Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nestlé cam kết vì sự phát triển bền vững
Thanh Tùng - 13/11/2017 16:55
 
Trong vòng 22 năm kể từ khi chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam - một trong 21 nền kinh tế thành viên APEC, Nestlé đã có những bước tiến vững chãi và tầm nhìn chiến lược trong việc tận dụng triệt để những cơ hội mà thị trường mang lại.
Từ năm 2011, NESCAFÉ Plan đã cung cấp hơn 20 triệu cây cà phê giống năng suất cao cho nông dân
Từ năm 2011, NESCAFÉ Plan đã cung cấp hơn 20 triệu cây cà phê giống năng suất cao cho nông dân

Đối với Nestlé, tăng trưởng bền vững là ưu tiên hàng đầu, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, bao gồm cả Khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, nhấn mạnh, Nestlé cam kết sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của Việt Nam, cũng như của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Mục tiêu và giá trị của Nestlé

Trong những năm gần đây, cộng đồng thế giới, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, đã nhận thức rõ và ưu tiên cho phát triển bền vững. Trong bối cảnh thế giới đầy biến động hiện nay, phát triển bền vững không còn là sự lựa chọn, mà là việc phải làm một cách rất cấp bách. Việc phát triển kinh doanh và phát triển bền vững phải được thực hiện cùng nhau, theo cùng một hướng.

Một doanh nghiệp phát triển bền vững và thành công không chỉ được phán xét đơn giản bởi lĩnh vực kinh doanh chính của mình. Ngoài việc kinh doanh, một doanh nghiệp phát triển bền vững phải là doanh nghiệp có đạo đức, có trách nhiệm với các cổ đông và có bổn phận với xã hội như là một doanh nghiệp công dân tốt, thông qua việc đóng góp cho cộng đồng và quốc gia nơi mình hoạt động.

Doanh nghiệp phải luôn nhận thấy rằng mình là một bộ phận của xã hội và phải cùng phát triển bền vững trong thế kỷ mới với xã hội ấy. Do đó, doanh nghiệp phải nỗ lực trở thành một mô hình mẫu trong việc đem đến cho xã hội sự thịnh vượng một cách vững chắc và bền vững.

Trong hơn 150 năm hoạt động nhằm mục đích “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn”, Nestlé đã luôn và sẽ tiếp tục thực hiện cam kết của mình trong việc tạo ra ảnh hưởng vào các lãnh vực: Cá nhân và Gia Đình; Cộng Đồng và Hành tinh.

Đối với cá nhân và gia đình

Dựa trên những tiêu chí dinh dưỡng cho từng ngành hàng và độ tuổi sử dụng Nestlé cho ra đời những dòng sản phẩm không chỉ ngon hơn mà còn tốt hơn cho sức khỏe: Nestlé luôn tiên phong trong việc giảm muối, giảm đường, bổ sung vi chất, chất xơ…

Đối với cộng đồng

Nestlé giúp phát triển các cộng đồng thịnh vượng, vững mạnh, nâng cao đời sống nông thôn, và mang lại thu nhập bền vững.

Cụ thể, dự án phát triển cà phê bền vững - NESCAFÉ Plan được triển khai tại Việt Nam từ năm 2011. Cho tới nay, dự án đã góp phần cải tạo 20.000 ha diện tích cà phê già cỗi, góp phần giữ vững vị trí số 1 của Việt Nam về sản xuất cà phê Robusta trên bản đồ cà phê thế giới.

Với dự án này, Nestlé đã tích cực nâng cao đời sống của nông dân trồng cà phê của Việt Nam, góp phần tăng thu nhập tới trên 30% cho họ, thông qua các hoat động tập huấn và đào tạo cho hơn 200.000 hộ nông dân, cung cấp hơn 20 triệu cây giống kháng bệnh cho năng suất cao, giúp cho 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C, nâng cao vai trò và vị thế của nữ nông dân tham gia dự án.

Một hoạt động khác của Nestlé vì sự phát triển cộng đồng là dự án “Năng động Việt Nam” do Nestlé Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp thực hiện. Chương trình “Năng động Việt Nam” nằm trong Đề Án quốc gia 641, đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011  -2020 của chính phủ. Chương trình bao gồm việc hỗ trợ các trang thiết bị thể thao cho các trường học và kết nối các hoạt động thể thao học đường trước đó như Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc, giải bóng rổ… giúp các em nhỏ có thêm cơ hội để luyện tập thể thao nhiều hơn nữa

Giải bóng rổ học sinh TP.HCM - một hoạt đông thể thao thuộc chương trình “Năng động Việt Nam”
Giải bóng rổ học sinh TP.HCM - một hoạt đông thể thao thuộc chương trình “Năng động Việt Nam”

Đối với hành tinh

Nestlé triển khai các hoạt động nhằm quản lý tài nguyên cho các thế hệ tương lai, quan tâm đến nguồn nước, hành động vì biến đổi khí hậu, và bảo vệ môi trường.

Chẳng hạn, vì một môi trường bền vững, trong canh tác cà phê, kỹ thuật của Nestlé Plan đã góp phần tiết kiệm 40% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

Trong sản xuất nhà máy Nestlé Trị An với công nghệ hiện đại đã đi tiên phong trong việc sử dụng nhiên liệu sinh khối, giảm 7% năng lượng sử dụng, giảm 96% lượng chất thải phát sinh và 22% lượng khí nhà kính trong sản xuất mỗi năm.  Ngoài ra, nguồn nguyên liệu tái chế trong quá trình sản xuất Nestlé còn được sử dụng để sản xuất gạch trong xây dựng, hướng tới không có chất thải ra môi trường.

Đẩy mạnh hợp tác vì phát triển bền vững

Trong vòng 22 năm qua, tổng vốn đầu tư của công ty vào thị trường Việt Nam đã tăng liên tục từ 21 triệu USD trong năm 1995 lên 520 triệu USD hiện nay. Đối với Nestlé, việc tối đa hóa lợi nhuận và tăng trưởng nóng trong thời gian ngắn không phải là điều mà công ty nhắm đến, mà chính là sự tăng trưởng bền vững trong thời gian dài.

Liên tục trong các năm, Nestlé Việt Nam cũng liên tục nhận được bằng khen từ các cơ quan thuế vì thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế, một phần trong cam kết kinh doanh tại Việt Nam.

Nestlé bước vào thế kỷ mới với đầy đủ cam kết tạo dựng các giá trị với cho cộng đồng thế giới thông qua việc kinh doanh thân thiện với môi trường của mình. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và các thành tựu của mình trong tất cả các lĩnh vực thông qua một quá trình cùng tham gia, từ các tổ chức kinh doanh thượng nguồn và hạ nguồn, các tổ chức xã hội và các cộng đồng nơi mà Nestlé hoạt động. Nestlé tin tưởng rằng sức mạnh của hợp tác chủ động thông qua toàn bộ chuỗi kinh doanh sẽ mang lại những thay đổi tích cực và nhiều giá trị hơn cho Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Cận cảnh nhà máy mới hiện đại của Nestlé trị giá 70 triệu USD
Công ty Nestlé Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy Bông Sen sản xuất sữa Milo tại khu Công Nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư