Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
MU đối đầu Bayern Munich tại tứ kết Champions League
Kim Anh - 21/03/2014 18:58
 
Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League đã diễn ra khá hồi hộp tại Nyon (Thụy Sỹ) và số phận đã đưa đẩy MU phải gặp đối thủ rất mạnh là Bayern Munich. Người Tây Ban Nha không thể hy vọng về cơ hội 3 đại diện ở bán kết khi Barcelona đụng Atletico.
TIN LIÊN QUAN

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League

Buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League đã diễn ra khá long trọng ở Nyon (Thụy Sỹ) và cựu ngôi sao bóng đá Luis Figo có vinh hạnh được chọn những lá thăm, đại diện cho 8 đội bóng ở tứ kết năm nay.

Lượt đi diễn ra vào ngày 1-2/4, lượt về vào ngày 8-9/4
Lượt đi diễn ra vào ngày 1-2/4, lượt về vào ngày 8-9/4

Người Tây Ban Nha đã chờ đợi rất nhiều về việc ba đại diện của mình có thể tránh nhau, nhưng may mắn đó đã không xảy ra. Hai lá thăm đầu tiên gọi tên Barcelona và Atletico, đây là trận đối đầu nội bộ duy nhất ở tứ kết Champions League năm nay.

Sau 17 năm, Atletico mới lại có mặt ở tứ kết Champions League và đây là lần đầu tiên, Atletico đối diện Barcelona ở giải đấu lớn nhất châu lục. Trong quá khứ, Atletico luôn thua đậm Barcelona ở La Liga nhưng ở mùa giải năm nay, mọi thứ đã hoàn toàn khác.

Ở hai trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha, Atletico đều cầm hòa thành công Barcelona và chỉ mất chức vô địch bởi luật bàn thắng sân khách. Trong khi đó, Barca cũng chỉ hòa Atletico 0-0 ở La Liga và thầy trò HLV Simeone xếp trên Barcelona ở giải quốc nội. Đang trong giai đoạn sa sút phong độ, cuộc đối đầu với người anh em Atletico hứa hẹn vô cùng khó khăn với Barcelona.

Đại kình địch của Barca, Real Madrid cũng có hai trận đấu hứa hẹn gian khó với Dortmund. Ở bán kết Champions League năm nay, Real Madrid đã thua 1-4 ở Signal Iduna Park và dù thắng 2-0 ở lượt về tại Bernabeu, "Kền kền trắng" đã bị loại một cách cay đắng.

Real Madrid có cơ hội phục hận Dortmund ở trận bán kết năm ngoái
Real Madrid có cơ hội phục hận Dortmund ở trận bán kết năm ngoái

Trong quá khứ, Real Madrid luôn gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu Dortmund nên đây cũng là lá thăm khó với đoàn quân HLV Ancelotti. Dortmund đang là á quân Champions League và dù sa sút ở giải quốc nội, họ vẫn là thế lực đáng nể ở châu Âu.

Real Madrid đã xóa dớp trước các đại diện nước Đức khi hạ Schalke 9-2 ở vòng 1/8, nhưng rõ ràng Dortmund lại ở một đẳng cấp khác. Hai cuộc chiến với đại diện vùng Ruhr hứa hẹn sẽ là thách thức lớn với Barca trong cuộc chinh phục giấc mơ vô địch năm nay của thầy trò HLV Ancelotti.

Cuộc so tài được chờ đợi nhất sẽ là đại chiến MU-Bayern Munich. Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau ở tứ kết là năm 2010, Bayern Munich đã đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên ở lần đụng độ này, cán cân lực lượng giữa hai đội đã có những thay đổi.

Bayern Munich đang là đương kim vô địch và được đánh giá là ứng cử viên số 1 năm nay, trong khi MU lại bết bát dưới thời David Moyes, bị đánh giá thấp nhất trong 8 đội vào tứ kết. Rõ ràng, việc đụng phải "hùm xám" khiến cơ hội đi tiếp của MU khá mong manh.

MU từng thua Bayern Munich ở trận tứ kết năm 2010
MU từng thua Bayern Munich ở trận tứ kết năm 2010

Cặp đấu cuối cùng giữa Chelsea và Paris Saint Germain (PSG) hứa hẹn cũng vô cùng hấp dẫn. Đây là hai đội bóng "phất" lên nhờ được đầu tư tài chính từ những tỷ phú giàu có. Chelsea đã trở thành một đế chế ở châu Âu, trong khi PSG đã chơi rất thành công ở cúp châu Âu suốt 2 năm qua.

Chelsea được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm, bản lĩnh còn PSG sở hữu nhiều ngôi sao xuất chúng. Đây là cuộc so tài được đánh giá là cân bằng và khó đoán định nhất ở tứ kết Champions League năm nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư