Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ngành Quảng cáo - Truyền thông nguy cơ thiếu hụt nhân sự trong tương lai
Thu Hằng - 29/07/2017 11:07
 
Nhóm ngành Quảng cáo -Truyền thông trong 6 tháng đầu năm có nhu cầu tuyển dụng tăng cao, trong khi nguồn cung cho ngành nghề này lại không có sự tăng trưởng vượt trội.

VietnamWorks, công ty tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam thuộc tập đoàn Navigos Group hôm nay vừa phát hành báo cáo Thị trường Tuyển dụng trong 6 tháng đầu năm 2017 bao gồm nhu cầu tuyển dụng và nguồn cung lao động. Nhu cầu tuyển dụng nửa đầu năm 2017 tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

.
Nhân sự Quảng cáo- truyền thông có khả năng tăng trưởng mạnh sau một loạt những thương vụ mua bán và sáp nhập được thực hiện.

Theo đó, nếu các nhóm ngành, nghề như Quản lý/Điều hành; Điện/Điện tử; Xây dựng và Dịch vụ khách hàng có sự tăng trưởng đồng đều về cả nhu cầu tuyển dụng lẫn nguồn cung nhân sự thì nhóm Quảng cáo/Truyền thông trong 6 tháng đầu năm lại nhu cầu tuyển dụng tăng cao, trong khi nguồn cung cho ngành nghề này lại không có sự tăng trưởng vượt trội.

Theo VietnamWorks thì sở dĩ có sự chênh lệch đó là do làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam tăng cao, dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty trong nước và nước ngoài buộc các doanh nghiệp phải đầu tư nhiều hơn vào quảng bá hình ảnh.

Bên cạnh đó, việc xây dựng “Thương hiệu nhà tuyển dụng” cũng là một lý do để doanh nghiệp đầu tư vào chiến dịch truyền thông thương hiệu. Dự đoán trong tương lai sẽ khan hiếm nhân lực làm việc trong lĩnh vực này. 

M&A ngành quảng cáo - truyền thông: Ông đưa chân giò, bà thò chai rượu
Nhằm giảm bớt sự cạnh tranh trong tương lai, các tên tuổi trong lĩnh vực truyền thông đang dần “hòa lưới điện đa quốc gia” thông qua các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư