cơ chế ưu đãi của khu kinh tế với các ưu đãi ở mức cao nhất về thuế đất (miễn thuế 11 năm), thuế thu nhập doanh nghiệp và các ưu đãi khác của Luật Đầu tư cũng như các chính sách ưu đãi đặc thù của tỉnh Quảng Bình.
“Với đầu tư cảng biển Hòn La Chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả với chi phí thấp nhất bởi Cảng sẽ là địa điểm trung chuyển hàng hoá từ Thái Lan, Lào, Mianmar theo con đường ngắn nhất (tuyến Quốc lộ 12 nối Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đến cảng Hòn La), hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất so với các tuyến đường nối cửa khẩu quốc tế đến các cảng biển khác trong khu vực”, ông Năm đánh giá.
-
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP