Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mr Đàm phản ứng dữ dội khi học trò bị chê không xứng đáng đăng quang
Chi Anh (vnexpress) - 16/06/2017 15:21
 
Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ: 'Nếu không đủ 10 triệu người phản đối thì khỏi bàn'.
mr-dam-phan-ung-du-doi-khi-hoc-tro-bi-che-khong-xung-dang-dang-quang
Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và học trò Hellen Thủy trong phút đăng quang.
Hellen Thủy - học trò của Đàm Vĩnh Hưng vừa trở thành Quán quân của cuộc thi Thần tượng Bolero 2017 với 32,94% lượng phiếu bình chọn từ khán giả. Trên fanpage chính thức của chương trình và các diễn đàn, hàng trăm người đã thể hiện sự phản đối kết quả này.

Dù thể hiện được kỹ thuật điêu luyện cùng khả năng biểu diễn tự tin trên sân khấu, Hellen Thủy vẫn bị đánh giá là không xứng đáng với vị trí quán quân. Nhiều người hâm mộ Bolero cảm thấy không hài lòng khi học trò của Đàm Vĩnh Hưng lạm dụng kỹ thuật thanh nhạc và mất đi sự giản dị vốn có của dòng nhạc này.

"Cách hát của Hellen Thủy và Đàm Vĩnh Hưng không phải là làm mới dòng nhạc Bolero mà là đang phá nát dòng nhạc này. Đối với Bolero, dù làm mới kiểu gì đi nữa thì chất giọng vẫn phải truyền tải được cái hồn của bài hát đó. Hát như em Hellen Thủy mà đoạt giải nhất thì đúng là trò nhảm của gameshow âm nhạc", khán giả tên Truong Chung nhận xét.

Một khán giả khác tên Ngân Lê cũng thể hiện nỗi bức xúc: "Helen Thuỷ không xứng đáng quán quân, tất cả là nhờ anh Đàm thôi. Tôi thật sự thất vọng về mùa này. Chị này hát Bolero mà cứ như Opera vậy, giọng khàn khàn, nốt cao thì không tới mà xuống thấp cũng không xong". 

Trả lời Ngoisao.net về việc này, Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ: "Nếu không đủ 10 triệu người phản đối thì khỏi bàn! Hát không kỹ thuật cũng sẽ có người bảo là thô thiển, tay ngang, gà mù, không trường lớp. Vận dụng những kỹ năng được đào tạo thì cũng bị nói. Nếu Thủy dùng kỹ thuật nhiều thì tôi và các huấn luyện viên khác chẳng lẽ không đủ trình độ để nhận ra ngay từ đầu và chẳng lẽ lỗ tai của các huấn luyện viên còn thua xa những khán giả đó ư?".

mr-dam-phan-ung-du-doi-khi-hoc-tro-bi-che-khong-xung-dang-dang-quang-1
Hellen Thủy hát 'Ai khổ vì ai' trong đêm chung kết.

Bên cạnh những lời chê bai về giọng hát của Hellen Thủy, nhiều khán giả còn cho rằng kết quả này là điều có thể đoán trước vì đêm chung kết căn cứ vào lượng bình chọn từ khán giả. Trong khi đó huấn luyện viên sở hữu lượng fan hùng hậu, sẵn sàng nhắn tin bình chọn học trò của thần tượng bất chấp việc Hellen Thủy hát như thế nào. Do vậy, khán giả cho rằng Mr Đàm đã kêu gọi các fan ủng hộ Hellen Thủy, tạo ra sự thiếu công bằng với các thí sinh khác.

Đáp lại nhận định này, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cho biết: "Nếu có một đơn vị nào đó phát minh ra cái máy thanh lọc và phân loại đâu là bình chọn của khán giả, đâu là bình chọn từ fan của Đàm Vĩnh Hưng thì tôi sẽ nói tiếp. Thêm vào đó, bình chọn từ fan của Đàm Vĩnh Hưng đâu có bị xem là bất hợp pháp. Ở nước ta muôn đời vẫn thế, bất kỳ ai đăng quang thì cũng bị nhận gạch đá kể cả hoa hậu, diễn viên, ca sĩ, trẻ em... Từng có nhiều hoa hậu, ca sĩ bị ném đá nhưng sau đó họ dần dần đẹp lên và có cơ hội chứng minh tài năng thì không thấy ai từng chỉ trích viết thêm một câu xin lỗi. Tôi nghĩ rằng ai cũng cần có thời gian để trả lời cho thắc mắc của khán giả".

Giọng ca Say tình cũng chia sẻ rằng, anh coi việc ngồi ghế huấn luyện viên Thần tượng Bolero 2017 là một trận chiến và luôn có sự tính toán, chiến lược cho mỗi sự xuất hiện. Chính vì vậy, Mr.Đàm sẵn sàng "chơi tới bến" khi tự bỏ tiền túi ra đầu tư để học trò có được những phần thi hoành tráng và chất lượng nhất ở đêm chung kết.

mr-dam-phan-ung-du-doi-khi-hoc-tro-bi-che-khong-xung-dang-dang-quang-2
Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng bỏ tiền túi để đầu tư cho học trò có tiết mục hoành tráng nhất trong đêm chung kết.

Nhận xét về học trò, Đàm Vĩnh Hưng cho biết Hellen Thủy là người có chất giọng đẹp với những luyến láy rất đúng ý anh. Bên cạnh đó, anh cũng yên tâm về học trò vì cô từng được đào tạo bài bản tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Nam ca sĩ cũng đánh giá cao khả năng tiếp thu nhanh của Thủy trong quá trình tham gia cuộc thi. 

Chung kết Thần tượng Bolero 2017 diễn ra tối 15/6 với sự tranh tài của 4 thí sinh: Hellen Thủy (đội Đàm Vĩnh Hưng), Triều Quân (đội Lệ Quyên), Ngọc Sơn (đội Quang Lê) và Phương Liên (đội Ngọc Sơn). Trong đêm thi, Hellen Thủy cho thấy khả năng thanh nhạc điêu luyện khi thể hiện nhạc phẩm Ai khổ vì ai ở phần đơn ca. Ở phần song ca, cô hòa giọng với huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng trong bài hát Ngẫu hứng Bolero - ca khúc được sáng tác từ tựa đề của 60 bài hát Bolero khác nhau.

Mr. Đàm công khai hình ảnh trả nợ thay mẹ tại nhà
'Ông hoàng nhạc Việt' công khai hình ảnh anh trò chuyện với rất nhiều chủ nợ ngay tại nhà.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư