Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mondelēz International phát động chương trình trồng cây ca cao bền vững
Thế Hải - 26/02/2016 11:12
 
Tập đoàn Mondelēz International, nhà sản xuất thức ăn nhẹ hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo tiến trình thực hiện Chương trình Cocoa Life bền vững.

Theo thông báo mới nhất từ Công ty Kinh Đô Bình Dương, bản báo cáo của Mondelēz International cập nhật những tác động và nỗ lực to lớn mà Chương trình đạt được cho đến nay tại 6 quốc gia trồng cây cacao hàng đầu là: Ghana, Bờ Biển Ngà, Indonesia, Cộng Hòa Dominica, Ấn Độ và Brazil.

Được bắt đầu vào năm 2012 cho đến cuối năm 2015, Chương trình Cocoa Life đã hỗ trợ 76.700 nông dân tại hơn 795 cộng đồng nông dân trồng cây cacao và từ đây chương trình cũng đã xây dựng một nền tảng vững chắc và khung hành động cụ thể.

Tập đoàn Mondelēz International đã mua lại mảng bánh kẹo của Kinh Đô.
Tập đoàn Mondelēz International đã mua lại mảng bánh kẹo của Kinh Đô.

Báo cáo này cung cấp dữ liệu đo lường về hiệu quả đầu tiên thu được khi triển khai chương trình Cocoa Life tại Ghana, quốc gia mà nhãn hàng Cadbury có mối quan hệ hợp tác chiến lược về cây cacao.

Những kết quả ban đầu cho thấy mức thu nhâp của nông dân trồng cacao đã tăng lên gấp 3 lần kể từ năm 2009, cao hơn 49% so với các chương trình khác được quản lý từ cộng đồng địa phương.

Tương tự, năng suất trồng cây cacao cũng tăng 37% so với cộng đồng địa phương quản lý. Bản báo cáo cũng bao gồm một bản dữ liệu đánh giá về nhu cầu tại 5 vùng miền của Bờ Biển Ngà hiện đang triển khai chương trình Cocao Life và một bản đánh giá của Indonesia, tại đây chương trình cũng xác định 5 khu vực trọng điểm được thí điểm để đánh giá và đo lường hiệu quả chương trình.

Là công ty sản xuất Chocolate và thu mua cacao lớn nhất trên thế giới, Tập đoàn Mondelēz International cam kết phát triển nguồn cung ứng cacao bền vững.

Hiện nay, 21% cacao nguyên liệu của Tập đoàn được thu mua từ nguồn bền vững và các nhãn hàng của Mondelēz International như Côte d’Or và Marabou hiện tại đều có sử dụng logo của chương trình Cocoa Life.

Chương trình Cocoa Life là một hoạt động đầu tư dài hạn trị giá 400 triệu đô la nhằm hỗ trợ cho 200.000 nông dân trồng cây cacao và đạt con số một triệu nông dân đến năm 2022.

Bà Cathy Pieters, Giám đốc dự án Cocoa Life thuộc Mondelēz International cho biết, bản báo cáo này thể hiện tiếng nói chung của cộng đồng nông dân trồng cây cacao tại nhiều quốc gia và cho thấy hiệu quả mà chương trình đem lại khi cùng làm việc với chính quyền địa phương, các nhà cung cấp và các đối tác nhằm cải thiện đáng kể năng suất tại các nông trại trồng cacao”.

Chương trình Cocao Life nằm trong chương trình hành động "Vì cuộc sống vui khỏe" của Tập đoàn Mondelēz International. Chương trình kêu gọi “Hành động vì cuộc sống vui khỏe” tập trung vào 4 lĩnh vực hoạt động chính, được xem là quan trọng cho sức khỏe hạnh phúc cộng đồng thế giới và những tác động của tập đoàn trong quá trình sản xuất: Phát triển bền vững, hạnh phúc sức khỏe, vì cộng đồng và bảo đảm an toàn.

Được biết, năm 2015, Kinh Đô đã bán 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelēz International và và mảng bánh kẹo của Kinh Đô đã chính thức về tay nhà đầu tư nước ngoài Mondelēz International.

Ông Stephane Gripon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Mondelez Kinh Đô cho rằng, khoản đầu tư vào mảng bánh kẹo của Kinh Đô giúp củng cố mảng kinh doanh cốt lõi của Mondelēz International là thức ăn nhẹ, tại thị trường có mức tăng trưởng cao như Việt Nam.

Mondelēz International, Inc. (NASDAQ: MDLZ) là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới đến từ Mỹ với doanh thu ròng toàn cầu đạt 30 tỷ USD trong năm 2013. Sản phẩm của Mondelēz International đang có mặt tại khoảng 165 nước trên thế giới.

Thị trường bánh kẹo Tết Bính Thân: Hàng nội tràn kệ, giá cả ít biến động
Gia tăng sản lượng cung ứng cho thị trường, nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đẹp, giá cả không biến động nhiều… là những diễn biến của thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư