Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nam Long nhận giải thưởng do Bộ Xây dựng trao tặng
Hoàng Anh - 26/12/2015 10:23
 
Công ty CPĐT Nam Long vừa nhận giải thưởng do Bộ Xây dựng trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020.
Thứ trưởng Bộ xây dựng Đỗ Đức Duy đi khảo sát tại khu dân cư Ehome 4
Thứ trưởng Bộ xây dựng Đỗ Đức Duy đi khảo sát tại khu dân cư Ehome 4

Trước đó, ngày 16/12, Thứ trưởng Bộ xây dựng Đỗ Đức Duy và đại diện Vụ Vật liệu xây dựng đã có chuyến khảo sát tại khu dân cư Ehome 4 (Thuận An, Bình Dương) do Nam Long làm chủ đầu tư. Đây là dự án tiên phong trong việc sử dụng vật liệu xây không nung thay thế gạch đất sét nung.

Dự án Ehome 4 là khu quy hoạch rộng 12ha gồm khoảng 2.000 sản phẩm nhà phố và căn hộ.  Hiện đã có gần 1.000 sản phẩm được bàn giao và cư dân đã đến ở rất đông đúc khoảng 2 năm nay.

Dự án này đã được chủ đầu tư Nam Long sử dụng 100% gạch AAC cho tường ngăn, gạch block đá mi. Thứ trưởng Đỗ Đức Duy đã đến thăm nhà một số cư dân tại đây và khảo sát cảm nhận của họ về việc sống trong những căn nhà xây dựng bằng vật liệu không nung. Các cư dân ở đây rất hài lòng về chất lượng căn hộ đảm bảo các tiêu chí xanh về môi trường cũng như tiết kiệm năng lượng

Sau buổi khảo sát, Thứ trưởng đánh giá, với nhiều ưu điểm của Vật liệu xây không nung như nhẹ, thi công nhanh, tiết kiệm được chi phí, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, tuy có đôi chút trở ngại (thi công đòi hỏi tay nghề cao hơn, giám sát chặt chẽ…).

Nam Long được Bộ Xây dựng trao tặng giải thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020
Nam Long được Bộ Xây dựng trao tặng giải thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020

Với 20 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản tại Việt Nam, Nam Long được biết đến là nhà đầu tư trong lĩnh vực này tiên phong trong việc phát triển các dự án nhà ở vừa túi tiền bằng cách tối ưu hóa thiết kế và sử dụng nguyên vật liệu trong xây dựng mà vẫn đảm bảo tiện ích và không gian sinh hoạt cho các gia đình.

Tổng tài sản của Nam Long vào khoảng 3.900 tỷ đồng, với quỹ đất 567 hecta tại những vị trí tốt, phù hợp quy hoạch chung và đảm bảo cho sự phát triển bền vững. Trong Quý 3/2015, doanh thu của Nam Long đạt 236 tỷ tăng 75% so với cùng kỳ năm 2014 trong khi Lợi nhuận sau thuế tăng 186% so với cùng kỳ năm 2014.

Với việc chính phủ quyết tâm thực hiện đến năm 2020, sẽ thay thế khoảng 30 - 40% vật liệu xây không nung thì cần phát triển hơn nữa những dự án như Ehome4 để có thể giảm giá thành và tăng khả năng sở hữu nhà ở cho các gia đình Việt Nam.

102 tỷ đồng xây dựng nhà máy gạch không nung tại Cà Mau
Ban quản lý Khu kinh tế Cà Mau vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Xây dựng Nhà máy sản xuất gạch không nung Cà Mau, do công ty TNHH Một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư