Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nền móng chắc chắn cho tương lai bền vững
K.N - 27/10/2016 08:00
 
Nếu một ngày đẹp trời nào đó, bạn – một người hâm mộ nghệ thuật kiến trúc, đặt một vé máy bay đến Paris hoa lệ và đứng trước Tháp Effel hùng vĩ, chắc bạn sẽ phải tự hỏi: “Sau hai cuộc thế chiến khốc liệt, liệu tháp Effel sẽ vẫn hiên ngang đứng đây chứ nếu không nhờ bệ đỡ 125 x 125 mét vững chãi bên dưới?”.

Nền móng – điểm tựa vững chắc của mọi công trình

Có một điều không thể phủ nhận rằng điểm cốt lõi của tất cả các công trình xây dựng đều xuất phát từ phần nền móng cơ bản. Một nền móng vững chắc và được chăm chút kĩ lưỡng sẽ không chỉ mang đến sự ổn định khi xây dựng công trình mà còn tối đa hóa độ bền vững của nó, giúp các nhà thiết kế có thể đảm bảo đạt được tiêu chuẩn kiến ​​trúc quan trọng nhất: tính an toàn của dự án.

Hiểu được tầm quan trọng của điều này, các chủ đầu tư luôn đề cao việc tìm kiếm các đối tác có kinh nghiệm lâu năm cùng chuyên môn cao và độ tin cậy trong  lĩnh vực nền móng và công trình ngầm. Trong đó, Công ty Bachy Soletanche Việt Nam (BSV) trở thành một cái tên nổi bật và nhận được sự tin tưởng của các chủ đầu tư, nhà tư vấn và các đối tác trong và ngoài nước, nhờ vào tầm nhìn và sứ mệnh cam kết gắn bó lâu dài, cùng phát triển một cách bền vững với đất nước Việt Nam.

20 năm vươn tầm cùng Việt Nam

Các cán bộ công nhân viên của BSV tại công trình thi công tuyến Metro số 1 – Ga Nhà hát Thành phố, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Các cán bộ công nhân viên của BSV tại công trình thi công tuyến Metro số 1 – Ga Nhà hát Thành phố, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 1993, BSV đã thực hiện hơn 60 công trình nền móng tiêu biểu khác nhau như nhà cao tầng, cầu, hầm, đập, hồ chứa nước và nhà máy trải dài trên khắp cả nước. Nổi bật nhất trong số đó là công trình cọc barrette đầu tiên tại dự án Tòa tháp Harbour View tạiThành phố Hồ Chí Minh (1993), giới thiệu công nghệ neo trong đất đầu tiên tại công trình Vietcombank tại Hà Nội (1997), áp dụng công nghệ cọc barrette có phụt vữa thân cọc đầu tiên tại dự án Vincom B Thành phố Hồ Chí Minh (2008), và gần đây nhất là công trình thi công tuyến Metro số 1 – Ga Nhà hát Thành phố và tòa tháp Landmark 81 tại Thành phố Hồ Chí Minh (2015).

Lấy khẩu hiệu “Nghĩ đến An toàn, nghĩ đến Gia đình”làm kim chỉ nam trên con đường phát triển và phục vụ cộng đồng, các rủi ro và tai nạn lao động đã được BSV giảm thiểu đến mức thấp nhất, được minh chứng qua Giải khuyến khích (2006) và Giải nhất (2014) Giải thưởng Victor về an toàn mà công ty đã vinh dự được trao nhận.

Sứ mệnh vun đắp cho cộng đồng

Cũng như các công trình kiến trúc, con người và xã hội đều phải được xây dựng từ nền móng cơ bản và vững chắc nếu muốn hướng tới một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn. Tâm nguyện sâu sắc được điều ấy, lãnh đạo và nhân viên BSV luôn chủ động và đi tiên phong trong các chương trình tình nguyện và từ thiện để hỗ trợ cho sự phát triển chung của xã hội và góp phần vun đắp cho những mảnh đời khó khăn, kém may mắn như: Ủng hộ chương trình “Góp đá Trường Sa” do Báo Tuổi Trẻ phát động, trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó do Báo Tuổi Trẻ và Hội liên hiệp thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh phát động…

Nỗ lực không ngừng nghỉ vì cộng đồng của tập thể BSV đã được ghi nhận bởi khách hàng và nhà nước Việt Nam qua Giải thưởng 50 nhà tuyển dụng tốt nhất (2007), Giải thưởng 500 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam (2008), Giải thưởng Rồng Vàng (2010) và Giải thưởng “Thương hiệu được khách hàng tín nhiệm” (2016).

Thi công nền móng tại công trường Đại Quang Minh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Thi công nền móng tại công trường Đại Quang Minh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Hướng đến tương lai bền vững

Vừa qua, Công ty BSV đã tổ chức buổi Gala kỷ niệm dấu mốc 20 năm chính thức nhận giấy phép hoạt động tại thị trường Việt Nam với sự tham gia của lãnh đạo Tập đoàn từ Pháp, các quan chức cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh và các đối tác của BSV. Với một doanh nghiệp, 20 năm đã là quãng thời gian dài để chứng tỏ năng lực nhưng đối với BSV lại quan niệm rằng đó vẫn chỉ đơn giản là bước khởi đầu trong việc đồng hành với các chủ đầu tư và các đối tác nhằm góp phần cho sự phồn vinh của cộng đồng, sự hưng thịnh của Việt Nam.

Người Pháp có câu ngạn ngữ: ”Một chiến thắng không có mạo hiểm chẳng khác nào một thành tựu thiếu đi vinh quang” (A vaincre sans péril, on triomphe sans gloire). Trên tinh thần đó, BSV không ngừng tự đặt ra những thử thách mới và từng bước chậm rãi mà chắc chắn khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thi công nền móng và công trình ngầm. BSV đang và luôn ở trong tư thế sẵn sàng cho những bước đột phá trong giai đoạn phát triển tiếp theo hoà nhịp với sự phát triển vượt bậc và bền vững của đất nước.

CPA Australia đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu
Cùng với việc hội nhập kinh tế, áp lực áp dụng đầy đủ các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) sẽ ngày càng tăng đối với Việt Nam....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư