Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nắng vàng, biển xanh, cát trắng và La Veranda
Như Loan - 22/07/2015 08:30

La Veranda Resort mang lại cảm giác ấm áp cho những du khách lần đầu tiên đặt chân đến Phú Quốc.

Anh bạn đồng nghiệp rủ tôi đi khám phá mùa hè đảo Ngọc Phú Quốc. Sẵn có cơ hội săn được giá phòng hấp dẫn chỉ hơn 2 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm ở La Veranda Resort, tôi đồng ý lên đường ngay.

Chuyến đi này đã được anh bạn tôi nghiên cứu khá kỹ từ nơi ăn đến chốn ở. Và theo thông tin chúng tôi tìm được trên chuyên trang du lịch uy tín TripAdvisor, khu resort La Veranda mà chúng tôi sắp đến được du khách đánh giá rất tốt.

Đáp chuyến bay sớm nhất đến Phú Quốc, đón chúng tôi là cái nắng vàng rực rỡ như mật ong và những làn gió nhẹ mang vị mặn nồng của biển.

Xe đưa đón của La Veranda đợi chúng tôi tự bao giờ. Anh chàng bellboy nở nụ cười hiền hậu chào chúng tôi và không quên mời khách chiếc khăn lau mặt và chai nước mát lạnh. Con đường dẫn chúng tôi về khách sạn ngập tràn ánh nắng và được phủ xanh bởi những hàng cây hai bên vệ đường. Khung cảnh xung quanh đây làm chúng tôi nhớ đến quê nhà mình ngày xưa. Thật là một cảm giác gần gũi lạ lùng, khó tả!

Chỉ mất chừng 10 phút đi đường là chúng tôi đã đến được La Veranda Resort nằm nép mình trên một con đường nhỏ rợp bóng cây.

Khu vực đón tiếp của La Veranda Resort

Khác với suy nghĩ của tôi về một khu resort xa hoa mang đẳng cấp quốc tế, La Veranda mang lại cảm giác ấm áp cho những du khách lần đầu tiên đặt chân đến đây.

Vẫn nụ cười tươi như lúc tôi gặp ở sân bay, cô lễ tân đưa chúng tôi xuống khu vực bar để làm thủ tục check-in (đây là một bất ngờ nho nhỏ với tôi vì hầu hết mọi khách sạn đều đón khách ngay quầy lễ tân). Quầy bar là khu không gian mở, với những chiếc ghế bành kiểu Pháp xưa, bằng gỗ nâu bóng được sắp đặt hợp lý nhằm hướng tầm nhìn của khách ra biển dù ngồi bất cứ góc nào. Sẽ không có gì thú vị hơn vừa ngồi tại đây thưởng thức một ly Magaritta, vừa ngắm những vệt nắng dần tắt của hoàng hôn trên biển. Tôi tranh thủ hít làn không khí trong lành và nhâm nhi chút nước trái cây và thức ăn nhẹ mà khách sạn dành cho khách đến làm thủ tục nhận phòng.

Thả bộ một vòng quanh khu resort, tôi dường như bị mê hoặc bởi màu xanh mướt chen lẫn với màu sắc rực rỡ của các loài hoa vùng nhiệt đới. Mùi sả ngan ngát hòa quyện với hương hoa dìu dịu đem lại cảm giác sảng khoái khó tả.

Cả khu resort là những villa được thiết kế theo kiểu kiến trúc Pháp kết hợp với nét duyên dáng Á Đông. Từ những hoa văn chạm trổ trên mái hiên đến nội thất gỗ nâu trầm, quạt trần kiểu cổ, tranh treo tường… tất cả đều được chăm chút, sắp đặt một cách khéo léo và tinh tế.

Không gian ấm áp tại La Veranda Resort

Bình minh ở La Veranda thật thanh bình, chỉ có tiếng sóng vỗ rì rào nhẹ nhàng như khúc hát ru. Sau khi nhận được sự tư vấn khá thuyết phục từ anh trưởng bộ phận tour, chúng tôi quyết định trải nghiệm ngày thứ hai trên đảo bằng chuyến đi lặn ngắm san hô và câu cá ở hòn đảo Gầm Ghì phía Nam, vốn thuộc sở hữu riêng của La Veranda.

Không lời nào có thể diễn tả vẻ đẹp của vùng biển nơi đây, sáng và trong như ngọc lục bảo ở vùng nước nông và xanh thăm thẳm ở vùng nước sâu. Chúng tôi thỏa thuê tắm nắng trên những bãi cát trắng, mịn như nhung và vắng bóng người. Bàn tay con người dường như vẫn chưa chạm đến thiên nhiên nơi đây nên vẫn còn đó nét đẹp hoang sơ, khoáng đãng…

Nắng vàng, biển xanh

Buổi tối cuối cùng trên đảo, chúng tôi tranh thủ thưởng thức đặc sản địa phương ở khu chợ đêm, chỉ cách khách sạn 20 phút thong thả đi bộ. Du khách không nên bỏ qua món cá bớp nướng, lẩu ghẹ tươi ngon nổi tiếng của Phú Quốc bởi ăn một lần là sẽ nhớ mãi…

Thấm thoát 3 ngày đã trôi qua, thời gian tuy ngắn nhưng cũng đủ để lại cho tôi cái cảm giác lưu luyến không muốn rời xa đảo này. Biển xanh, nắng vàng, cát trắng như muốn níu chân bất kỳ du khách nào khi đến với Phú Quốc.