Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mưa lớn, đường phố Thái Bình biến thành sông
Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng nay (1/8), tại Thái Bình, đã khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Bình bị ngập nặng.
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Đến thời điểm trưa nay, tình trạng ngập lụt tại các tuyến phố này đã khiến cho nhiều loại phương tiện lưu thông hết sức khó khăn. Việc ngập, ùn ứ nước trên các tuyến phố cũng khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân bị đảo lộn.

Theo khảo sát, các tuyến phố xảy ra tình trạng ngập lụt nặng là các phố: Lê Quý Đôn, Lý Bôn, Phạm Đôn Lễ, Ngô Quang Bích… Đặc biệt, tại tuyến phố Lê Quý Đôn, nơi được cho là “rốn ngập” của thành phố Thái Bình, đỉnh điểm có lúc mức nước tại con phố này lên đến 0,5m.

Nhiều người dân ở các tuyến phố nêu trên cho biết: Tình trạng ngập lụt, ùn ứ nước xảy ra từ sáng sớm. Cho đến trưa nay thì tình trạng ngập nước đã bớt căng thẳng do cơn mưa đã ngớt. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn lo ngại khi mưa lớn tiếp diễn thì tình trạng ngập nước vẫn sẽ xảy ra.

Để ngăn nước mưa tràn vào trong nhà, nhiều người dân đã phải dùng các vật dụng như bao tải, các tấm gỗ, căng phông, bạt ni-lông để che chắn trước cửa nhằm hạn chế lượng đất, cát và rác bẩn theo nước dềnh tràn vào nhà.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường vào trưa 1/8, tại các tuyến phố Lê Quý Đôn, Lý Bôn, Phạm Đôn Lễ, Ngô Quang Bích, tình trạng ngập vẫn còn xảy ra. Nước vẫn ngập vỉa hè, tràn vào nhà dân hai bên đường. Các loại phương tiện khi lưu thông qua đây đều rất khó khăn, tình trạng xe máy, xe ôtô bị chết máy do ngập nước xảy ra trên nhiều tuyến đường.

Tại Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh (thành phố Thái Bình) nhiều tuyến đường tại đây cũng xảy ra tình trạng ngập nước, ùn ứ, gây rất nhiều khó khăn, di chuyển đối với hàng ngàn công nhân của các công ty của khu công nghiệp.

Dù mưa trên địa bàn thành phố Thái Bình đến thời điểm này đã tạnh, tuy nhiên người dân ở các tuyến phố xảy ra ngập lụt vẫn chủ động dựng bao tải, vật dụng che chắn trước cửa, kê cao đồ đạc, vật dụng trong nhà để đề phòng mưa lớn có thể xảy ra, tình trạng ngập lại tái diễn. Công tác vệ sinh, tẩy uế trên vỉa hè ở các tuyến phố bị ngập nhẹ cũng được người dân chủ động triển khai.

Quảng Ninh: Tàu tham quan Vịnh Hạ Long hoạt động trở lại
Từ 8h00 sáng ngày hôm nay (1/8), các chuyến tàu tham quan Vịnh Hạ Long đã được cấp phép xuất bến trở lại sau khi phải tạm dừng hoạt động do ảnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư