Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh khép lại thành công
Thu Lê - 19/01/2019 11:09
 
Tối ngày 18/01, Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và Gala chào mừng thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 đã diễn ra tại Quảng Ninh.

Trong suốt năm 2018 đã có 54 chương trình, sự kiện về văn hóa, thể thao và du lịch được diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và 42 sự kiện hưởng ứng của 15 tỉnh, thành phố trong cả nước. Có thể nói, năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều thành tựu và ý nghĩa đối với du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Phát biểu tại Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, Gala chào mừng thành công Diễn đàn ATF 2019 và Năm Du lịch quốc gia 2018, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhấn mạnh: “Năm Du lịch quốc gia 2018, Việt Nam đã đón 15,6 triệu khách quốc tế, doanh thu đạt 620.000 tỷ đồng, tăng 21,4% so với cùng kỳ... Riêng tỉnh Quảng Ninh đón 12,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt, tăng trên 22% so cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 24 nghìn tỷ đồng, tăng trên 28% so với cùng kỳ năm 2017... Điều đó khẳng định, Năm Du lịch quốc gia 2018 đã thành công tốt đẹp, Quảng Ninh đã và đang khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch ngày càng hấp dẫn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước”.

Đánh giá tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2018, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh, nhấn mạnh: “Thành công lớn nhất của Năm Du lịch quốc gia 2018 là tỉnh Quảng Ninh đã chủ động kêu gọi các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn SunGroup, Vingroup, BIM… đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ du lịch tại các trung tâm du lịch”.

Không những thế, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông chất lượng cao như Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Cao tốc Vân Đồn - Hạ Long, Cảng Tàu biển du lịch quốc tế Hạ Long, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và các dự án khu nghỉ dưỡng, sân gôn đẳng cấp liên tục được khai trương trong năm 2018. Những dự án này giúp đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh, diện mạo của Du lịch Quảng Ninh, góp phần tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cờ luân lưu cho tỉnh Khánh Hòa - tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019
Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cờ luân lưu cho tỉnh Khánh Hòa - tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019

Tại buổi lễ còn diễn ra nghi thức trao cờ luân lưu cho tỉnh Khánh Hòa, là tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019, mở ra chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2019 được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác trong cả nước.

Trong khuôn khổ lễ Bế mạc, Gala chào mừng thành công Diễn đàn ATF 2019 và Năm Du lịch quốc gia 2018 đã được diễn ra với chương trình nghệ thuật hoành tráng mang chủ đề “Giao thoa”. Chủ đề này mang ý nghĩa về sự gặp gỡ, hài hòa của vạn vật, từ đó tạo nên những sức sống mới thăng hoa rực rỡ và đây cũng là thông điệp, là ước mong của ngành Du lịch Việt Nam trong thời hội nhập.

Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần: “Việt Nam những sắc màu" và “Những vòng tay gặp gỡ”. Phần 1 có sự tham gia của các giọng ca tên tuổi của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như: ca sĩ Ngọc Anh, Đức Tuấn, Ái Phương. Mỗi tiết mục lại mang đậm dấu ấn của từng vùng miền, từ miền núi Tây Bắc đến vùng đồng bằng sông Hồng, từ dân ca quan họ Bắc Ninh đến nhã nhạc cung đình Huế, từ vùng cao nguyên hùng vĩ, bạt ngàn nắng gió đến miền Tây sông nước.

Một tiết mục nghệ thuật tại buổi lễ mang đậm bản sắc dân tộc. Ảnh Đỗ Phương - Hùng Sơn
Một tiết mục nghệ thuật tại buổi lễ mang đậm bản sắc dân tộc. Ảnh Đỗ Phương - Hùng Sơn

Cùng với đó là màn trình diễn áo dài qua hai bộ sưu tập mang chủ đề “Huyền bí phương Đông” và “Nét xưa” của nhà thiết kế Trần Thiện Khánh. Chương trình có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Á hậu Phương Nga, Á hậu Thúy An và những người mẫu nổi tiếng.

Màn trình diễn áo dài qua hai bộ sưu tập mang chủ đề “Huyền bí phương Đông” và “Nét xưa” của nhà thiết kế Trần Thiện Khánh. Ảnh Đỗ Phương - Hùng Sơn.
Màn trình diễn áo dài qua hai bộ sưu tập mang chủ đề “Huyền bí phương Đông” và “Nét xưa” của nhà thiết kế Trần Thiện Khánh. Ảnh Đỗ Phương - Hùng Sơn.

Phần 2 “Những vòng tay gặp gỡ” là phần biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng: Hồ Quỳnh Hương, Hồng Nhung, Vũ Cát Tường và tiết mục Asean dance của vũ đoàn hóa thân thành vũ công 8 nước Asean (Singapore, Myanma, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Lào, Indonesia, Philippines). Vũ đoàn thể hiện các điệu múa, điệu nhảy đặc trưng của các dân tộc thuộc các nước ASEAN, thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia ASEAN. 

Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh, Gala chào mừng thành công Diễn đàn ATF 2019 và Năm Du lịch quốc gia 2018 đã diễn ra thành công và để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách.

Năm Du lịch quốc gia 2018: Cơ hội để du lịch Quảng Ninh bứt tốc
“Việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 là cơ hội và cũng là thách thức lớn mà Quảng Ninh cần nắm bắt khai thác, để từ đó hình ảnh du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư