-
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG
TIN LIÊN QUAN | |
Giá ô tô bao giờ giảm? | |
Tháng 11 nghẹt thở đón các dòng xe mới | |
Xe hơi Mỹ đang lấy lòng người dùng Việt |
Chỉ trong 2 ngày đầu của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014 (VMS 2014, kết thúc ngày 23/11), đã có hơn 200 hợp đồng mua xe được khách hàng ký kết, cho thấy sự háo hức lên đời ô tô của không ít khách hàng.
Doanh số bán hàng của Lexus tốt hơn mong đợi ban đầu của cả đại lý lẫn Toyota Việt Nam |
Mang 3 mẫu xe lần đầu tiên tới Việt Nam là Audi A7 Sportback, A3 Sportback và Audi TT Coupe 2015, nhưng ông Trần Tấn Trung, Giám đốc Công ty Liên Á, nhà phân phối xe Audi chính hãng cho hay, hiện tại, khách hàng đặt xe của Audi phải chờ 5 - 6 tháng mới được nhận xe. Nhưng dù phải dài cổ chờ xe như vậy, thì số khách hàng đến với Audi vẫn không ngừng gia tăng, khiến thương hiệu này đạt mức tăng trưởng 30% trong năm 2014, gấp 3 lần so với mức tăng trưởng chung của Hãng trên toàn cầu.
Cũng mang xe tới VMS 2014 trưng cho vui còn có Mercedes-Benz. Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho hay, 2014 là một năm thành công của MBV, với mức tăng trưởng hơn 50%. Trong 10 tháng qua, MBV đã bán được 2.015 xe Mercedes. Trước đó, 10 tháng đầu năm 2013, MBV chỉ bán được 1.363 xe. Năm 2014, MBV có kế hoạch giới thiệu 18 mẫu xe ô tô tới khách hàng Việt Nam. Thực hiện lời hứa này, MBV đã tung ra những đợt sóng xe mới dồn dập, khiến thị trường ngất ngây. Đơn cử C-Class mới được ra mắt đầu tháng 11 đã nhận được trên 400 đơn hàng. Trong khi đó, mẫu xe GLA vừa ra mắt tại đại lý 1 tuần trước cũng nhận được cả trăm đơn hàng.
Từng được chờ đợi lâu nhất để bán hàng chính hãng tại Việt Nam, nhưng Lexus sau 10 tháng bán hàng của năm 2014 đã đạt doanh số 278 chiếc và khả năng giao được 340 xe trong cả năm, so với số hợp đồng ký là 500 xe. Con số này được ông Trần Nam Thái, Giám đốc Đại lý Lexus Trung tâm Sài Gòn cho hay là tốt hơn mong đợi ban đầu của cả đại lý lẫn Toyota Việt Nam. Chỉ đơn cử mẫu xe Lexus GX 460 ra mắt đúng 1 tuần trước khi diễn ra VMS 2014, nhưng đã có tới 20 khách hàng đặt mua.
Còn với thương hiệu Porsche, nhãn hiệu Macan có giá thấp nhất là 2,69 tỷ đồng cũng đã bán sạch lô 40 xe dành cho thị trường Việt Nam trước khi xe về tới Việt Nam.
Ở các thương hiệu thông dụng hơn, cạnh tranh cũng diễn ra gay gắt. “Các hãng đang cạnh tranh bán xe nhỏ rất quyết liệt”, ông Jesus Metelo Arias, Tổng giám đốc của Ford Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết.
Có kích thước nhỏ gọn, thuận lợi trong di chuyển và tìm chỗ đỗ xe, với giá cả hợp lý, các mẫu xe nhỏ nằm trong hạng A và B đang được các nhãn hiệu thông dụng có mặt tại Việt Nam coi là trọng điểm bán hàng. Thực tế này cũng khiến số lượng xe nhỏ luôn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng xe được bán ra.
GM Việt Nam, trong tổng số 4.112 xe được bán ra của 10 tháng qua có 1.110 xe Spark 1.0L và 740 xe Aveo động cơ 1.5L. Nếu tính thêm 644 xe Spark loại van (có 2 ghế ngồi) thì tỷ trọng xe hạng A và B chiếm tới 60% lượng xe bán ra của nhãn hiệu đến từ Mỹ này.
Toyota Việt Nam, dù có nhiều mẫu xe nhất cho khách hàng lựa chọn, nhưng chỉ cần hai mẫu xe nhỏ là Vios động cơ 1.5L và Yaris động cơ 1.3L đã đạt doanh số bán 8.943 chiếc trong tổng số 31.919 xe các loại bán ra trong 10 tháng năm 2014.
Ngay Ford Việt Nam, dù có những mẫu xe đang đứng đầu phân khúc bán tải hay du lịch 16 chỗ, thì xe nhỏ vẫn là trọng điểm được tập trung bán hàng. Hai nhãn hiệu Fiesta và EcoSport - những mẫu xe toàn cầu rất thành công đã giúp Ford có doanh số 2.129 xe trong tổng doanh số 10.786 xe của 10 tháng. Ông Jesus Metelo Arias cho hay, phân khúc xe hạng C đã thu hẹp, nhường chỗ cho phân khúc B đang cạnh tranh quyết liệt.
Tại Thaco, với thương hiệu xe Kia, lượng xe nhỏ của các nhãn hiệu Kia Morning, K3 động cơ 1.6L hay Kia Rio đã đạt doanh số bán 5.922 xe trong 8.709 xe Kia bán ra trong 10 tháng qua.
Một thương hiệu khác mà Thaco đang kinh doanh là Mazda cũng có tỷ trọng bán xe loại nhỏ chiếm cao trong tổng số bán ra, với 2419 xe/7.216 xe.
Ngay Honda Việt Nam, với sự xuất hiện của mẫu xe City động cơ 1.5L, hoạt động bán hàng đã có mức tăng trưởng đột phá. Đã có 2.313 xe City bán ra trong tổng số 5.259 xe Honda các loại giao đến tay khách hàng từ đầu năm tới hết tháng 10/2014.
Thanh Hương
-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh