Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ngành Kế hoạch và Đầu tư đóng góp lớn cho sự phát triển của tỉnh Bến Tre
Phú Khởi - 26/12/2015 11:33
 
Chiều ngày 25/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre đã long trọng tổ chức lể kỷ niệm 70 năm thành lập ngành. Bí thư tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Phó bí thư tỉnh ủy Phan Văn Mãi và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải cùng các vị nguyên cán bộ lãnh đạo ngành qua các thời kỳ đã đến dự.
ông Nguyễn Trúc Sơn, GĐ Sở KH-ĐT ôn lại truyền thống của ngành
Ông Nguyễn Trúc Sơn, GĐ Sở KH-ĐT đọc diễn văn ôn lại truyền thống của ngành

Ông Nguyễn Trúc Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre chia sẻ: Ngành Kế hoạch Bến Tre cũng gặp khó khăn chung như các tỉnh phía Nam, được hình thành sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Do đó, chưa có quá trình hoạt động lâu dài như các tỉnh phía Bắc.Tiền thân ngành kế hoạch tỉnh Bến Tre khi mới thành lập là Tổ Kế hoạch chỉ có 2 đồng chí.

Cùng với cả nước, trải qua 70 năm hình thành và phát triển, ngành Kế hoạch và Đầu tư Bến Tre 40 năm qua không ngừng đổi mới và lớn mạnh toàn diện khẳng định được vị trí, vai trò là cơ quan tham mưu, nghiên cứu tổng hợp, ngành vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, giai đạon 2010-2015, ngành Kế hoạch-Đầu tư tỉnh Bến Tre tiếp tục nhận được cờ thi đua xuất sắc của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Võ Thành Hạo, Bí thư tỉnh ủy Bến Tre đánh giá cao vai trò của ngành Kế hoạch và Đầu tư trong tham mưu tổng hợp, điều phối phân bổ nguồn lực hợp lý trong điều kiện nguồn lực của tỉnh nhà có hạn, nhờ vậy mà tốc độ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà không ngừng được nâng lên. Nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trưởng thành từ ngành kế hoạch, đây là niềm tự hào của ngành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trương Duy Hải thừa ủy nhiệm Trao cờ thi đua của Bộ KH-ĐT cho ban giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Bến Tre
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trương Duy Hải thừa ủy nhiệm Trao cờ thi đua của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ban giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre

Phó Chủ tịch UBND Trương Duy Hải, nguyên là lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã ôn lại truyền thống của ngành, đồng thời cũng ghi nhận, biểu dương kết quả mà ngành đã đạt được, đặt biệt là việc tham mưu đề xuất với UBND tỉnh trong điều phối hợp lý, sử dụng một cách có hiệu quả các nguồn vốn ngân sách, vốn huy động ODA và các nguồn vốn khác, góp phần đưa tỉnh Bến Tre từ một địa phương nghèo, ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu phát triển trở thảnh một tỉnh có tốc độ tăng trưởng trung bình trong khu vực.

Ngành Kế hoạch và đầu tư Ninh Thuận với dấu ấn sau chặng đường 40 năm
Từ một tỉnh nghèo, Ninh Thuận đang vươn lên mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội trong những năm gần đây. Với lợi thế vị trí địa lý và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư