Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Năng lượng điện đi đầu trong hợp tác Trung Quốc – ASEAN tại CAEXPO 14
Anh Ngọc - 01/09/2017 10:27
 
CAEXPO lần thứ 14 được tổ chức từ ngày 12 – 15/9/2017 sẽ tiếp tục tập trung vào chủ đề hợp tác quốc tế về năng lượng mới, điện năng và năng lực sản xuất.
CAEXPO 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 12-15/9/2017 tại Nam Ninh, Trung Quốc
CAEXPO 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 12-15/9/2017 tại Nam Ninh, Trung Quốc

Ngay từ thế kỷ 18, nhà khoa học Mỹ Benjamin Franklin đã phát hiện ra điện qua một thí nghiệm diều bay. Kể từ đó, điện lực đã chiếu sáng con đường tiến tới nền văn minh của con người, không ngừng mở rộng ăng-ten thông tin của con người vượt ra ngoài không gian và thời gian. Cho đến ngày nay, điện năng vẫn cung cấp ánh sáng và nhiệt độ cho xã hội con người, trong khi thiết bị điện và công nghệ năng lượng mới đã trở thành một sự hỗ trợ mạnh mẽ cho sản xuất xã hội và phát triển kinh tế với triển vọng đầy hứa hẹn và xán lạn trong tương lai.

Là một nền tảng hợp tác giữa Trung Quốc và các nước ASEAN trong nhiều lĩnh vực, Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) đã được tổ chức thành công 13 kỳ liên tiếp.

CAEXPO 14 sẽ tiếp tục tổ chức một Khu vực triển lãm về Thiết bị Điện và Năng lượng mới cùng với Diễn đàn Hợp tác và Phát triển Điện lực Trung Quốc - ASEAN. Sự kiện này sẽ thiết lập một nền tảng tương tác và hiệu quả cao cho hợp tác và trao đổi thông tin trong lĩnh vực điện năng và năng lực sản xuất quốc tế giữa Trung Quốc và các nước ASEAN, tiếp tục tăng cường chia sẻ lợi thế và trao đổi về năng lượng, điện năng và hợp tác quốc tế trong năng lực sản xuất .

Với sự phát triển kinh tế và đô thị hoá ở Đông Nam Á, nhu cầu điện năng và năng lượng mới tăng cao mạnh mẽ. Thực tế hiện nay, máy phát điện, thiết bị truyền tải và chuyển đổi điện, thiết bị tự động hóa điện và các sản phẩm khác "Made in China" đang có lợi thế chất lượng và giá cả phù hợp do tận dụng được chi phí sản xuất, nhân lực và vận tải thấp hơn so với hàng hóa cùng loại của châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Với các mặt hàng đang có thế mạnh, doanh nghiệp Trung Quốc có cơ hội phát triển kinh doanh to lớn. Sự hợp tác trong lĩnh vực điện năng và năng lượng mới cùng với hợp tác quốc tế trong năng lực sản xuất giữa Trung Quốc và các nước ASEAN đã dần dần trở nên chặt chẽ hơn.

Hợp tác trong lĩnh vực điện lực đóng vai trò quan trọng cho một trong năm chủ đề đặc biệt quan trọng của CAEXPO, đó là đầu tư và hợp tác.

CAEXPO góp phần giúp hợp tác điện năng giữa Trung Quốc và ASEAN có tính thực tiễn và hiệu quả hơn. Công nghệ điện và lưới điện, thiết bị điện và công nghệ năng lượng mới đáp ứng được nhu cầu của các nước ASEAN đều có thể tìm thấy tại CAEXPO. Không nghi ngờ gì khi CAEXPO trở thành cuộc trình diễn công nghiệp bởi hàng năm các doanh nghiệp điện năng công nghệ năng lượng mới của Trung Quốc đều tập trung về đây.

CAEXPO lần thứ 14 sẽ tiếp tục trưng bày nhiều chủng loại thiết bị điện, bao gồm máy phát, thiết bị truyền tải, phân phối và chuyển đổi điện, thiết bị hoàn chỉnh và phụ kiện điện, cũng như những thành tựu nghiên cứu mới nhất của Trung Quốc về điện năng và công nghệ năng lượng mới, chẳng hạn như việc trình bày và ứng dụng năng lượng mới như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, công nghệ năng lượng sinh khối.

Cho đến nay, một số cơ quan quản lý điện lực và doanh nghiệp nổi tiếng đã xác nhận tham gia CAEXPO 14, trong đó có cả những doanh nghiệp thuộc danh sách Fortune 500 và Top 500 Doanh nghiệp Trung Quốc như China Southern Power Grid, State Power Investment Corporation, China General Nuclear Power Corporation, China National Nuclear Corporation, China Datang Corporation và TBEA.

Ngoài việc trưng bày các thiết bị điện, CAEXPO còn có các diễn đàn phong phú và thiết thực cùng nhiều sự kiện khác. Là một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ CAEXPO, Diễn đàn Hợp tác và Phát triển Điện lực Trung Quốc - ASEAN đã được tổ chức thành công trong 7 năm qua, cung cấp thông tin phong phú cho những đại biểu tham dự đến từ khắp nơi trên toàn cầu.

Tại CAEXPO lần thứ 14 năm nay, Diễn đàn Hợp tác và Phát triển Điện lực Trung Quốc - ASEAN năm 2017 sẽ được tổ chức với chủ đề "Phát triển điện năng sạch, cùng nhau thúc đẩy phát triển kinh tế".

Diễn đàn sẽ khuyến khích các cuộc thảo luận và trao đổi về cơ chế hợp tác quốc tế trong lĩnh vực năng lượng, triển vọng phát triển năng lượng sạch, hợp tác năng lượng khu vực ...

Diễn đàn Hợp tác và Phát triển Điện lực Trung Quốc - ASEAN năm 2017 sẽ là nơi để các cơ quan chính phủ liên quan đến năng lượng của các nước ASEAN, các phòng thương mại, các hiệp hội công nghiệp ngành điện lực cùng các chuyên gia và học giả trao đổi và thảo luận về một loạt các chủ đề, bao gồm cả sự phát triển kỹ thuật và xu hướng sử dụng điện thông minh, phát điện bằng năng lượng tái tạo và sản xuất điện hạt nhân cũng như lập kế hoạch, triển vọng, nhu cầu đầu tư, chính sách công nghiệp và kết nối dự án của các nước ASEAN.

CAEXPO lần thứ 14: Thúc đẩy hợp tác thương mại Trung Quốc – ASEAN
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) lần thứ 14 tiếp tục hứa hẹn nhiều cơ hội thắt chặt quan hệ hợp tác giữa các đối tác tham gia.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư