Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nga mở rộng biện pháp trừng phạt nhằm vào Phương Tây
PV - 30/03/2014 00:25
 
Ngày 28/3, các hãng thông tấn quốc gia dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moskva đã trả đũa các biện pháp trừng phạt mà các chính phủ Phương Tây áp đặt đối với Nga do nước này sáp nhập khu vực Crimea.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Obama, Putin bàn cách giải quyết khủng hoảng ở Ukraine
Nga coi nhẹ việc bị khai trừ khỏi G-8
Nga công bố lệnh trừng phạt nhằm trả đũa Canada
“Mỹ và phương Tây đã sai lầm khi đánh giá thấp ông Putin”
Tổng thống Putin ký luật hoàn tất thủ tục sáp nhập Crimea

 

Quốc hội Mỹ thông qua các dự luật viện trợ cho Ukraine và tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga. (Nguồn: AFP/TTXVN)

RIA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nói: “Đương nhiên là những hành động như vậy không thể diễn ra mà không vấp phải phản ứng. Phía Nga đã áp dụng các biện pháp đáp trả theo những cách tương tự (các biện pháp trừng phạt của Phương Tây)."

Theo Reuters, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt 2 vòng trừng phạt bao gồm các lệnh cấm thị thực và phong tỏa tài sản đối với các quan chức, nghị sĩ Nga và những đồng minh khác của Tổng thống Vladimir Putin nhằm trừng phạt Moskva vì điều mà các quốc gia Phương Tây cho là sự thâu tóm bất hợp pháp Crimea.
 

Mỹ và EU cũng đã cảnh báo có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng hơn, theo đó sẽ tác động đến tất cả các lĩnh vực kinh tế của Nga nếu ông Putin leo thang cuộc khủng hoảng này./.

Nga công bố lệnh trừng phạt nhằm trả đũa Canada Nga công bố lệnh trừng phạt nhằm trả đũa Canada

Ngày 24/3, Nga cho biết đã ra lệnh cấm nhập cảnh nước này đối với 13 nghị sỹ và các giới chức công quyền khác của Canada.

Nga công bố lệnh trừng phạt với một loạt quan chức Mỹ Nga công bố lệnh trừng phạt với một loạt quan chức Mỹ

Ngày 20/3, Nga đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Mỹ để trả đũa việc Washington áp đặt lệnh cấm thị thực và phong tỏa tài sản đối với một số quan chức của nước này.  

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư