Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nexif Energy mua cổ phần bổ sung tại Dự án Thủy điện Cốc San
Minh Hải - 25/11/2016 09:53
 
Nexif Energy, một công ty sản xuất điện độc lập ở Đông Nam Á, hôm nay ra thông cáo rằng Công ty đã ký kết thỏa thuận mua cổ phần bổ sung tại Công ty Viet Hydro Pte Ltd. Doanh thu bán cổ phần sẽ được Viet Hydro Pte Ltd sử dụng để tăng tỷ lệ sở hữu của mình trong Dự án Cốc San.
Thủy điện Cốc San
Thủy điện Cốc San

Ông Surender  Singh, Nhà Sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Nexif Energy phát biểu: "Nexif Energy rất vui mừng được củng cố cam kết của mình đối với Dự án Cốc San; Dự án Cốc San gần đây đã hoàn thành công tác xây dựng và bắt đầu đi vào vận hành. Chúng tôi cũng mong muốn sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa vào ngành năng lượng của Việt Nam."

Cốc San là một dự án thủy điện dòng chảy có công suất 30MW nằm trên lưu vực suối Ngòi Đum, một nhánh của Sông Hồng. Dự án thuộc địa phận tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội khoảng 300 km về phía Tây Bắc.

Ông Srinivas Rao, Chủ tịch HĐQT Viet Hydro kiêm Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Vận hành Dự án của Nexif Energy cho biết: "Dự án Cốc San được các tổ chức đa phương cũng như chính quyền và cộng đồng người dân địa phương đánh giá là một dự án thủy điện kiểu mẫu tuân thủ các quy định môi trường và xã hội. Công ty Viet Hydro trân trọng cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ từ phía chính quyền địa phương, nhân viên và nhà thầu mà nhờ đó Công ty đã triển khai thành công Dự án".

Được biết, Nexif Energy sẽ tiếp tục mua thêm cổ phần, tăng tỷ lệ sở hữu của mình tại Viet Hydro và Viet Hydro sẽ sử dụng doanh thu bán cổ phần này để mua cổ phần còn lại trong Dự án của Công ty TNHH Colben Energy Holdings (Việt Nam) và Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng HVD, đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ sở hữu của Viet Hydro trong Dự án lên 92%. Công ty InfraCo Asia Development Pte Ltd sẽ giữ lại phần vốn thiểu số của mình tại Viet Hydro.

Ông Enamul Latifi, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Phát triển Kinh doanh của Nexif Energy cho biết thêm: "Việt Nam là thị trường mục tiêu chính của Nexif Energy. Việc tiếp tục đầu tư vào Dự án Cốc San là một minh chứng cho cam kết của chúng tôi với Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một công ty phát điện độc lập hàng đầu tại Việt Nam và, hiện tại, chúng tôi đang đánh giá một số cơ hội đầu tư có triển vọng khác ở đây."

Nexif Energy được thành lập vào tháng 8 năm 2015 bởi Nexif, một công ty quản lý năng lượng độc lập tại Singapore, và Denham Capital, một quỹ đầu tư hàng đầu thế giới về năng lượng, để phát triển, tài trợ, xây dựng, và khi có cơ hội, mua lại các nhà máy năng lượng tái tạo và năng lượng truyền thống trong khu vực Đông Nam Á và Australia. Sự đầu tư vào Nexif Energy đánh dấu sự trở lại khu vực của Denham, dựa trên cơ sở mối quan hệ và kinh nghiệm sâu sắc của Nexif. Thông tin thêm về Nexif Energy tại www.nexifenergy.com.
Nhà máy Thủy điện Cốc San chính thức khánh thành
Sáng 8/6, CTCP Năng lượng tái tạo Lào Cai Việt Nam đã chính thức khánh thành Nhà máy Thủy điện Cốc San tại huyện Sapa (Lào Cai).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư