Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Một lính Mỹ xả súng tại căn cứ Fort Hood, 20 người chết và bị thương
Đức Hùng - 04/04/2014 06:15
 
Ngày 2-4, một lính Mỹ đã xả súng loạn xạ tại căn cứ Fort Hood ở Texas, làm 3 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương trước khi tự sát.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ thảm sát ở TQ: Một đặc nhiệm chỉ 15 giây bắn hạ 5 sát thủ
Thắp nến tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công bằng dao ở TQ
Giây phút đối diện kẻ xả súng ở Washington
Mỹ: Xả súng đẫm máu tại tòa nhà hải quân
Vụ bắn 5 người tại Thái Bình: Hung thủ đã tự sát?

 

Vài giờ sau vụ nổ súng, tư lệnh căn cứ- Trung tướng Mark A. Milley, đã xác nhận với giới truyền thông rằng kẻ nổ súng đã từng phục vụ tại Iraq, đang được điều trị sức khỏe tâm thần tại đây, đã chết do tự sát.

Theo tướng Milley, chiều 2-4, ban đầu người lính này bước vào một tòa nhà hỗ trợ y tế và nổ súng. Sau đó y đã đi ra ngoài, lên một chiếc xe hơi và lái đến một tòa nhà thứ hai. Trong khi lái xe, hắn đã bắn nhiều viên đạn ra ngoài.

Sau khi đi vào tòa nhà thứ hai, hắn lại tiếp tục bắn trước khi bị một sĩ quan chặn lại. Cuối cùng, hắn đã chĩa súng vào đầu và bóp cò.


 

Ông Milley đã từ chối cho biết tên của kẻ nổ súng này. Nhưng các phương tiện truyền thông Mỹ, trích dẫn các nguồn tin khác nhau, xác định kẻ nổ súng là Ivan Lopez, 34 tuổi.

Động cơ của vụ nổ súng vẫn chưa được làm rõ, nhưng ông Milley cho rằng vụ việc không liên quan đến khủng bố. Ông này cho rằng, kẻ nổ súng đã sử dụng khẩu súng ngắn tự động Smith & Wesson cỡ đạn 0,45mm mà hắn mới mua.

Fort Hood là nơi đã xảy ra một vụ nổ súng khiến 13 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương vào năm 2009. Nidal Hasan, một bác sĩ quân y, đã bị buộc tội tại toà án quân đội ở Texas và nhận án tử hình.

Theo THX

Lính Mỹ đã nã hàng trăm viên đạn vào thi thể Bin Laden

Lính Mỹ đã nã hàng trăm viên đạn vào thi thể Bin Laden

Một báo cáo về chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden vừa được công bố cho biết lực lượng SEAL đã nã hàng trăm viên đạn vào thủ lĩnh Al Qaeda. Đó có thể là lý do bức ảnh thi thể của Bin Laden không bao giờ được công khai cho dư luận.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư