Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Một số điểm vui chơi, ăn uống dịp lễ Quốc khánh 2.9 tại Đà Nẵng
Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố du lịch”, “thành phố đáng sống”, thời điểm dịp nghỉ lễ 2/9 đã đến gần, đây là cơ hội để du khách có thể đến với Đà Nẵng vui chơi giải trí, thưởng thức những món ăn đặc sắc.

Dưới đây là một số các địa điểm thăm quan, vui chơi dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9 này tại Đà Nẵng.

Khu du lịch Bà Nà Hills:

Nằm trên đỉnh của ngọn núi Chúa, Bà Nà Hills được phân chia làm 9 khu vực với các hạng mục là những điểm đến đáng mong đợi của du khách. Làng Pháp mang theo câu chuyện kể về những mối tình lãng mạn dưới mái vòm cổ kính, về những tòa nhà chóp nhọn với cầu thang gỗ tay vịn sắt đặc trưng. Khu Vườn hoa Tình Yêu (Jadin De L’Amour) với hàng trăm chủng loại hoa chia thành nhiều khu vực riêng biệt đã trở thành điểm đến khó quên cho những du khách yêu thiên nhiên và thích chụp hình.

Tàu hỏa leo núi lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam được lắp đặt bởi hãng Garaventa (Thụy Sĩ), có sức chứa 80 người/cabin, di chuyển qua tuyến cáp dài 400m, công suất vận hành 1600 khách/1h mang đến cho du khách từng chút, từng chút phấn khích khi đến với Jadin De L’Amour. Khu hầm rượu cổ do đích thân những người Pháp dựng nên và quán bar Debay nằm trong lòng núi được xây dựng từ năm 1923 còn khá nguyên vẹn.

Chùa Linh Ứng trầm mặc với điểm nhấn là bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi, cao 27m, thiền định trên đài sen cao 6m, được xem là pho tượng Phật lớn nhất Việt Nam hiện nay. Khu vui chơi Fantasy Park là 1 trong 5 khu vui chơi trong nhà lớn nhất châu Á với nhiều trò chơi hấp dẫn khiến du khách có thể lạc trong đó cả ngày không chán.

Khu trưng bày tượng sáp đầu tiên và duy nhất tại Việt Namvới hơn 40 bức tượng là các chính khách và các ngôi sao ca nhạc, hay khu Trò chơi trượt ống tốc độ cao mang lại cảm giác phiêu lưu trên 2 đường trượt xoáy thoải dốc giữa không trung vừa là thách thức vừa là trải nghiệm vô cùng lý thú cho người chơi. Và không thể không kể tới hệ thống cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới và được báo Telegraph của Anh xếp thứ 3 trong trong danh sách 11 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới.

.

 

Giá vé cáp treo khi du khách lên tham quan Bà Nà Hill: Người lớn và trẻ em cao trên 1m3: 550.000 VNĐ (với người ngoại tỉnh) và 350.000 VNĐ (với người Đà Nẵng).Trẻ em cao từ 1m – 1m3: 450.000 VNĐ (ngoại tỉnh) và 250.000 VNĐ (Đà Nẵng).Trẻ em cao dưới 1m3: Miễn phí với mọi đối tượng   

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà nằm cách thành phố Đà Nẵng 10 km về phía Đông Bắc, đây được xem như là “lá phổi xanh” của thành phố với khu rừng già nguyên sinh đa dạng phong phú các loại động thực vật. Từ đỉnh Bàn Cờ, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ TP Đà Nẵng, chiêm ngưỡng những vạt mây trắng.

Trên bán đảo, du khách cũng sẽ được tiếp xúc với những chú khỉ gần gụi và thân thiện với con người. Bán đảo Sơn Trà cũng là nơi lý tưởng để du khách có thể nghỉ ngơi thư giãn với hệ thống các khu resort cao cấp, những bải biển đẹp với làn nước trong lành, xanh ngắt.

.

 

Thời gian thăm quan bán đảo Sơn Trà thường chỉ mất 1 buổi sáng hoặc chiều. Các điểm ghé quan khác có thể kể đến đó là  Chùa Linh Ứng với bức tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m, Cây Đa Cổ Thụ với hơn 800 năm tuổi. Bải tắm Bải cát vàng, các khu Rosort 5 sao cũng là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách khi đến tham quan Đà Nẵng đợt này.

Bán đảo Sơn Trà cũng sẽ hấp dẫn cho những du khách ưa thích chụp ảnh, những đôi uyên ương mong muốn có một bộ ảnh cưới để đời.

Hải Vân quan

Nằm giáp ranh giữa tỉnh TT Huế và Đà Nẵng, đèo Hải Vân được mệnh danh là “ Hải vân đệ nhất quan”.  Đèo với những cung đường uốn lượn, từ đó du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ra vịnh Lăng Cô, đảo Cù Lao Chàm và toàn bộ TP Đà Nẵng xa xa như một bức tranh vẽ.

.
.

 

Trên đỉnh núi, du khách có thể dừng lại chiêm ngưỡng Ải Nam Quan, một địa danh lịch sử cách mạng và được nghe nhiều câu chuyện lịch sử gắn với mảnh đất này. Ải Nam Quan cũng sẽ là một địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt vời dành cho các đôi bạn trẻ tính chuyện trăm năm.

Cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước

.


Đây là những cây cầu được thiết kế với lối kiến trúc đặc biệt, là điểm nhấn của dòng sông Hàn thơ mộng, và là biểu tượng của TP Đà Nẵng

Cầu tình yêu và tượng cá chép hoá rồng

Nằm ở bờ đông con sông Hàn, sát chân cầu Rồng, Cầu tình yêu là nơi các đôi uyên ương đến đây trao gửi những lời hứa hẹn về một tình yêu vững bền bằng cách khoá lên thân cầu những ổ khoá ghi tên mình và người yêu. Tượng cá chép hoá rồng nằm sát cạnh Cầu Tình yêu cũng là điểm nhấn mới và là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, một thành phố trẻ phát triển năng động và là đầu tàu của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Một số địa điểm ăn uống/quán ngon ở Đà Nẵng

Hải sản: Chắc chắn phải ghé Quán A Việt, đường Hồ Nghinh, gần bãi biển Mỹ Khê. Khi đến quán, du khách có thể lựa chọn và thưởng thức các loại hải sản tươi sống được đem về từ biển và nuôi sẵn trong các bể chứa của quán.  Tại đây có các món như tôm sú nướng, tôm tít, các loại cua ghẹ rang me hoặc sốt cà chua, cá mú hấp… Ngoài ra quán có có các món lẩu hải sản hấp dẫn không kém.

Mỳ Quảng – Bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng cuốn cá nục: Quán Ngon ở số 155 đường Phan Đăng Lưu. Mặc dù mới đi vào hoạt động trong thời gian gần đây nhưng với hương vị thơm ngon của các món ăn Mỳ Quảng, Bánh tráng cuốn thịt heo, Bánh tráng cuốn cá nục mang nét đặc sắc  xứ Quảng, quán Ngon đang trở thành điểm đến lý thú cho những người sành ăn tại Đà Nẵng, từ giới chức, doanh nhân cho đến tầng lớp học sinh sinh viên…

Điểm đặc biệt của quán đó là bánh tráng được lấy từ Đại Lộc – Nơi có nghề làm bánh đa nức tiếng, Mỳ Quảng được làm từ thịt gà cồ có hương vị thơm ngon. Quán có giá cả bình dân, thái độ phục vụ nhiệt tình, nội thất mang nét cổ kín quý phái với không gian nhà rường cổ. Khi đến đây du khách sẽ được tận hưởng cảm giác ấm cúng như chính không gian của những gia đình ở làng quê Việt Nam. Trong thời gian dịp lễ 2/9 này, du khách ghé quán ăn sáng sẽ được miễn phí cà phê.

Ngoài ra còn một số địa điểm đặc sắc khác chuyên về những món ăn xứ Quảng như:

- Cơm gà Đường Hải Phòng gần trường Phan Chu Trinh.

- Cơm niêu đường Nguyễn Thị Minh Khai qua ngã tư Quang Trung Nguyễn Thị Minh Khai

- Súp cua và chả: Quán đường Hoàng Văn Thụ, đối diện Trung Tâm văn hóa phường.

- Bún mắm: Quán nằm trên đường Hùynh Thúc Kháng (lưu ý: chỉ bán buổi sáng) hoặc nằm trong kiệt nhỏ lối vào Triệu Nữ Vương (bán cả ngày + bán bánh tráng đập dập).

- Bún thịt nướng, nem lụi : Gần siêu thị Bài Thơ hoặc dãy quán ở đường Hoàng Diệu.

- Bún chả cá : Đường Lê Hồng Phong.

- Xôi gà thịt trứng: Ngã tư Lê Duẩn Ngô Gia Tự (chỉ bán buổi sáng).

- Bánh bèo nậm lọc: Đường Trưng Nữ Vương, cạnh trường Diên Hồng cũ, nếu là buổi sáng thì quán nằm đầu đường Nguyễn Chí Thanh (bán bánh bèo chén).

- Ốc hút: Đường Lê Duẩn (chỉ bán chiều tối).

- Hũ tiếu: Đầu đường Nguyễn Huy tưởng…

Quốc khánh 2/9, thuê bao Viettel không lo "đứt sóng"
Dịp lễ 2/9, Viettel đã phát sóng và nâng cấp cấu hình cao cho gần 120 trạm 2G và 3G, đồng thời tăng cường 03 xe cơ động xung quanh Quảng trường Ba...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư