Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nam học sinh lớp 10 đập vỡ hàng loạt bia mộ
Trần Tuấn (LĐO) - 03/07/2015 14:45
 
Để có tiền chơi game, nam sinh lớp 10 đã đập vỡ hàng loạt bia mộ để lấy sắt vụn, bán đồng nát.
TIN LIÊN QUAN

Chiều ngày 2-7, Thiếu tá Võ Hữu Hằng - Trưởng Công an thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết: Chỉ trong vòng chưa đầy 48 giờ, qua triển khai công tác rà soát, sàng lọc, nắm bắt địa bàn, các trinh sát của đơn vị đã bắt giữ đối tượng đập phá gần 20 tấm bia mộ ở nghĩa địa Nam Dinh (Tiểu khu Quyết Tiến, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) để lấy sắt, rồi bán cho đại lý thu mua phế liệu trên địa bàn để có tiền chơi game.

Đối tượng Nguyễn Trùng Dương chỉ vì thiếu tiền chơi game đã phá hàng loạt bia mộ
để lấy sắt bán.
 

 

 

Trước đó, vào ngày 30-6, Công an thị trấn Nông trường Việt Trung nhận được đơn trình báo của ông Phan Đình Hùng, trưởng tiểu khu Quyết Tiến, về việc một số tấm bia mộ ở Nghĩa địa Nam Dinh bị kẻ xấu đập nát gây ảnh hưởng đến vấn đề tâm linh của người dân. Triển khai công tác, rà soát đối tượng trên địa bàn, các trinh sát phát hiện đối tượng Nguyễn Trùng Dương (SN1999), ở thôn Thuận Phước, xã Thuận Đức, TP. Đồng Hới, Quảng Bình có nhiều dấu hiệu khả nghi liên quan đến sự việc.

Khi làm việc, đối tượng Dương đã khai nhận là người đã đập phá các bia mộ để lấy những đoạn sắt phi 6, dài khoảng 40cm ở các tấm bia rồi bán cho các đại lý thu mua phế liệu để có tiền chơi game.

Bia mộ bị đập nát lấy sắt

 

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 25-6, tại Nghĩa địa tiểu khu Quyết Tiến, đối tượng đã đập phá khoảng 5 bia mộ để lấy đi 5kg sắt bán được 20.000 đồng cho đại lý thu mua phế liệu tại địa phương. Tiếp đến, khoảng 11h ngày 26-6, Dương đến nghĩa địa trên để tiếp tục đập bia mộ và lấy đi 2,5kg sắt bán được 10.000 đồng. Lần thứ 3 vào lúc 8h ngày 27-6, Dương tiếp tục đến Nghĩa địa thôn Quyết Tiến để đập bia mộ để lấy được 3 kg sắt bán cho bà Nguyên (đại lý thu mua phế liệu) được 12.000 đồng. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận để có tiền chơi game, Dương đã lấy cắp vặt thêm một số dụng cụ ở nhà kho gần nghĩa địa.

 

Hiện vụ việc đang được Công an thị trấn Nông trường Việt Trung xử lý nhằm răn đe, cảnh cáo các đối tượng để đảm bảo ANTT trên địa bàn. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư