Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
MP&Silva lại bán độc quyền Video Clips Ngoại hạng Anh cho một đối tác Việt Nam
Hữu Tuấn - 13/08/2016 11:54
 
Chiều 12/8, Lễ ký kết Mua bản quyền và Phân phối Nội dung Video Clips giải Bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam giữa Công ty TNHH Liên Minh Bản Quyền Số Việt Nam (DRAV), NWS Digital Asia Pte Limited và các đối tác phân phối tại Việt Nam.

Hôm nay 13/8, Giải bóng đá Ngoại hạng Anh bắt đầu khởi tranh cũng là lúc người hâm mộ Việt Nam lại chứng kiến thêm một "kỹ nghệ kinh doanh bản quyền" của MP&Silva, đơn vị trúng thầu bản quyền Ngoại hạng Anh, trong việc khai thác bán lại tại Việt Nam.

Sau khi thao túng, giở nhiều chiêu trò để các doanh nghiệp Việt Nam đấu đá nhau giành quyền mua độc quyền phát sóng Ngoại hạng Anh, cuối cùng cuối tháng 4/2016, Truyền hình số vệ tinh K+ đã mua  bản quyền phát sóng toàn bộ giải Ngoại hạng Anh (tất cả 380 trận đấu mỗi năm) trong ba mùa bóng 2016-2017, 2017-2018 và 2018-2019 của MP&Silva với giá "thấp hơn 46 triệu USD".

Chưa dừng lại ở đó, MP&Silva còn bán bản quyền và Phân phối Nội dung Video Clips giải Bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam giữa Công ty TNHH Liên Minh Bản Quyền Số Việt Nam (DRAV) với giá "không được tiết lộ".

Theo nội dung ký kết, DRAV đã thỏa thuận với NWS Digital Asia Pte Limited – đơn vị được MP&Silva cấp quyền, về việc DRAV là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được quyền khai thác, kinh doanh và phân phối bản quyền video clips toàn bộ các trận đấu giải bóng đá Ngoại Hạng Anh từ mùa giải 2016-2017 đến 2018-2019 trên nền tảng internet, mạng viễn thông, hệ thống truyền dữ liệu, được đăng phát để theo dõi trên máy tính, thiết bị di động, máy tính bảng, thiết bị truyền dẫn khác…

B
DRAV là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được quyền khai thác, kinh doanh và phân phối bản quyền video clips toàn bộ các trận đấu giải bóng đá Ngoại Hạng Anh từ mùa giải 2016-2017 đến 2018-2019.

Phạm vi bản quyền sẽ bao gồm nhưng không giới hạn video clips trước trận đấu, trong trận đấu(không gồm phát trực tiếp trận đấu), tổng hợp trận đấu, tổng hợp vòng đấu, top 5 bàn thắng đẹp của vòng đấu…

Việc can thiệp, sao chép, cắt ghép, chỉnh sửa... từ nội dung trận đấu hoặc nội dung video clips ở bất cứ nguồn phát hành hay lãnh thổ thành video clip khác, hình ảnh động hay mọi hình thức hiển thị khác để đăng tải trên nền tảng internet và di động khi chưa có sự chấp thuận của DRAV (không bao gồm các trường hợp đã mua bản quyền trực tiếp từ MP&Silva) là hành vi vi phạm bản quyền.

 Phạm vi bản quyền sẽ bao gồm nhưng không giới hạn video clips trước trận đấu, trong trận đấu (không gồm phát trực tiếp trận đấu), tổng hợp trận đấu, tổng hợp vòng đấu, top 5 bàn thắng đẹp của vòng đấu…

NWS Digital Asia Pte Limited cũng ủy quyền cho DRAV có toàn quyền trong việc bảo hộ bản quyền tại Việt Nam.

Tại Lễ Ký kết, bà Nguyễn Thanh Thúy khẳng định, chỉ những đối tác đã được DRAV chứng thực mới có cơ sở pháp lý khai thác, kinh doanh và phân phối bản quyền video clips các trận đấu bóng giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng Internet và di động. Mọi hành vi sử dụng, khai thác (dù không mang mục đích kinh doanh) và kinh doanh không được DRAV chứng thực đều không có cơ sở pháp lý và vi phạm quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ.

MP&Silva từ chối "mua chung" bản quyền phát sóng Giải Ngoại hạng Anh
MP&Silva vừa có văn bản gửi Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) khẳng định không bán Bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh theo kiểu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư