Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Navigos ra mắt nền tảng tìm việc cho quản lý cấp cao có mức lương từ 3.000 USD
Thanh Huyền - 19/12/2017 07:48
 
Navigos Group vừa chính thức ra mắt PRIMUS (www.primus.vn) - nền tảng web về nghề nghiệp đầu tiên chỉ dành riêng cho ứng viên cấp cao với các công việc ở vị trí quản lý và có mức lương từ 3.000 USD trở lên.
Ông Gaku Echizenya,Tổng Giám Đốc Navigos Group chi sẻ về tầm nhìn khi xây dựng PRIMUS
Ông Gaku Echizenya,Tổng Giám Đốc Navigos Group chi sẻ về tầm nhìn khi xây dựng PRIMUS

PRIMUS giúp ứng viên “top 1” chủ động tìm việc

Các ứng viên “top 1” tại Việt Nam từ nay có thể đăng ký tham gia thành viên trên PRIMUS để từ đó tìm kiếm các công việc ở vị trí quản lý có mức lương từ 3.000 USD trở lên. Những ứng viên cung cấp hồ sơ đầy đủ thông tin và được phê duyệt theo quy trình của PRIMUS sẽ được truy cập vào toàn bộ công việc đăng tuyển tại PRIMUS và chọn ứng tuyển vào những vị trí phù hợp nhất với chuyên môn và kinh nghiệm của mình.

Khi họ dự định ứng tuyển với từng công việc, PRIMUS sẽ cung cấp công cụ “Matching Score” (Công cụ đo lường điểm phù hợp) để đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên đối với với công việc đó, bao gồm kinh nghiệm, kỹ năng, vị trí... để từ đó ứng viên có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Một khi đã ứng tuyển vào bất kỳ công việc nào, ứng viên sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn tuyển dụng chuyên nghiệp của PRIMUS để kết nối họ với doanh nghiệp tuyển dụng. Hiện tại, chức năng tìm việc và ứng tuyển dành cho ứng viên “top 1” tại PRIMUS đang hoàn toàn miễn phí.

Trong thời gian tới, PRIMUS sẽ hỗ trợ khách hàng là nhà tuyển dụng kết nối trực tiếp với ứng viên “top 1”. Sau khi nhận được hồ sơ ứng tuyển từ ứng viên đối với các công việc ở vị trí quản lý và có mức lương từ 3.000 USD trở lên, chuyên gia tư vấn tuyển dụng của PRIMUS sẽ trực tiếp kết nối các ứng viên đã vượt qua các tiêu chí sơ tuyển với nhà tuyển dụng để họ tiếp tục quy trình tuyển dụng ứng viên cấp cao cho doanh nghiệp của mình.

Đối với những chuyên gia tư vấn tuyển dụng, PRIMUS mang đến cơ hội tiếp cận trực tiếp với nguồn ứng viên “top 1”. Khi các chuyên gia tuyển dụng này đăng tải các công việc mà họ đang tìm ứng viên, PRIMUS sẽ cung cấp cho họ danh sách về những ứng viên có khả năng phù hợp nhất với yêu cầu công việc mà họ đưa ra. Điều này giúp các chuyên gia tư vấn tiết kiệm thời gian và tiếp cận ngay lập tức với những ứng viên tiềm năng. Để trở thành thành viên của PRIMUS với tư cách là chuyên gia tư vấn tuyển dụng, các tư vấn này cần có kinh nghiệm làm việc lâu năm và hiệu quả trong các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn tuyển dụng uy tín trên thị trường. Ngoài ra, tất cả các chuyên gia tư vấn tuyển dụng đều tham dự buổi phỏng vấn riêng với PRIMUS nhằm đảm bảo họ sẽ mang đến dịch vụ tốt nhất cho ứng viên.

Những thách thức trong tuyển dụng nhân sự “top 1” từ góc nhìn của PRIMUS

Trong một khảo sát kết hợp với phỏng vấn chuyên sâu của PRIMUS dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng và ứng viên, 65% ứng viên cấp cao tham gia vào chương trình này cho biết hiện nay chưa có cổng thông tin tuyển dụng dành riêng dành cho họ. 61% cho biết họ đã từng ít nhất một lần lựa chọn sai công việc. Trên 60% ứng cấp cao được hỏi cho biết họ nghỉ việc do cấp trên trực tiếp. Hầu hết các ứng viên thuộc phân khúc này có tâm lý e ngại công khai hồ sơ việc làm trên các website tìm việc do họ không muốn thường xuyên bị “săn lùng” bởi chuyên gia tư vấn tuyển dụng và được giới thiệu những công việc không phù hợp.

Ông Gaku Echizenya, Tổng Giám đốc tập đoàn Navigos Group chia sẻ, “Ứng viên “top 1” có thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đối với đội ngũ lãnh đạo cũng như đội ngũ nhân viên trong công ty. Nếu họ thường xuyên lựa chọn sai công việc, điều đó sẽ ảnh hưởng đến niềm tin và mức độ gắn bó của đội ngũ người lao động với công ty cũng như ảnh hưởng đến uy tín của công ty đến thị trường. Ngoài ra, một khi họ thay đổi cách nhìn của những đội ngũ này về những vấn đề nêu trên, họ cũng sẽ thay đổi nhận thức của toàn bộ thị trường Việt Nam".

Do đó, trong tương lai gần, Navigos dự kiến sẽ áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm phân tích sự phù hợp giữa ứng viên với cấp trên trực tiếp cho mỗi công việc được đăng tải trên PRIMUS. Nhờ đó, ứng viên cấp cao có cơ hội hiểu rõ phong cách quản lý cũng như sự phù hợp về văn hóa doanh nghiệp của công ty đó trước khi chấp nhận lời mời tuyển dụng.

PRIMUS đã nhận được sự ủng hộ và đón nhận từ những ứng viên cấp cao, nhà tuyển dụng và các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự. Tính đến thời điểm hiện tại, PRIMUS đã có trên 4.000 ứng viên cấp cao, 5 công ty tư vấn tuyển dụng chất lượng với 35 chuyên gia tư vấn tuyển dụng. Về các vị trí đăng tuyển, PRIMUS hiện có 200 vị trí với mức lương tối thiểu là 3.000 USD. Trong đó, 60% vị trí ở cấp Giám đốc và 90% vị trí đều có thông tin đầy đủ.

50% nhà tuyển dụng ngành bán lẻ Việt Nam ưa thích nhân sự cấp cao nước ngoài
Navigos Group - tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks và công ty tuyển dụng nhân sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư