Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nestlé công bố giải thưởng trị giá 500.000 Franc Thụy Sỹ
Hoàng Nam - 01/09/2017 16:28
 
Tập đoàn Nestlé và tổ chức Ashoka công bố Giải thưởng Tạo giá trị chung (CSV) 2018 dành cho các doanh nghiệp xã hội và các doanh nghiệp thương mại trên toàn cầu.

Các đơn vị nộp hồ sơ tham gia ứng cử sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 500.000 Franc Thụy Sỹ nhằm phát triển kinh doanh, cùng cơ hội được trình bày tại Diễn đàn Nước thế giới tổ chức tại Brazil năm 2018, cũng như trở thành thành viên chính thức của tổ chức Ashoka.

Giải thưởng Tạo giá trị chung được tập đoàn Nestle triển khai vào năm 2010, đây là một sáng kiến mang đinh hướng kinh doanh với mục tiêu tiếp cận những thách thức đang diễn ra trên toàn cầu trong các lĩnh vực như dinh dưỡng, nguồn nước và phát triển nông thôn, hỗ trợ cho mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn của Nestlé.

Năm nay, Nestlé hợp tác với Ashoka, mạng lưới hàng đầu thế giới kết nối các doanh nghiệp xã hội trong việc tìm kiếm những sáng kiến đổi mới trên phạm vi toàn cầu nhằm giải quyết những thách thức này.

“Hợp tác này sẽ thúc đấy khả năng đồng sáng tạo giữa các doanh nghiệp xã hội và tạo nên tác động sâu rộng hơn về mặt xã hội đối với các cộng đồng và các bên có lợi mà các doanh nghiệp này đang phục vụ”, ông Oliver Fruchaud, Giám đốc Ashoka Thụy Sỹ cho biết.

Từ nay tới hết ngày 31/10/2017, các doanh nghiệp xã hội, các doanh nghiệp thương mại với các sáng kiến đổi mới có thể  nộp hồ sơ tham gia giải thưởng tại địa chỉ www.changemakers.com/creatingsharedvalue hoặc đề cử những nhà cải cách hàng đầu bằng cách gửi e-mail đến [email protected].

Năm sáng kiến xuất sắc nhất sẽ được mời tham dự Diễn Đàn CSV 2018 tại Brazil. Người chiến thắng giải thưởng sẽ được lựa chọn và công bố tại diễn đàn này.

Giải thưởng cao nhất năm 2016 thuộc về tổ chức Agro-Hub - một cơ quan sản xuất và tiếp thị nông nghiệp ở phía Nam Cameroon với sáng kiến hỗ trợ cộng đồng nông dân trồng sắn nâng cao chất lượng sản phẩm và kết nối với thị trường.

Agro-Hub đã xây dựng một nhà máy nhỏ tích hợp để biến đổi sắn thành tinh bột và garri, một loại sắn và bán nó cho mạng lưới người tiêu dùng thông qua cửa hàng thực phẩm tươi của họ (Agro-Mart).
Nestlé thúc đẩy bình đẳng giới
Bản báo cáo lần thứ 10 về các hoạt động tạo giá trị chung của Nestlé trong đó nổi bật là “thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư