Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ngã rẽ bất ngờ của MC có nụ cười đẹp nhất VTV
Hương Hồ (vnexpress) - 01/12/2016 08:46
 
MC Thùy Linh thừa nhận đã có lúc cảm thấy chênh vênh, cô đơn trong chính giấc mơ và niềm đam mê của mình. Cô gái có nụ cười đẹp nhất VTV từng bỏ nghễ dẫn nhưng rồi chính ngã rẽ bất ngờ đã mang cô trở về với nghề MC.

Ngã rẽ bất ngờ của MC có nụ cười đẹp nhất VTV
Thùy Linh là gương mặt MC nổi tiếng, quen thuộc của chương trình “Bài hát yêu thích” và “Muôn màu Showbiz”

Ai cũng có một ước mơ và đam mê để theo đuổi. Có những người, hành trình đó luôn trải hoa hồng và cũng dễ dàng biết mấy. Nhưng với Thùy Linh lại khác, cô từng ngậm ngùi không ít rồi trộm nghĩ sao mình “vô duyên” với nghề quá. 

Khi bé thơ đã nuôi “giấc mơ nói”

Sinh ra và lớn lên ở Phố Hàng Gai, Hà Nội, năm 10 tuổi Thùy Linh đã bắt đầu làm quen và đam mê với việc nói trước đám đông. Từ nhỏ cô đã được khen có giọng đọc hay, truyền cảm và không bị vấp váp. Chẳng thế mà, ngay từ khi mới là học sinh cấp 1 Thùy Linh luôn được dự thi kể chuyện ở cấp quận, thành phố và lần nào cũng đạt giải cao. Cô cũng là cái tên đầu tiên được cô giáo lựa chọn để đọc các bài văn trước lớp khi ấy. “Lên cấp 2 tôi tham gia câu lạc bộ phóng viên nhỏ, sau đó được trường lựa chọn cùng một số bạn khác tham gia vào câu lạc bộ toàn quốc. Mình sinh hoạt sau đó cũng được đọc một số bản tin trên Đài tiếng nói Việt Nam. Thích lắm! Cứ mỗi lần đến lớp, học xong lại kê một chiếc bàn đứng trước gương để thử đọc bản tin”, Thùy Linh vui vẻ kể.

Cứ thế, dẫu chẳng có ai trong nhà làm nghề báo nhưng thuở còn ngây thơ cô bé nhỏ nhắn, đen gầy ấy đã nuôi cho mình “giấc mơ nói” trong sáng mà mãnh liệt. 

Nhưng rồi con đường để trở thành nữ MC nổi tiếng có nụ cười đẹp nhất VTV như hôm nay mọi người vẫn thấy cũng gặp không ít khó khăn, thử thách. Thùy Linh đã chia sẻ với tôi về quá khứ cơ cực nhiều nước mắt. Cô cũng chẳng giấu giếm về hành trình chinh phục “giấc mơ nói” của mình lắm ngậm ngùi, chông gai. Thùy Linh ví nó như tình yêu nam nữ vậy: yêu một người đã khó nhưng để giữ và phát triển tình yêu đó còn khó khăn hơn rất nhiều. Ít tai biết rằng, Thùy Linh là sinh viên ngành ngoại ngữ tiếng Anh. Truyền hình không phải lựa chọn đầu tiên của cô trước khi đến với nghề MC. 

Không theo trường báo, chẳng được đào tạo về ngành dẫn. Những năm tháng sinh viên chị có còn ấp ủ ước mơ từ ngày thơ bé?, trước câu hỏi này Thùy Linh nói ước mơ đó không bao giờ ngừng cháy, chưa lúc nào cô thôi nghĩ về. Khi còn là sinh viên Đại Học cô đăng ký tham gia học viên của Câu lạc bộ MC tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô. Có lần truyền hình VietNamNet TV đến CLB để phỏng vấn tuyển MC, lớp cử Thùy Linh và ngay lần đầu tiên cô được chọn. Từ VietNamNet TV sau đó Thùy Linh dẫn các chương trình của Đài Truyền hình Hà Nội, sau đó là truyền hình Cáp Việt Nam. Cái duyên đến với nghề dẫn cũng bắt đầu từ đó. 

“Nhớ về những ngày đầu tiên lên sóng một chương trình về thể thao. Thời điểm ấy, tôi còn không biết trang điểm, mặc váy. Một cô sinh viên chỉ quen đi giày thể thao như tôi phải nhờ mẹ và anh chị ra chợ mua váy, giày cao gót, thậm chí nhờ trang điểm hộ. Ngày ấy, trông tôi như một con vẹt không biết làm điệu, đi xe máy đến trường quay còn ngã không biết bao nhiêu lần vì không quen mặc váy", MC Thùy Linh chia sẻ.

Nhưng trời chẳng chiều lòng người, công việc dẫn tại Đài Hà Nội đành vụt khỏi tầm tay khi chị phụ trách có quyết định đổi MC khác.“Thật sự tôi hụt hẫng vô cùng, dẫn chương trình là công việc mình rất hy vọng và yêu thích. Nghe tin đó tôi buồn mấy tuần liền chẳng nói chuyện với ai. Sau hỏi ra mới biết lý do chính là hình ảnh khi tôi lên hình không đẹp và có phong cách.”, Thùy Linh giãi bày.

Thời điểm đó MC của Muôn màu Showbiz không nghĩ được rằng ngoại hình khi xuất hiện lại quan trọng đến vậy, chỉ nghĩ phải nói thật tốt, thật hay thế là đủ. “Và cũng sau lần đó mình mới bắt đầu có ý thức và tìm tòi. Nó là dấu ấn để mình thay đổi”, Thùy Linh tâm sự. 

Ngã rẽ bất ngờ của MC có nụ cười đẹp nhất VTV
Không chỉ là một trong nữ MC dẫn nhiều chương trình về showbiz của VTV. Thùy Linh còn được biết đến trong vai trò diễn viên. Cô từng để lại ấn tương với vai Tráng Ly trong phim điện ảnh “Và anh sẽ trở lại”

Bỏ nghề dẫn vì “vô duyên” và ngã rẽ bất ngờ

Rồi sự đổi thay đã mang đến cho cô gái trẻ vừa mới ra trường cơ hội được dẫn ở nhiều chương trình khác nhau. 

5 năm Thùy Linh cộng tác tại VTV (2007 – 2012) nhưng may mắn cũng không mỉm cười. Mong muốn được dẫn các chương trình khác nhau tại VTV (khi đó Thùy Linh chủ yếu dẫn ở VTV2 và truyền hình cáp) nhưng dường như không có cơ hội. Thùy Linh không tránh khỏi cảm giác cô đơn, chán nản và chênh vênh. Nữ MC thừa nhận đã có lúc muốn bỏ cuộc vì nghĩ mình “vô duyên’ với nghề quá.

  “Thời điểm đó đi dẫn sự kiện nhiều, có công ty bên ngoài biết tới và mời tôi về làm mảng sự kiện truyền thông, Marketting phát triển thương hiệu. Tôi thấy công việc này khá mới và thú vị. Bản thân đã đến năm 23, 24 tuổi cứ làm cộng tác viên hoài, tôi cần một công việc ổn định hơn nên đã nhận lời”, MC Thùy Linh cho biết.

Thùy Linh cho biết, để đến với chương trình Bài hát yêu thích cũng là chặng đường dài và gian nan. Cô không phải là MC đầu tiên được nhà đài lựa chọn. Thú vị hơn Thùy Linh cùng với cộng sự của mình (trong công ty Bài hát yêu thích) chính là những người đặt nền móng xây dựng ý tưởng và format cho chương trình này. “Khi chương trình được duyệt và phát sóng trên VTV phối hợp với Ban Văn Nghệ Đài Truyền hình Việt Nam đó cũng là cái duyên đầu tiên để tôi về làm với Ban Văn Nghệ”, Thùy Linh nói.

Ngã rẽ bất ngờ của MC có nụ cười đẹp nhất VTV
Nữ MC luôn được đánh giá cao về gu thời trang, trang điểm mỗi khi xuất hiện trong các sự kiện.

Việc VTV lựa chọn một gương mặt nhà Đài không phải là chị như đơn vị sản xuất đề nghị theo Thùy Linh cũng có lý riêng. Khi ấy, mọi người chỉ biết đến cô qua những chương trình nhỏ, dẫn nhiều nhưng Thùy Linh chưa có chương trình nào tạo được dấu ấn riêng để mọi người nhớ và nhắc đến. Hỏi Thùy Linh có buồn vì điều đó không, cô mỉm cười: “Có thể bạn không tin nhưng tôi chẳng thấy buồn gì cả. Có lẽ khi người ta không hy vọng vào điều gì đó quá nhiều thì sẽ không cảm thấy thất vọng về những gì sẽ đến. Bản thân tôi chỉ nghĩ mình là người sản xuất chương trình". 

Cứ thế, mặc những mâu thuẫn căng thẳng giữa hai bên trong việc lựa chọn nữ MC dẫn, Thùy Linh vẫn ngày ngày qua Đài để thống nhất format triển khai chương trình. Niềm đam mê, sự ham học hỏi và nhiệt huyết cùng với năng lực của Thùy Linh được mọi người trong Ban Văn Nghệ VTV nhìn thấy và ghi nhận. Đến giờ phút cuối trước khi chương trình chính thức lên sóng số đầu tiên Thùy Linh chính là gương mặt MC được lựa chọn để dẫn cặp cùng với MC Danh Tùng cho tới ngày bây giờ. 

Với Thùy Linh hôm nay, mọi khó khăn cơ cực trong quá khứ đã ở lại phía sau. Thử thách tương lai còn chờ đợi phía trước. Những gì đã trải qua và phấn đấu mà có được, Thùy Linh chưa bao giờ nghĩ việc phải làm điều gì đó như tạo scandal hay phát ngôn gây sốc để nổi tiếng hơn và mọi người nhớ đến. Với Thùy Linh hạnh phúc là khi được làm điều mình yêu và sống với niềm đam mê của mình.

 

MC Mai Ngọc bất ngờ chia sẻ ảnh lễ ăn hỏi
MC dự báo thời tiết xinh đẹp của nhà đài VTV bất ngờ chia sẻ hình ảnh lễ ăn hỏi, hé lộ thông tin về chồng của cô. Cùng lúc đó, Hoa hậu Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư