Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nam Định sẽ sớm bàn giao đất cho KCN Rạng Đông
Duy Hữu - 31/12/2014 08:02
 
KCN Dệt may Rạng Đông (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đưa vào quy hoạch phát triển các KCN của cả nước tại Văn bản số 2343 ngày 24/11/2014. UBND tỉnh Nam Định đã có Quyết định số 2188/QĐ-UBND về việc giao cho Công ty CP Đầu tư Vinatex làm chủ đầu tư.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
54,9 triệu USD xây dựng cầu Thịnh Long
Trần Anh mở đại siêu thị điện máy 2.000m2 tại Nam Định
Phó chủ tịch Nam Định lên facebook 'báo cáo' dân
Khánh thành Tượng Phật đồng 150 tấn ở Nam Định

Về tiến độ xây dựng khu công nghiệp, Công ty Vinatex cho biết, hiện đơn vị đang tập trung triển khai khảo sát thực địa, lập quy hoạch xây dựng khái lược các khu vực sản xuất, vị trí nhà máy xử lý nước thải, khu nhà ở cho người lao động, đường giao thông, hồ điều hòa, sân chơi, bãi tập, cảnh quan môi trường.

Nam Định sẽ sớm bàn giao đất cho KCN Rạng Đông
Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông sẽ giúp  nhiều người lao động có việc làm (Ảnh minh họa)

Chủ đầu tư đề nghị với tỉnh và huyện Nghĩa Hưng sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, giao 400ha đất giai đoạn I cho nhà đầu tư vào tháng 4/2015 để tiến hành xây dựng ngay hạ tầng với tổng mức đầu tư khoảng 150 triệu USD.

Dự kiến đến tháng 6/2015, KCN này sẽ đón nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên và đến hết năm 2016 sẽ lấp đầy khoảng 50% diện tích đất thương phẩm.

Chủ đầu tư cũng đề nghị tỉnh Nam Định sớm xây dựng mạng lưới điện, viễn thông cũng như hệ thống giao thông nhằm kết nối KCN này với mạng lưới giao thông của tỉnh và cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, ông Đoàn Hồng Phong nhấn mạnh, xây dựng thành công KCN Dệt may Rạng Đông là ý chí và quyết tâm của Tỉnh. Đây là dự án lớn nằm trong tổng thể Khu kinh tế Ninh Cơ đã được quy hoạch, do vậy tỉnh yêu cầu nhà đầu tư cần thực hiện tốt các nội dung: Bảo đảm môi trường, đặc biệt là xử lý nước thải của các nhà máy dệt nhuộm theo quy chuẩn của Việt Nam và thế giới; đối với nhà đầu tư thứ cấp phải lựa chọn các doanh nghiệp có công nghệ cao, chủ yếu là các nước Đức, Nhật Bản; không đưa lao động phổ thông người nước ngoài vào làm việc tại KCN; phải xây dựng nơi đây trở thành KCN đô thị có đầy đủ nhà máy, trường học, khu ăn, nghỉ cho người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, sẽ sớm giải quyết các đề nghị của chủ đầu tư về xây dựng các tuyến đường giao thông đến KCN phù hợp với quy hoạch mạng lưới giao thông của tỉnh và quốc gia. Yêu cầu huyện Nghĩa Hưng sớm thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo đúng trình tự pháp luật, coi đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của huyện thời điểm hiện nay.

Tỉnh sẽ thành lập Ban Chỉ đạo triển khai dự án, trong đó Sở Tài chính chịu trách nhiệm tham mưu về khung giá đất; Sở TN và MT xử lý các vấn đề đất đai; Sở Xây dựng hướng dẫn, thực hiện thẩm định và quy hoạch chi tiết; Ban quản lý các KCN tỉnh là cơ quan thường trực giúp UBND tỉnh đôn đốc, thực hiện đúng tiến độ công việc theo kế hoạch đã đề ra nhằm sớm đưa KCN Dệt may Rạng Đông vào hoạt động, góp phần thúc đẩy chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, thu nhập cho nhiều lao động.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nam Định: Điểm sáng ngành y

(Baodautu.vn) Hơn 50 năm qua, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Nam Định luôn luôn là điểm sáng của ngành y tế trên cả 2 mặt công tác: điều trị nội trú và phòng chống lao, được Ban điều hành Chống lao quốc gia đánh giá là một địa phương có hoạt động chống lao mạnh toàn quốc. Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Côi - tốp đầu ngành y tế Thái Bình Chăm sóc bệnh nhân không phải sự ban phát

Nam Định: Nhà máy xử lý rác tiền tỷ “đắp chiếu”

(baodautu.vn) Được đầu tư 2,3 tỷ đồng, thế nhưng chỉ sau một vài lần chạy thử nghiệm, nhà máy xử lý rác thải Ngô Đồng (Thị trấn Ngô Đồng, Giao Thủy, Nam Định) đã nằm "đắp chiếu”.

Khai trương Nhà phân phối Gối Đệm Đồng Phú vùng ĐBSH

(baodautu.vn) Sáng 10/9, Công ty cổ phần Nội thất Vy Long (số 403, Trần Hưng Đạo, Thành phố Nam Định) đã tổ chức khai trương cơ cở Nhà phân phối Đệm Đồng Phú DORUFOAM khu vực Đồng bằng Sông Hồng (ĐBSH).

Bình luận bài viết này
  • DƯơng Vũ 19:07 | 04-08-2015
    Trong KCN Rạng Đông có bao nhiêu công ty?
Xem thêm trên Báo Đầu Tư